--> สยามราชธานี จับมือ Thrive Venture Builder เปิดคอร์ส Full-Stack Developer Bootcamp ผลิตบุคลากรสู่สายงานเทคโนโลยี | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

สยามราชธานี จับมือ Thrive Venture Builder เปิดคอร์ส Full-Stack Developer Bootcamp ผลิตบุคลากรสู่สายงานเทคโนโลยี

ณัฐพล วิมลเฉลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สยามราชธานี (SO) ผู้เชี่ยวชาญด้านบริการ Outsource จับมือ Thrive Venture Builder สตาร์ทอัพสัญชาติไทยที่มุ่งแก้ปัญหาสังคมอย่างยั่งยืน สร้าง Sprint Tech คอมมูนิตี้แห่งการเรียนรู้ที่จะเปลี่ยนมุมมองการศึกษาสำหรับวัยทำงานให้สามารถเริ่มงานในสายงานใหม่ที่กำลังเป็นที่ต้องการของตลาดอย่าง “สายเทคโนโลยี-ดิจิทัล” ได้ในเวลาอันสั้น ประเดิมเปิดโปรแกรม Full-Stack Developer Bootcamp รุ่นแรก หวังผลิตบุคลากรเข้าสู่วงการไอทีที่กำลังขาดแคลนแรงงานอย่างหนัก พร้อมทั้งช่วยแก้ปัญหาการว่างงานอย่างยั่งยืน

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าหนึ่งในอาชีพที่กำลังมาแรงและเป็นที่ต้องการตัวอย่างมากในปัจจุบัน คือ “กลุ่มอาชีพสายเทคโนโลยี” ที่มีดีมานด์สูงมากในตลาดแรงงาน อันเนื่องมาจากระบบนิเวศทางธุรกิจ (Business Ecosystem) ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างก้าวกระโดด โดยเฉพาะช่วงวิกฤตการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่เป็นทั้งชนวน และตัวเร่งปฏิกิริยาให้ธุรกิจต่าง ๆ ต้องปรับตัวก้าวสู่โลกดิจิทัลกันมากขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ จึงไม่น่าแปลกใจที่อาชีพโปรแกรมเมอร์ รวมไปถึงอาชีพอื่น ๆ ในสายงานไอที ที่เป็นผู้ขับเคลื่อนบริษัทให้เกิดการ Digitization จะเป็นที่ต้องการตัวมากขึ้นในเวลานี้ ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นทั่วโลก ไม่เฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น โดยสภาเศรษฐกิจโลก (World Economic Forum) ได้เปิดเผยถึง 10 อาชีพที่จะเป็นที่ต้องการและมีการเติบโตสูงในอนาคต ซึ่งกว่าครึ่งในลิสต์นี้ล้วนเป็นสายไอที อย่าง Data Scientist, Digital Transformation Specialist และ Software Developer

แต่ในขณะที่ความต้องการแรงงานในสายงานนี้สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่จำนวนแรงงานที่สามารถทำงานได้จริงกลับมีน้อยอย่างน่าใจหาย ส่วนหนึ่งเป็นเพราะทางสถาบันการศึกษาไม่สามารถผลิตบุคลากรได้ทันตามความต้องการของตลาด แต่ในทางตรงกันข้าม ข้อมูลจากสำนักงานสถิติแห่งชาติชี้ให้เห็นว่า โควิด-19 ส่งผลให้อัตราการว่างงานพุ่งสูงขึ้นเป็นเท่าตัว จากร้อยละ 0.9 เมื่อช่วงต้นปี 2562 ขึ้นไปแตะร้อยละ 2.3 ในช่วงปลายปี 2564 โดยกลุ่มคนว่างงานส่วนใหญ่เป็นผู้ที่เรียนจบระดับอุดมศึกษา รองลงมาคือระดับวิชาชีพชั้นสูง หรือ ปวส. แสดงให้เห็นว่าการศึกษาขั้นสูงอาจจะไม่ใช่คำตอบเสมอไป หากไม่สามารถคาดการณ์ถึงความต้องการตลาดล่วงหน้าได้ และไม่สามารถเตรียมความพร้อมให้ผู้เรียนพัฒนาตนเองสู่สายอาชีพอื่นได้อย่างมีคุณภาพ 

นี่เป็นประเด็นที่เคยมีการหยิบยกมาพูดเรื่อย ๆ กับภาคการศึกษาที่ผู้เรียนมักจะเข้าเรียนมหาวิทยาลัยตามธรรมเนียมปฏิบัติ แต่เมื่อเรียนจบออกมา มีจำนวนหนึ่งที่ไม่ได้ใช้ความรู้ที่เรียนมา แต่เลือกไปทำงานในสายงานอื่นแทน เนื่องจากทักษะความรู้ที่มีไม่เป็นที่ต้องการของตลาด จึงยากที่จะหางานตรงตามสายอาชีพของตน

“ผมมองว่า หากเรารู้ความต้องการของตนเองและตัดสินใจแล้วว่าต้องการทำอาชีพอะไร สิ่งที่เราเรียนรู้ควรถูกนำมาใช้จริงมากกว่า 90% แต่การเรียนการสอนในสถานศึกษาปัจจุบันจะเน้นให้ผู้เรียนรู้กว้าง นำมาใช้จริงอาจไม่ถึง 2% ด้วยซ้ำ ซึ่งอาจไม่ตอบโจทย์ความต้องการของตลาดในปัจจุบัน” คุณณัฐพล วิมลเฉลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สยามราชธานี (SO) กล่าว 

สยามราชธานี หรือ SO เองก็เป็นหนึ่งในบริษัทที่มีการจ้างงานบุคลากรสายไอทีสูง เนื่องจากทางบริษัทให้บริการ Outsource พนักงานไอทีและโปรแกรมเมอร์ ให้กับบริษัทต่าง ๆ เนื่องจากภาคธุรกิจล้วนต้องการบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญ ประสบการณ์สูง แต่มักประสบปัญหาการสรรหาและคัดเลือกพนักงานที่เหมาะสมจากภาวะขาดแคลนแรงงานที่มีทักษะตรงตามความต้องการของตลาด 

คุณณัฐพล วิมลเฉลา ยังเผยว่า “สยามราชธานีอยู่ในตำแหน่งที่พิเศษมาก เนื่องจากเราทำงานใกล้ชิดกับลูกค้าในหลาย ๆ อุตสาหกรรม ทำให้เรารับรู้และเข้าใจว่าบริษัทต่าง ๆ รวมไปถึงตลาดแรงงานต้องการบุคลากรแบบใด ผมเชื่อว่าประเทศเรายังมีคนที่มีความสามารถอยู่อีกมากที่อาจไม่ได้รับโอกาสที่เหมาะสม จึงอยากพัฒนาคนให้เขามีพื้นฐาน สามารถเรียนรู้ต่อยอดได้ด้วยตนเอง ซึ่งเป็นผลดีกับทั้งตัวคนทำงานและกับภาคธุรกิจด้วย”

จุดประกายความคิดที่จะพัฒนาการศึกษาในเมืองไทยนี่เอง ที่นำให้คุณณัฐพล วิมลเฉลา ได้มาพบกับ Thrive Venture Builder สตาร์ทอัพที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในด้าน EduTech นำโดย คุณดอร่า - นัททินี แซ่โฮ และร่วมกันก่อตั้ง Sprint Tech คอมมูนิตี้แห่งการเรียนรู้สำหรับผู้ที่ต้องการทำงานในสายงานเทคโนโลยี 

คุณนัททินี แซ่โฮ กล่าวถึงเป้าหมายการทำงานของ Sprint Tech ไว้ว่า “สังคมเรามีความเหลื่อมล้ำเยอะมาก ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นเพราะ ‘การศึกษาที่ดีมักจะมีราคาแพง’ แต่เราเชื่อว่าเทคโนโลยีและนวัตกรรมจะเป็นตัวเชื่อมให้การศึกษาที่ดีสามารถเข้าถึงได้ในราคาที่ ถูก หรือ ฟรี เราจึงอยากยื่นโอกาสนี้ให้กับคนที่มองเห็นและอยากเติบโตในสายงานนี้จริง ๆ

นอกจากนี้ การทำงานบนคอมพิวเตอร์ เขียนโปรแกรม เป็นงานที่ทำได้ทุกที่บนโลก ในระยะยาว คนเรียนจะเรียนจากที่ไหนก็ได้ อยู่ต่างจังหวัดก็เรียนได้ และหางานทำได้ เรามองว่านี่เป็นโอกาสในการทำงานที่ดี และยังช่วยเพิ่มโอกาสให้กับคนในจังหวัดอื่น ๆ ที่หลายครั้งมักจะไม่ได้รับโอกาสแบบเดียวกับคนที่อยู่กรุงเทพฯ”

และเพื่อผลักดันให้เกิดความเปลี่ยนแปลงนี้ ทาง Sprint Tech จึงได้ออกแบบหลักสูตร Full-Stack Developer Bootcamp ซึ่งเป็นโปรแกรมการเรียนรู้แบบ Workshop-based เน้นการฝึกฝนภาคปฏิบัติ เพื่อปูพื้นฐานและติดอาวุธให้กับผู้ที่อาจไม่มีความรู้ในสายงานนี้มาก่อน ให้มีทักษะและความพร้อมจนเริ่มต้นทำงานในสายงานเทคโนโลยีได้จริง และเมื่อเรียนจบหลักสูตร Full-Stack Developer Bootcamp แล้ว ยังมีโอกาสที่จะได้ฝึกงานกับหลากหลายบริษัทในเครือพันธมิตรของ SO และ Thrive Venture Builder อีกด้วย 

“สาเหตุที่เราเลือกเปิดโปรแกรมนี้เป็นอันดับแรก เพราะเป็นสายงานที่มีความต้องการสูง ตลาดขาดแคลน เรียกว่าจบมาเป็นที่ต้องการตัวของบริษัทต่าง ๆ แน่นอน และยังเป็นสายงานที่ต่อยอดไปสู่อาชีพอื่น ๆ ได้อีกมากมาย เราเชื่อว่านี่คือการให้โอกาสและการศึกษาที่ยั่งยืนจริง ๆ”

หากใครที่สนใจก้าวสู่สายงานเทคโนโลยี สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม และสมัครเข้าร่วม Bootcamp ได้ที่ https://bit.ly/3Qj3uvo หรือเว็บไซต์ www.sprint-tech.co ตั้งแต่วันนี้ - 30 ตุลาคม 2565 

สอบถาม โทร. 062-445-7421, 083-243-0545 หรือ Inbox เพจ Sprint Tech: https://bit.ly/3Qw5Zu2

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,231,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,261,Marketing,151,Mobile Device,1106,Motorbike,33,PR News,292,PropTech,53,Real Estate,281,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: สยามราชธานี จับมือ Thrive Venture Builder เปิดคอร์ส Full-Stack Developer Bootcamp ผลิตบุคลากรสู่สายงานเทคโนโลยี
สยามราชธานี จับมือ Thrive Venture Builder เปิดคอร์ส Full-Stack Developer Bootcamp ผลิตบุคลากรสู่สายงานเทคโนโลยี
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhNS6LROWaXyrNx6XCUULtyaLMNPKCfpMHMe-XzRLC5dcwu_Y12MKhT2VtTrey5od6C3kOfZ1JnLGvJXNkJBFETzGOGFOiDk5Wili6ThE9ZoDq5rlerqWXT3-Twictw-hemfhka_TTOKfF-MuQoMbRf295R1zbp1kEN_8qV7OIBRuXnE5Rv-ry8xaUniA/s16000/Screen%20Shot%202565-10-03%20at%2021.27.21.png
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhNS6LROWaXyrNx6XCUULtyaLMNPKCfpMHMe-XzRLC5dcwu_Y12MKhT2VtTrey5od6C3kOfZ1JnLGvJXNkJBFETzGOGFOiDk5Wili6ThE9ZoDq5rlerqWXT3-Twictw-hemfhka_TTOKfF-MuQoMbRf295R1zbp1kEN_8qV7OIBRuXnE5Rv-ry8xaUniA/s72-c/Screen%20Shot%202565-10-03%20at%2021.27.21.png
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2022/10/thrive-venture-builder-full-stack-dev-bootcamp.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2022/10/thrive-venture-builder-full-stack-dev-bootcamp.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy