--> Renovators และ OPPO นักนวัตกรรมที่ไม่เคยหยุดพัฒนา | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

Renovators และ OPPO นักนวัตกรรมที่ไม่เคยหยุดพัฒนา

เวลาพูดถึง "นวัตกรรม" คนเรามักจะนึกถึง "เทคโนโลยี" แม้ว่าเทคโนโลยีจะเป็นส่วนประกอบที่ทรงพลังที่สุดในนวัตกรรม แต่ศิลปะก็เป็นสิ่งสำคัญในการสร้างสรรค์ไม่แพ้กันที่ศิลปินได้แสดงออกและสะท้อนให้เห็นถึงเทรนด์ในปัจจุบันในแบบที่เป็นนวัตกรรมของตัวเอง

เพื่อสนับสนุนศิลปินรุ่นเยาว์ OPPO ได้จัดโครงการ Renovators Emerging Artists ขึ้นมาเป็นระยะเวลา 4 ปีติดต่อกัน เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการสร้างสรรค์งานศิลปะและการออกแบบที่เป็นต้นฉบับภายใต้หัวข้อ “Art & Tech”

ในโครงการ OPPO Renovators Emerging Artists ประจำปีนี้ ผลงานจากศิลปินหญิง Shi Ziyuan อย่าง A Summer Night ได้รับรางวัลชนะเลิศในประเภท Future Renovators โดย A Summer Night เป็นอุปกรณ์กลไกที่สร้างและนำเสนอเสียงประเภทต่างๆ สร้างโลกแห่งจินตนาการในจิตใจของผู้ฟัง ซึ่ง Shi Ziyuan ได้วาดภาพมาจากร้อยแก้วคลาสสิกของจีนที่มีชื่อเสียงอย่าง Kouji (Oral Stunts) เพื่อเชื่อมโยงเสียงต่างๆ ในงานศิลปะของเธอเข้าด้วยกัน สร้างฉากและสถานการณ์เสมือนจริง เช่น “เสียงแมลงร้องในคืนฤดูร้อน ผู้คนนอนหลับสบาย บ้านที่โหมด้วยเปลวเพลิง และผู้คนที่กำลังหลบหนี” โดยมีอุปกรณ์เปลี่ยนหน้ากระดาษวางอยู่ด้านข้างเพื่อให้ผู้เข้าชมสามารถชมภาพประกอบและช่วยให้สามารถนึกถึงความเชื่อมโยงระหว่างความแตกต่างของภาพและการได้ยินได้ แนวคิดเรื่อง "การทำลายทัศนคติแบบเหมารวมและกระตุ้นให้ผู้คนสำรวจความเป็นไปได้เพิ่มเติมในสิ่งรอบตัว" คือสิ่งที่ Shi Ziyuan ต้องการถ่ายทอดผ่าน A Summer Night นอกจากนี้ยังมีความเกี่ยวข้องกับ "นวัตกรรม" อีกด้วยด้วย - นั่นคือเพียงแค่คิดนอกกรอบหรือเก็บรวบรวมประสบการณ์เท่านั้นก็ทำให้เราสามารถมองเห็นความเป็นไปได้และนวัตกรรมที่มากยิ่งขึ้นได้


A Summer Night, by Shi Ziyuan

เราจะสร้างความก้าวหน้าและนวัตกรรมได้อย่างไร ในฐานะแบรนด์เทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก OPPO มีข้อมูลเชิงลึกที่ไม่เหมือนใคร

หน้าจออิเล็กทรอนิกส์ต้องมีการปรับเปลี่ยนขนาดหรือไม่? วัสดุและเทคโนโลยีใหม่สามารถช่วยให้คุณสร้างสรรค์พลังแห่งจินตนาการได้ หลังจากการวิจัยตลอดหลายปี OPPO ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรม เช่น OPPO X 2021 rollable phone ซึ่งสามารถกางออกได้เหมือนม้วนกระดาษ และ OPPO Find N โทรศัพท์หน้าจอพับที่มีขนาดเฉพาะตัวและรูปลักษณ์ที่สวยงามโดดเด่น แว่นตา XR ต้องเป็นแว่นทรงปกติหรือไม่? ด้วยการออกแบบที่เบาราวขนนกและโฉบเฉี่ยว OPPO Air Glass ได้พิสูจน์ให้เห็นว่าอุปกรณ์อัจฉริยะสามารถมาพร้อมทั้งการใช้งานได้จริงและสวยงาม การออกแบบฝาหลังหลังของโทรศัพท์จำเป็นต้องมีแค่แบบเส้นตรงหรือไม่ เส้นโค้งสามารถมอบความสง่างามและเป็นธรรมชาติมากขึ้น ดังนั้น นับตั้งแต่ Find X3 Series OPPO จึงได้ใช้การออกแบบรูปทรงภูเขาไฟเพื่อสร้างรูปลักษณ์ที่เป็นธรรมชาติมากขึ้นให้แก่ฝาหลัง

ในฐานะผลิตภัณฑ์สมาร์ตโฟนที่มุ่งเน้นสร้างเอกลักษณ์และความทันสมัย OPPO Reno8 Pro 5G โดดเด่นด้วยการออกแบบ Streamlined Unibody ซึ่งใช้เป็นครั้งแรกในซีรีส์นี้ ด้วยการใช้กระบวนการตีขึ้นรูปร้อนที่อุณหภูมิสูงและแรงดันสูงพิเศษ ควบคู่ไปกับขั้นตอนการขัดเงาระดับนาโนเมตร OPPO สร้างการเปลี่ยนรูปโค้งไมโครอาร์ค 75 องศาบริเวณกล้องบนฝาหลังที่เป็นกระจกบาง การออกแบบที่ไร้รอยต่อทำให้สามารถจับถือโทรศัพท์ได้สบาย ในขณะที่ยังเข้ากับสุนทรียศาสตร์แห่งการออกแบบอันล้ำสมัยและสง่างามของ OPPO 

Back cover of OPPO Reno8 Pro 5G

เทคโนโลยีมีวิวัฒนาการตามกาลเวลา ผลักดันการออกแบบและศิลปะให้ก้าวหน้าไปพร้อมกับการพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง การเกิดขึ้นของ "metaverse" ทำให้ Luo Langyi ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านสื่อดิจิทัล สัมผัสได้ถึงความสดใหม่ที่เขาไม่เคยรู้สึกมาก่อน ไม่เพียงแต่ในแง่ของความแปลกใหม่ของรูปแบบเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงความจริงที่ว่าโลกเสมือนจริงได้เปิดโอกาสในการสร้างความเชื่อมโยงระหว่างโลกเสมือนและโลกแห่งความเป็นจริงมากขึ้น ความคิดริเริ่มและความคิดสร้างสรรค์ของแต่ละบุคคลที่ได้รับพลังจากนวัตกรรมทางเทคโนโลยีช่วยขจัดความรู้สึกไร้ทางสู้เมื่อต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลง ภายใต้กระแสเทคโนโลยีในปัจจุบันที่ซึ่งเราสามารถเป็นหนึ่งเดียวและเปิดรับนวัตกรรมใหม่ๆ  

"ถ้าเราไม่ถูกจำกัดด้วยพื้นที่ทางกายภาพอีกต่อไป ทั้งความคิดสร้างสรรค์และการใช้ชีวิตก็จะน่าสนใจยิ่งขึ้น" Luo Langyi นำ "วิกฤติ" ของพื้นที่จำกัดมาเป็นแรงบันดาลใจให้เธอสร้างชุมชนเมือง OPPO-AR ซึ่งได้รับรางวัล Refurbishers Creative Award จากโครงการ Refurbishers Emerging Artist ในปี 2022 ผลงานของเธอคือโลกที่เลียนแบบเมืองจริงที่ผู้ใช้สามารถเลือกเมืองที่พวกเขาอาศัยอยู่จริงหรือเมืองที่ตัวเองใฝ่ฝันอยากอยู่ได้ และคนที่เข้ามาในเมืองเดียวกันจะกลายเป็นผู้อยู่อาศัยในชุมชนเดียวกัน ในชุมชนเมือง AR นี้มีตัวละครอวตารสี่ตัวให้เลือก ได้แก่ "protector" ที่จัดการโครงสร้างพื้นฐานของชุมชน "builder" ที่ดำเนินการสร้างเมืองและการกำกับดูแลชุมชน "researcher" ที่ตั้งคําถามกับโลกและ "explorers" ที่ไล่ตามสิ่งที่ไม่รู้จักและอนาคตอย่างต่อเนื่อง ด้วยงานศิลปะ AR ชิ้นนี้ เธอต้องการให้ผู้ใช้ OPPO ทั่วโลกหลุดพ้นจากเรื่องไม่สำคัญชีวิตประจำวัน และจินตนาการถึงตัวเองในชุมชนเมืองแห่งนี้ สำรวจอย่างอิสระ และสร้างสรรค์อย่างอิสระ

OPPO—AR Urban Community, by Luo Langyi

 ในขณะเดียวกัน เพื่อตอบสนองความต้องการของคนรุ่นใหม่ในการค้นหาและแสดงออกถึงตัวตน OPPO Reno8 Series 5G มาพร้อมกับเทคโนโลยีล้ำสมัยเพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้นแก่ผู้ใช้ทั้งในแง่ของการออกแบบและการใช้งาน โดย OPPO Reno8 Pro 5G ออกแบบมาเพื่อเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการถ่ายภาพพอร์ตเทรตในทุกๆ ด้าน มาพร้อมกับ MariSilicon X NPU สำหรับการถ่ายภาพโดยเฉพาะที่พัฒนาขึ้นเองเป็นครั้งแรกของ OPPO ด้วยความสามารถในการประมวลผลภาพอันทรงพลังของ MariSilicon X ทำให้ OPPO Reno8 Pro 5G มาพร้อมฟีเจอร์ล้ำสมัยของกล้อง รวมถึงการถ่ายวิดีโอ 4K เพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพพอร์ตเทรตที่ชัดเจนเป็นพิเศษในสถานการณ์ที่ท้าทายได้มากยิ่งขึ้น

นอกจากฟังก์ชันที่ปรับให้เหมาะสมแล้ว OPPO Reno8 Series ยังให้ความสำคัญกับนวัตกรรมการออกแบบและความสวยงามที่มากขึ้น โดย OPPO Reno8 Pro 5G ได้นำแรงบันดาลใจจากเทคนิคการเคลือบพอร์ซเลนเพื่อเพิ่มความสง่างามให้กับฝาหลัง สี Glazed Green มอบโทนสีเขียวที่สวยงามผ่อนคลายเพื่อเพิ่มความรู้สึกเป็นธรรมชาติที่ผ่อนคลายทางสายตา

สี Shimmer Gold ของ OPPO Reno8 5Gได้สานต่อกระบวนการ OPPO Glow อันเป็นเอกลักษณ์เพื่อสร้างพื้นผิวที่สมบูรณ์และสีสันที่หลากหลาย ในขณะเดียวกันก็ช่วยป้องกันโทรศัพท์จากลายนิ้วมือและรอยเปื้อนอื่น ๆ มาพร้อมฐานสีทองที่มีการไล่ระดับสีเพื่อสร้างสีที่แวววาว มอบความโดดเด่นน่าประทับใจ  

Shimmer Gold color of OPPO Reno8 5G

นับตั้งแต่ก่อตั้งโครงการ โครงการ Renovators Emerging Artists มีความเชื่อมโยงกับ OPPO Reno Series อย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์หรือการประกวดศิลปะ สิ่งเหล่านี้ได้ถ่ายทอดผ่านยีนของคนรุ่นใหม่ โดยมีเป้าหมายเพื่อให้เยาวชนสามารถสร้างสรรค์ แสดงออก และเพลิดเพลินไปกับเทคโนโลยีและชีวิตได้ดียิ่งขึ้น เนื่องจากเทคโนโลยีและศิลปะเป็นส่วนประกอบซึ่งกันและกัน ศิลปินรุ่นเยาว์และ OPPO Reno series จึงมีความหลงใหลในนวัตกรรมเหมือนกัน ร่วมกับครีเอเตอร์รุ่นใหม่ OPPO ตั้งตารอที่จะนำความงามของเทคโนโลยีและศิลปะมาสู่ผู้คนทั่วโลกมากขึ้น

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,233,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,262,Marketing,152,Mobile Device,1108,Motorbike,33,PR News,294,PropTech,53,Real Estate,282,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: Renovators และ OPPO นักนวัตกรรมที่ไม่เคยหยุดพัฒนา
Renovators และ OPPO นักนวัตกรรมที่ไม่เคยหยุดพัฒนา
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiIoKugAQ4iuWgHcsefQ6toXbOonA1yP2XX2Ki1yuD72Wsvo3fR4haFBYvmM83mHN266zAgRfkxDrw0rHMJE5yCGY7QHRepIVyqxGhyaTEu95n6Vru3_LgU4SDgUBZeKPSv8AcPWm64Nn0YNysE06PhNBMowMsW2Ul_oHL-9-yqj5fCCAH-LFdjDqt-AQ/s16000/Thumbnail.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiIoKugAQ4iuWgHcsefQ6toXbOonA1yP2XX2Ki1yuD72Wsvo3fR4haFBYvmM83mHN266zAgRfkxDrw0rHMJE5yCGY7QHRepIVyqxGhyaTEu95n6Vru3_LgU4SDgUBZeKPSv8AcPWm64Nn0YNysE06PhNBMowMsW2Ul_oHL-9-yqj5fCCAH-LFdjDqt-AQ/s72-c/Thumbnail.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2022/11/renovators-oppo-emerging-artists-project.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2022/11/renovators-oppo-emerging-artists-project.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy