--> รีวิว Amazfit GTR 4 Smartwatch ดีไซน์ Premium แบตอึด 14 วันพร้อมเม็ดมะยม Scroll หน้าจอ | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

รีวิว Amazfit GTR 4 Smartwatch ดีไซน์ Premium แบตอึด 14 วันพร้อมเม็ดมะยม Scroll หน้าจอ



Amazfit GTR 4 รุ่นใหม่ล่าสุดในดีไซน์หน้าจอวงกลม (GTR = Round, GTS = Square) ที่วางจำหน่ายพร้อมกับรุ่น GTS 4 หน้าจอสี่เหลี่ยม โดยทั้งสองรุ่นอยู่ในระดับ Premium Smartwatch เหมือนกัน ฟีเจอร์และสเปกที่ยอดเยี่ยมในระดับเดียวกัน ไม่ว่าลูกค้าจะชื่นชอบดีไซน์กลมหรือเหลี่ยม ก็มั่นใจว่าจะชื่นชอบและตัดสินใจได้ไม่ยากระหว่าง GTR 4 หรือ GTS 4  เป็นแนวคิดการทำตลาดแบบเดียวกันกับแวดวงรถยนต์รุ่นเดียวกันอย่างทั้ง Mazda3 และ Civic ที่มีให้เลือกสองตัวถัง ทั้ง Sport Sedan และ Sport Hatchback / Fastback ในสเปกใกล้เคียงกัน สมรรถนะและราคาพอ ๆ กัน ต่างแค่ดีไซน์และการตกแต่ง ที่ลูกค้าเลือกได้ตามสไตล์ความชอบของแต่ละคน เป็นสูตรสำเร็จที่ Mazda และ Honda เลือกใช้มานานแล้ว 


Amazfit GTR 4 ที่รีวิวในบทความนี้ ได้รับแรงบันดาลใจจากความทันสมัยของรถสปอร์ตที่มีดีไซน์ Premium โฉบเฉี่ยวผสานความหรูหรา หน้าจอทรงกลม Classic ขนาด 1.43 นิ้ว ชนิด HD AMOLED ที่แสดงสีสันได้สวยจัดจ้านและคมกริบ มี Official Watchface ให้เลือกดาวน์โหลดกว่า 200 แบบได้ฟรี รองรับการแสดงผลแบบ Always-on ที่จอแสดงเฉพาะเวลาได้ตลอดเวลา แบตเตอรี่ใช้งานทั่วไปได้นานสูงสุด 14 วัน ตัวเรือนทนทานต่อรอยขีดข่วนด้วยโลหะผิวด้าน มีปุ่มด้านข้างพร้อมเม็ดมะยมที่เลื่อนหน้าจอสั่งงานแทนการสัมผัสได้ มีให้เลือก 3 สไตล์ คือ Superspeed Black, Vintage Brown Leather และ Racetrack Grey  โดย GTR 4 ที่ได้มารีวิวครั้งนี้เป็นรุ่นสายหนังสีน้ำตาลวินเทจ

14 ความประทับใจจากการทดสอบใช้งานจริง


1. จอภาพสีสวยจัดจ้านคมกริบ และรองรับภาษาไทยแบบอ่านง่าย

Amazfit GTR 4 และรุ่นใหม่ตั้งแต่ต้นปี 2022 ที่ผ่านมา รองรับภาษาไทยที่อ่านง่ายกว่าเดิมด้วยฟอนต์ไทยแบบมีหัว อันเป็นเอกลักษณ์ของ Amazfit ที่แตกต่างและโดดเด่นจากแบรนด์อื่น ด้วยจอภาพชนิด AMOLED ความละเอียดสูง ทำให้แสดงสีสันได้สวยจัดจ้านดีมาก ๆ ค่า Contrast สูงมาก สู้แสงกลางแจ้งได้ ประหยัดพลังงานดีมากแม้ว่าเปิด Always-on Display ไว้ทั้งวัน



2. ดาวน์โหลด Watchface ได้ฟรี ไม่มีเบื่อ

Amazfit ทุกรุ่น มี Watchface มาตรฐานที่สวยงามไม่ซ้ำกันในแต่ละรุ่นนับร้อยแบบให้เลือกใช้ และมีเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจากนักออกแบบทั่วโลก รวมทั้งสามารถดาวน์โหลดเก็บไว้ใน Smartwatch ได้จากแอปพลิเคชั่นอื่นได้อีก ไม่ได้จำกัดแค่ Original Watchface จากแอปพลิเคชั่น Zepp ที่จัดการตั้งค่าและ Sync อยู่แล้ว แต่รองรับแอปพลิเคชั่นอื่นจาก Third-Party อีกด้วย ที่สำคัญคือดาวน์โหลดได้ฟรี ในขณะที่แบรนด์คู่แข่งจากจีน เน้นขาย Watchface สวย ๆ ในราคาค่อนข้างสูง


3. Always-on Display ตั้งค่าอิสระได้หลายแบบ

Amazfit GTR 4 และรุ่นอื่นที่ใช้จอ AMOLED และรองรับ Always-on Display จะสามารถตั้งค่าการแสดงเวลาได้หลายแบบ ทั้งแบบเดียวกับ Watchface หรือเลือกว่าไม่อิงตาม Faceface แต่ใช้แบบนาฬิกาเข็มหรือตัวเลขที่ Smartwatch มีให้เลือกใช้หลายแบบ เปลี่ยนทุกวันให้เข้ากันกับสไตล์การแต่งตัวก็ได้


4. รองรับมากกว่า 150+ โหมดกีฬา จับการออกกำลังกายอย่างชาญฉลาด

แม้ว่า Amazfit GTR 4 ที่รีวิวในบทความนี้เป็นสายหนังวินเทจสีน้ำตาล บ่งบอกว่าลูกค้าที่ซื้อรุ่นสายหนังน่าจะไม่ได้สวมใส่ออกกำลังกายกลางแจ้งหรือต้องไม่ใช่นักกีฬาแน่ ๆ แต่ด้วยคุณสมบัติการตรวจจับการออกกำลังกายที่แม่นยำ Smartwatch ก็วิเคราะห์ได้ว่ามีการออกกำลังกายหรือการเผาผลาญพลังงานที่มากขึ้นกว่าปกติจากการเคลื่อนไหวและอัตราการเต้นของหัวใจ มีโหมดกีฬามากมายที่รองรับทุกรูปแบบของการออกกำลังกาย โดยเฉพาะกระโดดเชือกที่ GTR 4 ก็นับได้แม่นยำดี น่าจะถูกใจคนไทย


5. GPS แม่นยำเหนือชั้นด้วยเสาอากาศแบบใหม่

ถูกใจนักวิ่งเทรลแน่นอน ด้วยเสาอากาศ GPS แบบโพลาไรซ์ Dual-band จับพิกัดได้ 6 ดาวเทียมพร้อมกัน จึงแม่นยำเที่ยงตรงทุกเส้นทาง ติดตามเส้นทางการวิ่ง นำเข้าไฟล์เส้นทางการวิ่งได้ 


6. เม็ดมะยมสีแดงโดดเด่น และตัวเรือนที่แข็งแกร่งทนทาน

เฟรมกลางเป็นโลหะชิ้นเดียวไร้รอยต่อ ผิวด้าน ไม่เป็นรอยขีดข่วน ดูแลรักษาง่าย โดดเด่นด้วยเม็ดมะยมสีแดงที่หมุนได้เพื่อ Scroll หน้าจอแสดงผลได้ กดเพื่อเลือกได้ ใช้งานสะดวก โดยเฉพาะการใช้งานในน้ำที่ไม่สามารถสั่งงานด้วยการสัมผัสได้ เช่น การวัด Heart Rate ขณะว่ายน้ำระยะไกล


7. ทดสอบแล้ว แบตเตอรี่อึดจริง 14-16 วัน

ทดสอบแล้วจากการใช้งานปกติ มีการกดใช้งานเป็นระยะ ๆ สวมใส่ทั้งวันทั้งคืน ชาร์จเต็มก็สามารถใช้งานได้ยาวนานครึ่งเดือนพอดี (อ้างอิงจากภาพ แบตเตอรี่ยังเหลือ 14% สวมใส่ทุกวัน ชาร์จเต็มล่าสุดเมื่อ 13 วันที่แล้ว) โดยใช้ Watchface มาตรฐานที่ไม่มี Animation และไม่ได้ออกกำลังกายกลางแจ้งเลย นอกจากนี้ยังมีโหมดประหยัดแบตเตอรี่ใหม่ในระบบปฏิบัติการ Zepp OS 2.0 ที่ยืดอายุแบตเตอรี่ให้ใช้ได้ยาวนานขึ้นอีก เป็น 21++ วัน ด้วยการตัดฟังก์ชั่นที่ไม่จำเป็น เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวเดินป่าที่ต้องการใช้ Smartwatch ไว้ดูเวลาเป็นหลัก


8. เล่นและควบคุมเพลงได้สะดวก

เก็บไฟล์เพลงไว้บน Amazfit GTR 4 เพื่อเล่นโดยตรง หรือควบคุมการเล่นเพลงแบบ Streaming ที่กำลังเล่นอยู่บน Smartphone ก็ได้ แสดงชื่อเพลงเป็นภาษาไทยได้อย่างถูกต้อง นอกจากนี้ Amazfit GTR 4 ก็สามารถเชื่อมต่อ Wi-Fi และหูฟังบลูทูธได้ด้วย ซึ่งการโอนถ่ายไฟล์ผ่าน Wi-Fi ทำได้รวดเร็วกว่า Bluetooth หลายเท่า จุดนี้มีประโยชน์มาก


9. สั่งถ่ายภาพ (Remote Shutter) ได้บนนาฬิกา

ไม่ต้องตั้งเวลานับถอยหลังและตั้งกล้องถ่าย Selfie ด้วยฟีเจอร์ที่สามารถกดถ่ายภาพได้ทันทีเมื่อ Pose ท่าสวย ๆ พร้อมแล้ว รองรับทั้ง Android Smartphone และ iPhone

10. ประเมินคุณภาพการนอนหลับและงีบหลับกลางวันได้แม่นยำ

Amazfit GTR 4 น้ำหนักเบา สวมใส่ขณะนอนหลับได้โดยไม่รู้สึกรำคาญ ตรวจวัดการนอนหลับและวิเคราะห์คุณภาพการหลับได้ถูกต้องแม่นยำดีมาก ทั้งการลุกตื่นมาเข้าห้องน้ำกลางดึกแล้วนอนต่อ ตรวจจับการหลับลึก การงีบหลับกลางวัน และการหายใจในขณะหลับ บางกรณีสะท้อนให้เห็นเลยว่ามีการฝันร้ายในช่วงเวลาใดด้วยเรื่องราวที่น่าตื่นเต้นมากจนชีพจรพุ่งสูง




11. กดรับสายเรียกเข้าได้บนนาฬิกา พร้อมสั่งงานด้วยเสียง

รุ่นใหม่ล่าสุดทั้ง Amazfit GTR 4 และ GTS 4 มีไมโครโฟนและลำโพงในตัว จึงสามารถโทรออก รับสาย และสนทนาโทรศัพท์ได้ สะดวกมากในขณะขับรถ นอกจากนี้ยังรองรับการสั่งงานด้วยเสียง Amazon Alexa อีกด้วย เสียดายที่คนไทยจะคุ้นเคยกับการสั่งงานด้วยเสียงผ่าน Google Assistance มากกว่า แต่ก็ไม่ยากที่จะเรียนรู้เพิ่มเติมได้



12. Zepp OS 2.0 ติดตั้งแอปพลิเคชันขนาดเล็กได้มากมาย

Amazfit GTR 4 เป็น Smartwatch ที่รันด้วยระบบปฏิบัติการ Zepp OS นอกจากจะประหยัดพลังงานกว่า Wear OS เกือบสิบเท่าแล้ว ก็ยังรองรับแอปพลิเคชันขนาดเล็กที่ออกแบบมาสำหรับหน้าจอ Smartwatch อีกด้วย เช่น แอปพลิเคชั่นบันทึกช่วงเวลาที่งดอาหารทำ IF เพื่อสุขภาพที่ดี หรือแอปฯ บันทึกน้ำหนักตัว, แผนที่นำทาง, เกมแนวปริศนา, เล่นเพลง, เครื่องคำนวณ ซึ่งมีประโยชน์ในชีวิตประจำวัน ไม่ต้องกังวลว่าหน่วยความจำจะเต็ม เพราะแอปพลิเคชันและ Watchface มีขนาดไฟล์เล็กมาก ยกเว้นว่าใส่ไฟล์เพลงเข้าไปเยอะจนเต็ม



13. ดีไซน์สวย ดูหรูหราพรีเมียม เปลี่ยนสายได้ง่ายยิ่งกว่า

Amazfit GTR 4 ดีไซน์หรูหราด้วยวัสดุอะลูมิเนียมอัลลอยน้ำหนักเบา ผิวด้าน ดูดีกว่าตัวเรือนแบบโครเมียมแวววาวซึ่งเป็นรอยขนแมวหรือรอยขีดข่วนได้ง่าย ทำให้เป็น Smartwatch ที่ดูสวยอมตะเหนือกาลเวลา และดูแลรักษาง่าย นอกจากนี้สายนาฬิกายังสามารถหาซื้อมาเปลี่ยนเองได้ง่าย ไม่ต้องใช้เครื่องมือใด ๆ ราคาตั้งแต่ 59 ไปจนถึง 4 ร้อยกว่าบาท























14. โปรโมชั่นโดนใจ ส่วนลดแรง ที่ Shopee เท่านั้น อย่าพลาด

เฉพาะวันที่ 14 ธันวาคม 2565 ลดพิเศษวันเดียว เหลือเพียง 6,390 บาทเท่านั้นสั่งซื้อกันได้เลยที่ https://shope.ee/qADtbLRhZ พร้อมใส่โค้ดส่วนลดเพิ่มสองต่อ สินค้าของแท้จาก Zepp / Amazfit Official Store มีรับประกัน 1 ปีเต็ม จัดส่งรวดเร็ว หรือกดติดตามร้านค้าไว้ จะมีโปรโมชั่นส่งตรงถึง Inbox ทันทีเมื่อมีโปรโมชั่นใหม่ ๆ

สรุป

  • 10/10 - ระยะเวลาใช้งานของแบตเตอรี่ และโหมดประหยัดพลังงาน
  • 9/10 - โครงสร้าง วัสดุ ดีไซน์ ความสบายในการสวมใส่ น้ำหนัก ขนาด
  • 10/10 - GPS และความแม่นยำในการระบุเส้นทาง
  • 10/10 - ความทนทาน (คะแนนเฉพาะตัวเรือน ไม่รวมสายหนัง)
  • 9/10 - คุณลักษณะของจอภาพและการแสดงผลที่รองรับหลายภาษา
  • 10/10 - ฟีเจอร์ ลูกเล่นที่ครบครัน ประสิทธิภาพ
  • 7/10 -  ราคา ความคุ้มค่า การรับประกัน การบริการหลังการขาย
  • 9/10 - ความง่ายในการใช้งานและการเชื่อมต่อ
  • 10/10 - เปลี่ยนสายและ Watchface ได้หลากหลาย
  • 10/10 - ฟีเจอร์สำหรับการดูแลสุขภาพและออกกำลังกายขั้นสูง
Amazfit GTR 4 เป็น Smartwatch ดีไซน์เรือนกลมระดับพรีเมียม ที่อัดแน่นด้วยฟีเจอร์ที่ครบครันระดับนักกีฬา มาพร้อมดีไซน์หรูหราที่ใช้งานได้หลากหลายในชีวิตประจำวันสำหรับคนเมือง สวมใส่กับชุดสูท ชุดออกกำลังกาย ชุดลำลอง ชุดเที่ยวธรรมชาติ ก็ดูดีลงตัว เปลี่ยนสายได้บ่อยตามแฟชั่นก็ได้ กับราคาโปรโมชั่น 6 พันกว่าบาท ก็ถือว่าเป็นของขวัญที่ควรค่าและมีประโยชน์มาก ๆ

ข้อสังเกต:

  • เม็ดมะยม ดีไซน์ขัดตาเล็กน้อย
  • แอปพลิเคชันที่รองรับ ยังมีไม่มากนัก
  • ถ้ารองรับ Spotify หรือ Music Streaming ยอดนิยมด้วยก็ยิ่งดีขึ้นอีก
  • สายนาฬิกาแบบหนัง อายุการใช้งานสั้นกว่าสายแบบ Sport


ภาพเพิ่มเติมจากการทดสอบใช้งานจริงเป็นเวลา 1 เดือน







































































COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,232,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,261,Marketing,151,Mobile Device,1106,Motorbike,33,PR News,293,PropTech,53,Real Estate,281,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: รีวิว Amazfit GTR 4 Smartwatch ดีไซน์ Premium แบตอึด 14 วันพร้อมเม็ดมะยม Scroll หน้าจอ
รีวิว Amazfit GTR 4 Smartwatch ดีไซน์ Premium แบตอึด 14 วันพร้อมเม็ดมะยม Scroll หน้าจอ
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgpr4-pfGsNzR0_MF4MLja8OJ_Yaj-cFbL7lKmy1FtvfiDclsp4QmhvYlgHBKVpaIIgff6xNiqSzLqjWaorOigeyGEp8ELyCG77-lw2LeOCgVMdOZx8IyFTPB3YNZ_CE5ji-vaL9-6hPDE3W90y2Bcj8jI1rOk1mzv__BYORoIQsMn7f69rc4bm1QvThQ/s16000/IMG20221127164407.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgpr4-pfGsNzR0_MF4MLja8OJ_Yaj-cFbL7lKmy1FtvfiDclsp4QmhvYlgHBKVpaIIgff6xNiqSzLqjWaorOigeyGEp8ELyCG77-lw2LeOCgVMdOZx8IyFTPB3YNZ_CE5ji-vaL9-6hPDE3W90y2Bcj8jI1rOk1mzv__BYORoIQsMn7f69rc4bm1QvThQ/s72-c/IMG20221127164407.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2022/12/review-amazfit-gtr4.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2022/12/review-amazfit-gtr4.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy