--> EV9 เดินเกมกลยุทธ์ป่าล้อมเมือง ลุยตลาดอาหารเสริมสำหรับผู้ป่วยโรคเรื้อรังไม่ติดต่อ | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

EV9 เดินเกมกลยุทธ์ป่าล้อมเมือง ลุยตลาดอาหารเสริมสำหรับผู้ป่วยโรคเรื้อรังไม่ติดต่อ

แบรนด์ EV9 ลุยตลาดอาหารเสริมสำหรับผู้ป่วยโรคเรื้อรัง ตอบรับกระแสเทรนด์รักสุขภาพของคนไทย ชู 2 จุดเด่น ผลิตจากสมุนไพรไทยและราคาจับต้องได้ เตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่โปรตีนและไฟเบอร์ดีท็อกซ์ สำหรับผู้ป่วยมะเร็ง ตั้งเป้ารายได้ปี 2566 ไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท วางงบการตลาด 20 ล้านบาท 

จากมือหนึ่งด้านธุรกิจขายตรงสู่เจ้าของผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสำหรับผู้ป่วยโรคเรื้อรังไม่ติดต่อ คุณพิสิษฐ์ ไกรลาสสุวรรณ หรือ คุณหมี ผู้บริหารไฟแรง บริษัท อีวีไนน์ (ประเทศไทย) จำกัด เจ้าของแบรนด์ EV9 ได้เล่าถึงความเป็นมาของธุรกิจว่า แบรนด์ EV9 เติบโตอยู่ในตลาดอาหารเสริมเพื่อสุขภาพมา 7 ปีแล้ว ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ทั้งหมด 6 ตัว คือ พลูคาว สกัด พลัส, เอส บาลาน, ส้มสีเลือด, กระชายขาว, คอลลาเจนปลากระเบน และ วิตามินซีสกัดเข้มข้น โดยผลิตภัณฑ์ทั้งหมดจะมุ่งเน้นกลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้ป่วยโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง เช่น เบาหวาน ความดัน หัวใจ มะเร็ง ฯลฯ จากการวิจัยพบว่าคนไทยมีภาวะโรคไม่ติดต่อเรื้อรังเพิ่มมากขึ้นทุกปี ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสุขภาพแบรนด์ EV9 จะเข้ามาช่วยดูแล ป้องกัน เพื่อลดภาวการณ์เป็นโรคให้กับคนไทยและช่วยดูแลผู้เป็นโรคให้อาการดีขึ้น 

โดยจุดเริ่มต้นที่ทำให้แบรนด์ EV9 มุ่งสู่ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ เนื่องจากช่วงโควิด – 19 คนไม่ค่อยออกจากบ้าน ไม่ได้มองเรื่องความสวยงาม ทำให้ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมด้านลดน้ำหนักซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ตัวแรกของบริษัทชะลอยอดขายลง จึงเริ่มมองหาผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ที่เข้ามาตอบโจทย์เรื่องสุขภาพแทน ซึ่งผลิตภัณฑ์พลูคาว สกัด พลัส ถือเป็นเรือธงของแบรนด์ EV9 ณ ปัจจุบัน โดยพลูคาวจะช่วยในเรื่องการเสริมภูมิคุ้มกันและต้านไวรัส สร้างยอดขายให้กับบริษัทเดือนละหลายล้านบาท นอกจากนี้ ยังมี เอส บาลาน ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยในเรื่องลดเบาหวาน คุมน้ำตาล เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่เกิดจากแนวคิดของตนเองที่มีกรรมพันธุ์เบาหวาน จึงเริ่มมองหาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ตัวเอง

“ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของเราจะเป็นตัวช่วยให้คุณภาพชีวิตของเขาดีขึ้น อย่างพลูคาวคนที่เป็นมะเร็งสามารถทานได้ จะช่วยลดการแพ้มะเร็ง ลดผลข้างเคียงจากการทำคีโม การฉายแสง ทำให้เขากินได้นอนหลับ ผลิตภัณฑ์พลูคาวของเรามาจากไร่ออแกนิกส์ ที่จังหวัดเชียงราย เราได้รับรางวัลผลิตภัณฑ์สมุนไพรคุณภาพจากกรมการแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก ผลิตภัณฑ์พลูคาวทุกตัวไม่ใช่จะได้รางวัลนี้ ต้องใช้วัตถุดิบในประเทศเท่านั้นและต้องได้มาตรฐานตามที่เขากำหนด”

 สำหรับจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ EV9 คือ 1. ผลิตจากสมุนไพรไทย 2. ราคาจับต้องได้ ปัจจุบันผู้ป่วยโรคเรื้อรังไม่ติดต่อต้องใช้เงินในการรักษาและดูแลตัวเองจำนวนมาก อาหารเสริมบางชนิดราคาหลักพันบาท ซึ่งผู้ป่วยกลุ่มนี้บางคนไม่มีกำลังซื้อ ทางแบรนด์ EV9 อยากให้คนไทยสามารถเข้าถึงอาหารเสริมได้มากขึ้น จึงจำหน่ายในราคาหลักร้อยแต่คุณภาพหลักพัน 

“ของดีไม่จำเป็นต้องแพง เราต้องการทำของดีในราคาที่คนไทยจับต้องได้ เราอยากให้ทุกคนสุขภาพดี โดยเฉพาะกลุ่มต่างจังหวัด คนกลุ่มนี้รายได้น้อย เขารู้ว่าอาหารเสริมเป็นเรื่องดี แต่เขาไม่มีกำลังซื้อ เราเน้นกลุ่มลูกค้าต่างจังหวัดถึง 80% โดยกลุ่มลูกค้าหลักของ EV9 อยู่ในช่วงอายุ 35 – 80 ปี”

คุณพิสิษฐ์ ไม่เพียงแต่เป็นผู้ขายที่มีคุณธรรม ด้วยการไม่ตั้งราคาสินค้าสูงเกินจริง แต่ยังให้ความสำคัญกับผู้ป่วย ด้วยการลงพื้นที่ต่างจังหวัดทุกๆ 2 เดือน เพื่อดูว่าลูกค้าที่ซื้อสินค้าไปรับประทานมีอาการเป็นอย่างไรและนำเรื่องราวของคนเหล่านี้มาถ่ายทอดให้คนเห็นถึงผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

“ผมจะลงพื้นที่พูดคุยกับลูกค้า เพื่อให้เขามั่นใจในผลิตภัณฑ์และให้เขารู้ว่าเรามีตัวตนจริงๆ ไม่ใช่หลอกลวง วงการอาหารเสริมของไทยมีเรื่องแย่ๆ มามาก บางคนเห็นผมแล้วเขาดีใจมาก เขาไม่คิดว่าผมจะลงมาหา ผมก็จะเอาเรื่องราวของคนเหล่านี้มาเผยแพร่ให้คนอื่นๆ ได้ศึกษา ต้องบอกว่ามะเร็งไม่เลือกคนเป็น ยากดีมีจนก็เป็นมะเร็งได้หมด”

สำหรับแผนการตลาดของแบรนด์ EV9 จะไม่มีตัวแทนจำหน่าย เนื่องจากตัวผลิตภัณฑ์สามารถจำหน่ายได้ด้วยตัวเอง ซึ่งการไม่ตัวแทนจำหน่ายทำให้สามารถควบคุมคุณภาพได้ แต่จะเน้นการจำหน่ายผ่านออนไลน์ 80% และขายส่ง 20% ปัจจุบันแบรนด์ EV9 มีตัวแทนขายส่งประมาณ 10 รายเพื่อควบคุมคุณภาพ ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าเก่าที่ทานแล้วรู้สึกดีและกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ที่ผู้ป่วยทานตัวนี้แล้วบอกต่อจึงสนใจนำผลิตภัณฑ์ตัวนี้มาจำหน่าย 

คุณพิสิษฐ์ ยังพร้อมส่งต่อสุขภาพดีนี้ให้กับกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งปัจจุบันมีบริษัทขายตรงจากประเทศลาวรับผลิตภัณฑ์เอส บาลาน ไปจำหน่าย ซึ่งหลังจากลาวเปิดประเทศยอดการรับสินค้าก็เพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว ส่วนตลาดในประเทศอื่นๆ นั้น หากมีผู้สนใจก็สามารถติดต่อมาพูดคุยกันได้  

สำหรับตลาดอาหารเสริมด้านสุขภาพในไทยปัจจุบันมีมูลค่าหลายหมื่นล้านบาท โดยเฉพาะหลังโควิด – 19 คนทั่วโลกรวมทั้งคนไทยใส่ใจสุขภาพมากขึ้น ทำให้ตลาดอาหารเสริมเติบโตขึ้นเรื่อยๆ แม้ตลาดนี้คนจะมองว่าเป็น Red Ocean (น่านน้ำสีแดง) แต่ยังมีช่องว่างสำหรับตลาดนี้อยู่อีกมาก เพราะคนที่ทานอาหารเสริมเปลี่ยนแบรนด์บ่อย ถ้าเขาทานแล้วรู้สึกไม่เห็นผลเขาก็จะเปลี่ยนทันที นอกจากนี้ แทบทุกบ้านกินอาหารเสริมเหมือนเป็นยาสามัญประจำบ้าน 

ด้านรายได้ของแบรนด์ EV9 ในช่วงที่ผ่านมามีรายได้ประมาณ 30 ล้านบาท เติบโต 30-40% โดยมาจากผลิตภัณฑ์เรือธง อย่าง พลูคาว เป็นหลัก คาดว่าปี 2566 จะมีรายได้เพิ่มเป็น 50 ล้านบาทและตั้งเป้างบการตลาดไว้ที่ 20 ล้านบาท 

ส่วนแผนการขยายผลิตภัณฑ์ในอนาคตจะเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ปีละ 2 – 3 ตัว อย่าง โปรตีนผงสำหรับผู้ป่วยมะเร็งจากการวิจัยและเก็บข้อมูลจากโรงพยาบาลต่างๆ พบว่าผู้ป่วยมะเร็งมักจะขาดโปรตีน การจะให้ผู้ป่วยกินไข่วันละ 8 – 9 ฟอง ผู้ป่วยบางคนทานไม่ได้ จึงเกิดแนวคิดที่จะสร้างโปรตีนที่ผลิตจาก Plant Based โปรตีนจากพืชจะดีสำหรับผู้ป่วยมะเร็ง เพราะโปรตีนจากสัตว์จะไปกระตุ้นมะเร็งและจะมีส่วนผสมของพลูคาวด้วย นอกจากนี้ จะมีการออกตัวไฟเบอร์ดีท็อกซ์ เพื่อป้องกันกลุ่มมะเร็งลำไส้ คนไทยมีปัญหาเรื่องการขับถ่าย ทำให้มีโอกาสเป็นโรคนี้มาก โดยผลิตภัณฑ์ใหม่นี้จะยังคงราคาที่ผู้บริโภคจับต้องได้เหมือนเดิม

คุณพิสิษฐ์ ได้ให้แง่คิดสำหรับคนที่อยากเป็นเจ้าของแบรนด์ว่า “เราควรเริ่มจากทำสิ่งที่เราชอบก่อน อาจจะเริ่มจากการเป็นตัวแทนจำหน่ายก่อน ค่อยเรียนรู้ แล้วค่อยมาเป็นเจ้าของแบรนด์ การเป็นเจ้าของแบรนด์ฉากหน้าเหมือนง่าย แต่จริงๆ แล้วมีรายละเอียดมากกว่านั้น ต้องรู้จักการดูแลลูกทีม การปิดการขาย การทำตลาด ฯลฯ ตัวผมเองก็เก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการได้ทำกับแบรนด์ขายตรงจากอเมริกา ทำให้ได้เรียนรู้ในเรื่องการทำตลาด แผนธุรกิจ การปิดการขาย เทคนิคการพูด ฯลฯ เหมือนเราได้เรียนจบด้าน MBA เลย จากจุดเริ่มต้นวันนั้นทำให้เรามีแบรนด์ EV9 ในวันนี้”

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,231,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,261,Marketing,151,Mobile Device,1106,Motorbike,33,PR News,292,PropTech,53,Real Estate,281,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: EV9 เดินเกมกลยุทธ์ป่าล้อมเมือง ลุยตลาดอาหารเสริมสำหรับผู้ป่วยโรคเรื้อรังไม่ติดต่อ
EV9 เดินเกมกลยุทธ์ป่าล้อมเมือง ลุยตลาดอาหารเสริมสำหรับผู้ป่วยโรคเรื้อรังไม่ติดต่อ
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhcS3TToFkC4MdxgubmG7hM3_-wvxQZpB38t3eTPyNQuNbcy7du2vo0A7vZt9ODVR01j4y_DN49T5iZsVtRA1aKi1nL51v8JDG15YXIcslQ3T-NwYBG3cTuZVatt11hUJI1lPdjyy6t9XGnm7YZMZvI0SvFLtXnUaR1U3vaz2t9sxFzIdcvLFhdYUQsuQ/s16000/25234.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhcS3TToFkC4MdxgubmG7hM3_-wvxQZpB38t3eTPyNQuNbcy7du2vo0A7vZt9ODVR01j4y_DN49T5iZsVtRA1aKi1nL51v8JDG15YXIcslQ3T-NwYBG3cTuZVatt11hUJI1lPdjyy6t9XGnm7YZMZvI0SvFLtXnUaR1U3vaz2t9sxFzIdcvLFhdYUQsuQ/s72-c/25234.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2022/11/ev9-thailand-plukaow-extract-plus.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2022/11/ev9-thailand-plukaow-extract-plus.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy