--> Krungsri เสนอโซลูชันการเงินชั้นนำ พร้อมพาธุรกิจไทยโตไกลในอาเซียน | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

Krungsri เสนอโซลูชันการเงินชั้นนำ พร้อมพาธุรกิจไทยโตไกลในอาเซียน

วิจัยกรุงศรี เผยประเทศในอาเซียนที่มีศักยภาพในการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างรวดเร็วตลอดปี 2565 ได้แก่  อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม

ขณะที่โลกกำลังก้าวผ่านวิกฤตโควิด-19 ที่แพร่ระบาดไปทั่วโลก กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) ในเครือของมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) หนึ่งในกลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดระดับโลก เดินหน้าตอกย้ำการเป็นผู้เชี่ยวชาญระดับภูมิภาคที่ให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการธุรกิจของไทยให้เติบโตและสร้างโอกาสใหม่ ๆ ทางธุรกิจในอาเซียน  โดยกรุงศรีและ MUFG มุ่งขยายเครือข่ายเชื่อมโยงทั่วอาเซียน เพื่อส่งเสริมให้ลูกค้ามองหาโอกาสใหม่ ๆ ในการเติบโตในระดับสากล โดยการมุ่งเน้นด้านบริการให้คำปรึกษาทางธุรกิจและการทำธุรกรรมการเงินข้ามประเทศให้มีความสะดวกและง่ายดายยิ่งขึ้น

จากข้อมูลโดยวิจัยกรุงศรี ระบุว่า ประเทศในอาเซียนที่กำลังฟื้นตัวและมีการเติบโตทางเศรษฐกิจที่นับว่าแข็งแกร่งที่สุดตลอดช่วงปี 2565 คือ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม ซึ่งเป็นผลจากการกลับเข้าสู่ภาวะปกติอย่างรวดเร็วของอุปสงค์ภายในประเทศที่มีปัจจัยขับเคลื่อนจากการที่ประชาชนได้รับวัคซีนในอัตราที่สูง และนโยบายสนับสนุนจากภาครัฐ ที่ทำให้การอุปโภคบริโภคภาคเอกชนฟื้นตัวกลับมาได้เร็วขึ้น อีกทั้งการกลับมาของการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (Foreign Direct Investment :FDI) รวมถึงปัจจัยสนับสนุนภายนอกอื่น ๆ เช่น การฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก ราคาสินค้าอุปโภคบริโภคที่พุ่งตัวสูงขึ้น  รวมทั้งการเปิดรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศได้อีกครั้ง

“เมื่อภาคเศรษฐกิจกำลังเดินหน้าฟื้นตัว เจ้าของกิจการและผู้บริหารต่างก็มองหาโอกาสใหม่ ๆ ในการขยายธุรกิจ กรุงศรี ได้นำเสนอสามบริการหลักที่จะช่วยให้ประสบความสำเร็จได้ในยุคที่ธุรกิจเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัลอย่างรวดเร็วนี้ ด้วยบริการที่ปรึกษาทางธุรกิจที่มาพร้อมความเชี่ยวชาญและข้อมูลเชิงลึกของกรุงศรีที่ช่วยส่งเสริมห่วงโซ่คุณค่า การทำธุรกรรมข้ามประเทศแบบทันที และการสแกนชำระเงินข้ามประเทศผ่านคิวอาร์โค้ด  โดยได้รับการสนับสนุนจากเครือข่ายที่แข็งแกร่งของเราอย่าง MUFG เราจึงสามารถมอบบริการและให้คำปรึกษาที่เหมาะสม ซึ่งช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถเติบโตไปได้ไกลกว่าตลาดในประเทศไทยในยุคหลังโควิด-19” นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกลยุทธ์และวางแผนธุรกิจองค์กร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าว

ภาพรวมเศรษฐกิจในภูมิภาคอาเซียน

การอุปโภคบริโภคถือเป็นส่วนที่สำคัญของจีดีพีในกลุ่มประเทศสมาชิกอาเซียน โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศฟิลิปปินส์และเวียดนาม รวมถึงประเทศลาวและกัมพูชา ซึ่งมีส่วนแบ่งการอุปโภคบริโภคในส่วนของจีดีพีมากกว่า 50% จึงคาดการณ์ว่าจะมีการดีดตัวกลับที่รุนแรงและรวดเร็วของการอุปโภคบริโภคในภูมิภาคอาเซียนในช่วงครึ่งหลังของปี 2565 นี้ที่อัตราการฉีดวัคซีนครอบคลุมประชากรแล้วอย่างน้อย 80%

ตัวเลขการค้าปลีกและการนำเข้าสินค้าอุปโภคบริโภคยังแสดงให้เห็นทิศทางในการฟื้นตัวที่ดีขึ้น ซึ่งจะเป็นปัจจัยเร่งให้ผู้บริโภคยิ่งมีความมั่นใจ และกระตุ้นให้เกิดการอุปโภคบริโภคภาคเอกชนเพิ่มเติมจากส่วนนี้

การส่งออกยังคงเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยสนับสนุนให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจในอาเซียนดำเนินต่อไปตามปกติ ในปี 2565 การส่งออกของอาเซียนจะยังคงได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจโลก และผู้ส่งออกสินค้าเพื่อการอุปโภคและบริโภค อย่างประเทศอินโดนีเซีย และมาเลเซีย ก็ควรใช้ประโยชน์จากราคาสินค้าที่ดีดตัวขึ้นโดยในส่วนของแนวโน้มอัตราค่าระวางการขนส่งล่าสุดที่จะเป็นแรงส่งสำคัญในการส่งออก ได้แก่ ค่าขนส่งที่สูงขึ้น และข้อจำกัดด้านความจุระวางขนส่งก็มีการคาดการณ์ว่าจะสามารถแก้ไขได้ตามลำดับ

“ตลาดอาเซียนมีโอกาสทางธุรกิจมากมาย และเรามองว่า อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม เป็นตลาดที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง” นายไพโรจน์ กล่าวเสริม

เพื่อเพิ่มโอกาสในการเชื่อมต่ออาเซียน กรุงศรีได้เพิ่มบริการที่จำเป็นสำหรับช่วยให้ธุรกิจไทยมีโอกาสที่ดียิ่งขึ้นในตลาดอื่นนอกเหนือจากตลาดในประเทศไทย

บริการที่ปรึกษาทางธุรกิจ: เป็นบริการที่ กรุงศรี ทำงานร่วมกับธนาคารพันธมิตรในภูมิภาคอาเซียนในเครือข่ายของ MUFG โดยให้บริการที่ปรึกษาผ่านการนำเสนอข้อมูลเชิงลึกจากความเชี่ยวชาญด้านอาเซียน ซึ่งตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ประกอบไปด้วย บริการ Cross-border Value Chain Advisory จากทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่ให้คำแนะนำแก่ธุรกิจที่กำลังมองหาลู่ทางในการขยายธุรกิจไปต่างแดน พร้อมด้วยองค์ความรู้ โซลูชันใหม่ๆ ที่มาเสริมในการให้คำปรึกษา และ Value Chain Solutions ที่จะช่วยให้การดำเนินธุรกิจในต่างแดนเป็นเรื่องที่ง่ายยิ่งขึ้น รวมถึงบริการ Thai Desk ในกัมพูชา เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับองค์กรธุรกิจและผู้ประกอบการไทยที่เข้ามาทำธุรกิจในกัมพูชา

การโอนเงินระหว่างประเทศแบบทันที: จากการร่วมมือกับธนาคารพันธมิตรในประเทศอินโดนีเซียและเวียดนาม ปัจจุบัน กรุงศรี มีบริการโอนเงินระหว่างธนาคารได้ทันทีโดยไม่จำเป็นต้องผ่านตัวกลาง ซึ่งทำให้การชำระเงินและการโอนเงินระหว่างประเทศมีความง่ายดายและสะดวกยิ่งขึ้นสำหรับลูกค้า

การชำระเงินระหว่างประเทศผ่านคิวอาร์โค้ด: ในขณะที่การสแกนชำระเงินผ่านคิวอาร์โค้ดนั้นมีการใช้กันอย่างแพร่หลายในประเทศไทย กรุงศรีได้นำการชำระเงินรูปแบบนี้มาให้ลูกค้าได้ใช้งานแล้วในประเทศญี่ปุ่น และ อินโดนีเซียเมื่อปี 2564 ที่ผ่านมา

นอกจากบริการหลักทั้งสามอย่าง ซึ่งธนาคารพร้อมจะช่วยสนับสนุนลูกค้าเพื่อขยายธุรกิจออกไปนอกประเทศไทยแล้ว กรุงศรียังได้ร่วมมือกับธนาคารในอาเซียนเพื่อส่งเสริมการเชื่อมต่ออาเซียนซึ่งถือเป็นหนึ่งในเรื่องสำคัญของการดำเนินธุรกิจในปี 2565 

ในประเทศกัมพูชาเองแม้ว่าจะได้รับผลจากสถานการณ์โควิด-19 ก็ตาม แต่ธนาคารพาณิชย์ชั้นนำของประเทศซึ่งอยู่ในเครือของกรุงศรีอย่าง Hattha Bank PLC ยังได้รับการจัดระดับเสถียรภาพที่ BBB+ ด้วยแนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” หรือ “คงที่” ในปี 2565 นี้ จากการจัดอันดับของ บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ธนาคารนำเสนอบริการ Thai Desk เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าธุรกิจที่วางแผนขยายกิจการในกัมพูชา รวมถึงเปิดให้บริการรับชำระเงินและโอนเงินแบบเรียลไทม์จากกัมพูชาไปยังธนาคารกรุงศรีอยุธยาในประเทศไทย ซึ่งช่วยให้ลูกค้าได้รับบริการที่รวดเร็ว ปลอดภัย และคุ้มค่าใช้จ่ายกับโปรโมชันค่าบริการทำธุรกรรมเพียง 2.5 ดอลลาร์ต่อครั้ง 

สำหรับ SHB Finance ในประเทศเวียดนาม ปัจจุบัน กรุงศรี กำลังอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการรับอนุมัติจากธนาคารรัฐแห่งเวียดนามให้สามารถโอนธุรกิจทุนก่อตั้งของ SHB Finance จำนวน 50% ไปยังกรุงศรีในปีแรก และที่เหลืออีก 50% ในอีกสามปีให้หลัง ปัจจุบัน SHB มีบริการสินเชื่อส่วนบุคคล พร้อมกับการมุ่งเน้นด้านสินเชื่อดิจิทัลผ่านแอปพลิเคชันบนมือถือ และยังวางแผนที่จะเปิดตัวบัตรเครดิตในเร็ว  ๆ นี้ เพื่อให้สอดรับกับการใช้จ่ายในกลุ่มลูกค้าบุคคลที่มีการเติบโตสูง 

ในประเทศฟิลิปปินส์ กรุงศรี มีบริการสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อคาร์ฟอร์แคช (Car4Cash) และสินเชื่อสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ ร่วมกับ SB Finance ซึ่งเป็นธนาคารพันธมิตรในประเทศ เช่นเดียวกับแอปพลิเคชันอย่าง Zuki ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถสมัครขอสินเชื่อได้โดยตรงจากแอปเมื่อจะซื้อสินค้าต่าง ๆ อาทิ รถมอเตอร์ไซค์ เป็นต้น

ในประเทศอินโดนีเซีย กรุงศรี ร่วมกับ Bank Danamon ซึ่ง MUFG P2P Remittance Network ได้ช่วยให้สามารถโอนเงินได้ทันทีทั้งการโอนผ่านบริษัทตัวกลางและการสแกนชำระเงินข้ามประเทศผ่านคิวอาร์โค้ด

“แม้ว่ากิจกรรมทางเศรษฐกิจในประเทศจีนมีการชะลอตัว แต่เราเชื่อว่ายังมีโอกาสอีกมากในการขยายธุรกิจในภูมิภาคอาเซียน กรุงศรีได้ขยายธุรกิจในภูมิภาคนี้อย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมาเพื่อสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งของการเป็นธนาคารแห่งภูมิภาค ซึ่งทำให้กรุงศรี โดยการสนับสนุนจาก MUFG ในปัจจุบันมีเครือข่ายและกิจการอยู่ทั่วทั้งภูมิภาค ที่พร้อมจะช่วยสร้างโอกาสใหม่ ๆ ให้กับลูกค้าของเราได้ก้าวไกลต่อไปนอกเหนือจากตลาดในประเทศไทย และด้วยรากฐานที่มั่นคงของเราในอาเซียน ไม่เพียงจะเป็นการเน้นย้ำถึงความเป็นธนาคารแห่งภูมิภาค แต่ยังแสดงถึงความพร้อมที่จะให้คำปรึกษา ช่วยเหลือ และเป็นพันธมิตรกับลูกค้าของเราเพื่อช่วยให้พวกเขานำพาธุรกิจให้เจริญก้าวหน้าต่อไปได้ในอาเซียน” นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกลยุทธ์และวางแผนธุรกิจองค์กร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริม

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,231,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,261,Marketing,151,Mobile Device,1106,Motorbike,33,PR News,292,PropTech,53,Real Estate,281,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: Krungsri เสนอโซลูชันการเงินชั้นนำ พร้อมพาธุรกิจไทยโตไกลในอาเซียน
Krungsri เสนอโซลูชันการเงินชั้นนำ พร้อมพาธุรกิจไทยโตไกลในอาเซียน
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhRZnBK7idwarTWL59Pjlth_DRRDTbbXtb1jsinoGSj3k5QS8ol1Zr3oPR4NWBOEROOn5-MUlxVIN-YnOOPEfaMhOpp87-ZZN4R_FOgYFxCLVTnWP8U0EKFhoembbbOzzyMREpU_5aAWW7EBtpMfVEpdXHFiWUhk8aGo6xLxVnuYNxvk2DBCDPhw1v_eQ/s16000/300089118_1979355918923612_6539226770562835159_n.jpeg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhRZnBK7idwarTWL59Pjlth_DRRDTbbXtb1jsinoGSj3k5QS8ol1Zr3oPR4NWBOEROOn5-MUlxVIN-YnOOPEfaMhOpp87-ZZN4R_FOgYFxCLVTnWP8U0EKFhoembbbOzzyMREpU_5aAWW7EBtpMfVEpdXHFiWUhk8aGo6xLxVnuYNxvk2DBCDPhw1v_eQ/s72-c/300089118_1979355918923612_6539226770562835159_n.jpeg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2022/09/krungsri-research-sep2022.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2022/09/krungsri-research-sep2022.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy