--> Schneider Electric สร้าง Platform ความรู้ระดับมือโปร ช่วยแก้ปัญหาขาดแคลนผู้เชี่ยวชาญ Data Center | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

Schneider Electric สร้าง Platform ความรู้ระดับมือโปร ช่วยแก้ปัญหาขาดแคลนผู้เชี่ยวชาญ Data Center

  • ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ยูนิเวอร์ซิตี้ หรือมหาวิทยาลัย ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ช่วยเพิ่มทักษะให้ผู้เชี่ยวชาญดาต้าเซ็นเตอร์ โดยให้คำแนะนำฟรีเกี่ยวกับเทคโนโลยีล่าสุด การสร้างความยั่งยืน และความริเริ่มด้านประสิทธิภาพพลังงาน
  • ก่อนหน้านี้ แพลตฟอร์มเป็นที่รู้จักในชื่อ APC™ Data Center University โดยได้รับการรับรองจาก CPD ซึ่งพัฒนาขึ้นเพื่อนำเสนอหลักสูตรกว่าหนึ่งล้านหลักสูตร ให้กับผู้ใช้กว่า 650,000 รายทั่วโลก
  • มหาวิทยาลัยชไนเดอร์ อิเล็คทริค มีให้บริการถึง 14 ภาษา เข้าถึงง่าย และเปิดกว้างเพื่อมอบความรู้สำหรับผู้จำหน่ายทุกค่ายในประเทศต่างๆ ที่มีความต้องการใช้งานมากที่สุดเพื่อรับมือกับความท้าทายด้านทักษะในอุตสาหกรรม

 ชไนเดอร์ อิเล็คทริค (Schneider Electric) ผู้นำด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นด้านการจัดการพลังงานและระบบออโตเมชั่น ประกาศถึงการอัปเดตต่อเนื่องสำหรับ Schneider Electric University ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มด้านความรู้ในระบบดิจิทัลที่ได้รับการรับรองจาก CPD และเปิดกว้างสำหรับผู้จำหน่ายทุกค่าย โดยพร้อมบริการใน 14 ภาษา และสามารถเข้าถึงจากทั่วโลกทางออนไลน์ได้ฟรี ช่วยเพิ่มทักษะให้กับผู้ที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรม พร้อมติดตามความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีล่าสุด การสร้างความยั่งยืน และความริเริ่มด้านประสิทธิภาพพลังงานที่ส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วน

จวบจนปัจจุบัน มหาวิทยาลัยชไนเดอร์ อิเล็คทริค ได้เผยแพร่หลักสูตรมากกว่าหนึ่งล้านหลักสูตรให้กับผู้ใช้งานดาต้าเซ็นเตอร์ กว่า 650,000 ราย ในกว่า 180 ประเทศทั่วโลกที่มีฐานผู้ใช้งานอยู่ โดยการอัปเดตใหม่ในส่วนคุณสมบัติของ Schneider Electric University Data Center Certified Associate (DCCA) จะรวมเรื่องของพื้นฐานด้านพลังงาน การทำความเย็น ตู้แร็ค และการรักษาความปลอดภัยทางกายภาพ รวมถึงคำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการปรับการออกแบบดาต้าเซ็นเตอร์ ให้เหมาะสมที่สุดเพื่อสร้างความยืดหยุ่น ให้ประสิทธิภาพด้านพลังงาน และความยั่งยืน โดยตัวอย่างสำหรับหลักสูตรใหม่ล่าสุด เช่น การเพิ่มประสิทธิภาพโครงสร้างการระบายความร้อนสำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ กลยุทธ์การเดินสายพื้นฐานในดาต้าเซ็นเตอร์ การตรวจสอบวิธีการป้องกันอัคคีภัยในดาต้าเซ็นเตอร์ และพื้นฐานด้านระบบทำความเย็น จนถึงความชื้นในดาต้าเซ็นเตอร์

นอกจากนี้ หลักสูตรยังช่วยตอบโจทย์ประเด็นสำคัญสำหรับอุตสาหกรรม เช่น การเลือกและการวางแผนไซต์งานดาต้าเซ็นเตอร์ โดยจะให้แนวทางในการเลือกไซต์งานในพื้นที่ในเมืองที่เคยมีการก่อสร้างมาก่อนแล้ว (brownfield) และพื้นที่ในชนบท (greenfield) เพื่อเข้าถึงพลังงานหมุนเวียน เทคโนโลยีการผลิตพลังงานทางเลือก ซึ่งช่วยขับเคลื่อนการดำเนินการตามกลยุทธ์ด้านพลังงานหมุนเวียน การผลิตไฟฟ้าในสถานที่ทำงาน และการใช้เทคโนโลยี เช่น ไมโครกริด และเทคโนโลยีแบตเตอรี่สำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ โดยช่วยประเมินผลกระทบด้านความยั่งยืนตามแบตเตอรี่ของ UPS ที่แตกต่างกันไป รวมถึงประโยชน์ของเทคโนโลยีลิเธียมไอออน พร้อมนำเสนอการวิเคราะห์ต้นทุนตลอดอายุการใช้งานที่เกี่ยวข้อง

 

การตอบโจทย์เรื่องช่องว่างด้านทักษะในอุตสาหกรรม

การวิจัยด้านการสำรวจดาต้าเซ็นเตอร์ประจำปีของ Uptime Institute ในปี 2564 ประมาณการว่า ความต้องการพนักงานทั่วโลกจะเพิ่มขึ้นเกือบ 2.3 ล้านคนในปี 2568 นอกจากนี้ 32% ของผู้ตอบแบบสอบถามรายงานว่าประสบปัญหาในการรักษาพนักงานให้อยู่กับองค์กร โดย 47% ประสบปัญหาในการหาผู้สมัครที่มีคุณสมบัติเหมาะสมสำหรับตำแหน่งงานที่เปิดรับ ทั้งนี้ การดึงดูดและรักษาผู้มีความสามารถในอุตสาหกรรมไว้ ถือเป็นหัวใจสำคัญของเศรษฐกิจดิจิทัล แต่ปัจจุบันกำลังเข้าสู่ภาวะวิกฤตในวงกว้าง

มหาวิทยาลัยชไนเดอร์ อิเล็คทริค ได้จัดการปัญหาช่องว่างด้านทักษะในอุตสาหกรรมดาต้าเซ็นเตอร์ และการขาดแคลนผู้ที่มีความสามารถโดยตรง โดยการสนับสนุนให้แต่ละคนเพิ่มพูนทักษะและพัฒนาทางวิชาชีพต่อไปโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ช่วยให้ธุรกิจสามารถดึงดูด ฝึกอบรมใหม่ให้กับผู้มีความสามารถทั้งรายใหม่และรายเดิมที่มีอยู่ และให้การเข้าถึงความรู้ด้านเทคนิคเฉพาะทาง ได้จากทุกที่

นายแอบเบย์ แอนิล โกสานการ์ รองประธานกลุ่ม Secure Power ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ประเทศไทย ลาวและเมียนมา เผยว่า “ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ความต้องการเรื่องความสามารถของดาต้าเซ็นเตอร์เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล จนสร้างสถิติใหม่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ เนื่องมาจากการเร่งปฏิรูปกระบวนการทำงานสู่ดิจิทัล และมีการเร่งนำคลาวด์มาใช้งาน  อย่างไรก็ตาม การขาดแคลนทักษะในภาคส่วนนี้ยังถือเป็นปัญหาท้าทายที่สำคัญและมีนัยสำคัญต่อภาคอุตสาหกรรมอื่นที่เชื่อมโยงกันอยู่ ซึ่งเราเชื่อว่าการชี้แนะแนวทางเกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดและความคิดริเริ่มด้านความยั่งยืน คือการที่มหาวิทยาลัยชไนเดอร์ อิเล็คทริค ได้นำเสนอทรัพยากรอันล้ำค่าที่จะช่วยเชื่อมช่องว่างด้านทักษะด้วยการสร้างศักยภาพให้กับระบบนิเวศทางธุรกิจ เพิ่มทักษะให้กับพนักงาน และฝึกอบรมผู้เชี่ยวชาญรุ่นต่อไปเพื่อสร้างดาต้าเซ็นเตอร์แห่งอนาคต"


คำมั่นสัญญาระยะยาวด้านการให้ความรู้

ก่อนที่จะมีการควบรวมกับชไนเดอร์ อิเล็คทริค ในปี 2549   สมาชิกของ Data Center Science Center ที่ APC™ ซึ่งปัจจุบันเป็นแบรนด์เรือธงของชไนเดอร์ อิเล็คทริค ในเรื่องพลังงานสำรองแบตเตอรี่ อุปกรณ์ป้องกันไฟกระชาก และโครงสร้างพื้นฐานทางกายภาพด้านไอทีสำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ รวมถึงสภาพแวดล้อมการประมวลผลแบบเอดจ์ ได้มีการสร้าง ‘Data Center University' ขึ้นเพื่อเป็นแหล่งข้อมูลฟรีที่ช่วยฝึกอบรมและยกระดับทักษะของผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมรุ่นต่อไป วิสัยทัศน์ของพวกเขาคือการสร้างหลักสูตรการฝึกอบรมที่ได้รับการรับรองจาก CPD ที่จะช่วยสนับสนุนการพัฒนาวิชาชีพของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในอุตสาหกรรม เพื่อเตรียมความพร้อมในการสร้างดาต้าเซ็นเตอร์ แห่งอนาคต

แพลตฟอร์ม "มหาวิทยาลัยชไนเดอร์ อิเล็คทริค" ได้เติบโตขึ้นจนสามารถนำเสนอหลักสูตรเรื่องของดาต้าเซ็นเตอร์ ประสิทธิภาพด้านพลังงาน และการสร้างความยั่งยืน มากถึงกว่า 200 หลักสูตร ผ่านวิทยาลัยเฉพาะทางสองแห่ง ได้แก่ Professional Energy Manager (PEM) และคุณวุฒิด้าน DCCA โดยทุกหลักสูตรเปิดให้เรียนรู้ได้ตามต้องการ เป็นโมดูลแบบหนึ่งชั่วโมง รองรับได้ 14 ภาษา เปิดให้เข้าถึงการเรียนรู้ด้านพลังงานได้ฟรีจากทุกที่ นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยยังได้รับการยอมรับจากหน่วยงาน CPD ในอุตสาหกรรมต่างๆ กว่า 25 แห่ง รวมถึง BICSI, สมาคมผู้รับจ้างไฟฟ้า (Electrical Contractors Association หรือ ECA), วิศวกรของไอร์แลนด์ และพันธมิตรด้านพลังงานทดแทนและประสิทธิภาพพลังงาน (The Renewable Energy & Energy Efficiency Partnership หรือ REEEP) 

ในฐานะที่เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มเพื่อการพัฒนาทางวิชาชีพโดยเฉพาะสำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ และการจัดการพลังงาน โดยเป็นรายแรกของอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยชไนเดอร์ อิเล็คทริค ยังคงความเป็นกลางด้านผู้จำหน่ายแบบ 100% ไม่มีการแบ่งค่าย จนถึงปัจจุบัน มีหลักสูตรมากกว่า 1,000,000 หลักสูตร สำหรับผู้ใช้กว่า 650,000 รายทั่วโลก อีกทั้งมอบแนวทางสำคัญในการดำเนินวิชาชีพแก่ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมที่ต้องการพัฒนาทักษะตัวเองให้ก้าวหน้าข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยชไนเดอร์ อิเล็คทริค – เริ่มเรียนได้เลย.

เรียนรู้ข้อมูลเพิ่มเติ่มเกี่ยวกับ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,233,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,262,Marketing,152,Mobile Device,1110,Motorbike,33,PR News,295,PropTech,53,Real Estate,282,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: Schneider Electric สร้าง Platform ความรู้ระดับมือโปร ช่วยแก้ปัญหาขาดแคลนผู้เชี่ยวชาญ Data Center
Schneider Electric สร้าง Platform ความรู้ระดับมือโปร ช่วยแก้ปัญหาขาดแคลนผู้เชี่ยวชาญ Data Center
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEidl8GvaDv1S82QiRD5Dne6RCXJe-BIhVGRBWsyHxlIJqgQrA8UxI13Ec6Tq1LAooEufLcSv7d7bAT-LqCHf-EysZW0btwRw8hoEtdEVcyKqTI8QgQQ7rmjE6J_UAGFj2koJEqjbpX_5Kd-3YFw-s1ytDOsox0cpf4a3dKoMHJhqmcerbtWMQCCBYAY5A/s16000/01%20Schneider%20Electric.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEidl8GvaDv1S82QiRD5Dne6RCXJe-BIhVGRBWsyHxlIJqgQrA8UxI13Ec6Tq1LAooEufLcSv7d7bAT-LqCHf-EysZW0btwRw8hoEtdEVcyKqTI8QgQQ7rmjE6J_UAGFj2koJEqjbpX_5Kd-3YFw-s1ytDOsox0cpf4a3dKoMHJhqmcerbtWMQCCBYAY5A/s72-c/01%20Schneider%20Electric.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2022/10/Schneider-Electric-Creates-Professional-Education-Platform.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2022/10/Schneider-Electric-Creates-Professional-Education-Platform.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy