--> International Medical Hub อีกหนึ่งภาพลักษณ์ใหม่ของ Phuket | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

International Medical Hub อีกหนึ่งภาพลักษณ์ใหม่ของ Phuket

ภูเก็ต เมืองท่องเที่ยวระดับโลกที่เต็มไปด้วยความมีชีวิตชีวาและมีเสน่ห์ด้วยความหลากหลายที่น่าเรียนรู้ จนเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางของนักเดินทางทั้งในและต่างประเทศที่ต้องไปเยือนสักครั้งหนึ่งในชีวิต 

พื้นที่ทุกตารางเมตรในภูเก็ตได้รับการพัฒนาให้มีประโยชน์สูงสุด มีการลงทุนจากทั้งภาครัฐและเอกชนในการสร้างแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ ตลอดเวลา อาทิเช่น “สวนน้ำอันดามันดา ภูเก็ต” ที่นักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัยจะต้องตื่นตาตื่นใจไปกับทะเลเทียมและหาดทรายเทียมที่ยาวกว่า 300 เมตร พร้อมเครื่องเล่นและสไลเดอร์สุดเร้าใจ ซึ่งในอนาคตจะมีโรงแรม Holliday Inn จำนวน 300 ห้อง เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวเพิ่มเติมด้วย แต่หากชอบการแสดงที่มีสีสัน ต้องไปเยี่ยมเยือน “คาร์นิวัลเมจิก-มหัศจรรย์อาณาจักรเมืองไฟ” เมืองแห่งกิจกรรมความบันเทิงที่หลากหลายและสว่างไสวด้วยแสงไฟกว่า 40 ล้านดวงตลอดคืน นอกจากนี้ยังมี “สะพานกระจกเขาแดง” ซึ่งเป็นโครงการพัฒนาพื้นที่ด้านการท่องเที่ยวของ อบจ.ภูเก็ต ที่จะเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ริมทะเลอันดามันในอนาคตอีกด้วย

ภูเก็ตเป็นเมืองที่โดดเด่นทางด้านการท่องเที่ยวระดับโลกมาอย่างยาวนาน แต่อีกภาพลักษณ์หนึ่งของภูเก็ตที่หลายคนอาจจะยังไม่คุ้นเคย คือ ภูเก็ตและกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามันทั้ง 6 จังหวัด ได้เริ่มพัฒนาเส้นทางการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพหรือ Andaman Wellness Route อันประกอบไปด้วย ภูเก็ต ระนอง พังงา กระบี่ ตรัง สตูล ซึ่งแต่ละจังหวัดจะมีความพร้อมด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่แตกต่างกันออกไป อาทิเช่น ระนองและกระบี่ มีน้ำแร่และน้ำพุร้อนธรรมชาติเป็นจุดเด่นด้านการดูแลสุขภาพ ในขณะที่พังงา จะปรับเปลี่ยนให้เป็นโรงแรมส่งเสริมสุขภาพควบคู่ไปกับกิจกรรมกีฬา จ.ตรัง จะมุ่งพัฒนาทางด้านกีฬาและกิจกรรมนันทนาการต่างๆ ซึ่งตรังก็กำลังเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ร่วมกับกระบี่และภูเก็ต จ.สตูล เตรียมพัฒนาน้ำตกร้อนให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพแห่งใหม่ของจังหวัด เป็นต้น

ในส่วนของ จ.ภูเก็ต มีโครงการที่กำลังจะเกิดขึ้นโดย โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ที่จะพัฒนาให้พื้นที่กว่า 141 ไร่ ใน ต.ไม้ขาวให้เป็นศูนย์กลางทางการแพทย์ระดับโลก เพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยวในระดับนานาชาติ สร้างความเข้มแข็งของการบริการทางการแพทย์ที่มีมูลค่าสูงทางด้านความงาม ศัลยกรรม ทันตกรรม และการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม 



ในแผนการพัฒนาพื้นที่ยังตอบโจทย์โลกในอนาคตด้วยการสร้างศูนย์อภิบาลสุขภาพผู้สูงอายุนานาชาติ เพื่อพลิกวิกฤติที่กำลังจะเกิดขึ้นในการก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุทั่วโลกให้เป็นโอกาสทางเศรษฐกิจให้กับประเทศไทย และยังพัฒนาอย่างยั่งยืนด้วยการสร้างศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์และบริการสุขภาพแบบครบวงจร (Medical Plaza) อีกด้วย ซึ่งสิ่งที่เป็นจุดแข็งของการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของภูเก็ตคือ ราคาและคุณภาพการบริการทางการแพทย์มีความเหมาะสม มีสถานพยาบาลที่ได้รับการรับรองระดับสากล (JCI) และที่สำคัญคือมีความปลอดภัยและมีบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญเป็นที่ยอมรับในหลายแขนง สิ่งสำคัญอีกปัจจัยหนึ่งคือ เป็นเมืองที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมระดับโลกในด้านการท่องเที่ยวเป็นพื้นฐาน มีธรรมชาติที่สวยงามและหลากหลาย ทั้งทะเล เกาะ ภูเขา หาดทราย มีวัฒนธรรมและสถาปัตยกรรมที่โดดเด่น เป็นเมืองที่ทันสมัยแต่ในขณะเดียวกันก็ยังคงไว้ซึ่งกลิ่นไอของศิลปะและวัฒนธรรมดั้งเดิมได้อย่างกลมกล่อม เสน่ห์ของภูเก็ตก็คือความหลากหลายที่ลงตัว 

ในอนาคต การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพควบคู่ไปกับการให้บริการทางการแพทย์จะเป็นเทรนด์ใหม่ของโลก การที่ภูเก็ตและกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามันได้เล็งเห็นความสำคัญและพัฒนาพื้นที่ให้มีศักยภาพพร้อมรับกระแสของโลกได้อย่างรวดเร็วนั้น จะสร้างความเจริญให้กับภูมิภาคและจะส่งต่อการพัฒนาที่ยั่งยืนสู่คนในรุ่นต่อๆไป ภายใต้แนวคิดที่ว่า มนุษย์ต้องมีสุขภาพดีทั้งร่างกายและจิตใจ กินดี อยู่ดี ท่ามกลางธรรมชาติที่สมบูรณ์ และธรรมชาติต้องได้รับการดูแลและพัฒนาอย่างถูกต้องเหมาะสม ทั้งมนุษย์และธรรมชาติอยู่ร่วมกันได้อย่างกลมกลืน ถึงจะเป็นความยั่งยืนที่สมบูรณ์

การเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดงาน Expo 2028 Phuket Thailand ภายใต้แนวคิด “Future of Life: Living in Harmony, Sharing Prosperity ชีวิตแห่งอนาคต แบ่งปันความรุ่งเรือง อยู่ร่วมกันเป็นหนึ่งเดียว” คือความพยายามที่เป็นรูปธรรมของ ทีเส็บ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ที่จะขับเคลื่อนแนวคิดนี้ให้เป็นจริง หากประเทศไทยผลักดันแนวคิดนี้สู่เวทีโลกได้สำเร็จ จะเป็นการเน้นย้ำวิสัยทัศน์ว่าการอยู่ร่วมกันอย่างยั่งยืนในโลกที่นับวันจะมีความหลากหลายเพิ่มมากขึ้นนั้นทำได้จริง เปรียบเสมือนภูเก็ต เมืองที่ผสมผสานความทันสมัยของโลกตะวันตกและศิลปวัฒนธรรมของโลกตะวันออกไว้ด้วยกันอย่างกลมกลืน มาร่วมกันให้กำลังใจทีมทำงานที่กำลังเดินหน้าทำงานอย่างสุดความสามารถ เพื่อจะได้คว้างานนี้มาจัดในประเทศไทยได้สำเร็จ คนไทยทุกคนเชียร์พวกคุณอยู่

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,233,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,261,Marketing,152,Mobile Device,1107,Motorbike,33,PR News,293,PropTech,53,Real Estate,281,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: International Medical Hub อีกหนึ่งภาพลักษณ์ใหม่ของ Phuket
International Medical Hub อีกหนึ่งภาพลักษณ์ใหม่ของ Phuket
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEikxu3kOVCj8E_zitTdqsbIbIGclq_t3bihgBRgPDXotK3FvtY07ZBsetwHV930N2X2t3n0KUcafqusDjSVVpNVjBKQDtDLhXw_owg9y4kZ6Bj9Kh1YbIDwwt79OO5AZPFNyDKFcN0u3u8yentvtEKp1bIoXHPouvyKC2Wz9xsH-3jPUgLeWW5OAjgtxQ/s16000/Perspective_1.1.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEikxu3kOVCj8E_zitTdqsbIbIGclq_t3bihgBRgPDXotK3FvtY07ZBsetwHV930N2X2t3n0KUcafqusDjSVVpNVjBKQDtDLhXw_owg9y4kZ6Bj9Kh1YbIDwwt79OO5AZPFNyDKFcN0u3u8yentvtEKp1bIoXHPouvyKC2Wz9xsH-3jPUgLeWW5OAjgtxQ/s72-c/Perspective_1.1.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2022/12/international-medical-hub-phuket.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2022/12/international-medical-hub-phuket.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy