--> 7 เหตุผล ที่ทำให้ LG OLED TV ยืนหนึ่ง 10 ปีซ้อน | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

7 เหตุผล ที่ทำให้ LG OLED TV ยืนหนึ่ง 10 ปีซ้อน

หากนึกถึงนวัตกรรมทีวีที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง แน่นอนว่าหน้าจอแบบ OLED ยังคงเป็นวิวัฒนาการที่ก้าวล้ำที่สุดในโลกของทีวีจนถึงปัจจุบัน ด้วยข้อแตกต่างที่มีเพียงทีวี OLED เท่านั้นที่ทำได้ นั่นก็คือการแสดงคอนทราสต์สีดำสนิทผ่านเม็ดพิกเซลที่เปล่งแสงได้เองอย่างอิสระโดยไม่ต้องพึ่งแสง backlight เหมือนหน้าจอแบบ LCD ทำให้รายละเอียดการแสดงผลบนหน้าจอทีวียังคงความคมชัดและสมจริงแม้ในฉากกลางคืนที่มืดสนิท ทีวี OLED ส่วนใหญ่ยังได้รับการยอมรับในด้านการถนอมสายตา เนื่องจากจอ OLED เป็นจอที่เปล่งแสงสีฟ้าที่เป็นอันตรายต่อดวงตาไม่เกิน 50% ซึ่งเป็นค่ามาตรฐานที่ถูกกำหนดไว้ จึงทำให้ผู้ใช้งานสามารถรับชมเนื้อหาคอนเทนต์บนหน้าจอ OLED ได้อย่างสบายตามากกว่ารับชมบนจอทีวีแบบอื่น

ด้วยจุดเด่นที่กล่าวมา อาจทำให้หลายเริ่มคนสนใจมองหาทีวี OLED รุ่นใหม่ เพื่อเปิดรับประสบการณ์ความบันเทิงที่บ้านแบบเหนือระดับ แต่ในปัจจุบันก็มีผู้ผลิตทีวีหลายรายออกมานำเสนอตัวเลือกทีวี OLED รุ่นใหม่ ๆ ให้แก่ผู้บริโภค ในฐานะที่แอลจีเป็นผู้บุกเบิกเทคโนโลยีหน้าจอ OLED และครองสถานะผู้นำในกลุ่มทีวีพรีเมียมเป็นอันดับหนึ่งต่อเนื่อง 10 ปีซ้อน จึงขอมาแนะนำ 7 จุดเด่นที่ทำให้ทีวี OLED ของแอลจีที่แตกต่างจากทีวีเจ้าอื่น 

1. แอลจีเป็นแบรนด์แรกและเป็นแบรนด์ที่ครองสถานะผู้นำตลาดทีวี OLED ยาวนานที่สุดในประเทศไทย

แอลจีเป็นผู้บุกเบิกเทคโนโลยี OLED เป็นเจ้าแรกของโลก และเริ่มส่งทีวี OLED เข้าสู่ตลาดประเทศไทยครั้งแรกในปี พ.ศ. 2556 เราได้รับการตอบรับจากลูกค้าชาวไทยเป็นอย่างดีจนสามารถครองสถานะผู้นำทีวี OLED เป็นอันดับ 1 ต่อเนื่องถึง 10 ปีซ้อน ด้วยข้อได้เปรียบของการมีโรงงาน LG Display ซึ่งเป็นโรงงานผลิตจอ OLED ส่งออกให้ผู้ผลิตรายใหญ่ทั่วโลก จึงทำให้แอลจีสามารถวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยี OLED ได้อย่างต่อเนื่อง และนำเสนอวิวัฒนาการ OLED รุ่นใหม่ ๆ สู่ตลาด แอลจียังได้นำเสนอทีวี OLED evo ซึ่งเป็นการต่อยอดนวัตกรรม OLED ที่เสริมความสว่างให้กับหน้าจอได้มากกว่า OLED รุ่นปกติ จึงถ่ายทอดภาพสีสันคมชัดและมิติคอนทราสต์ล้ำลึกได้อย่างไม่เคยมีมาก่อน นับเป็นอีกก้าวสำคัญในวิวัฒนาการของเทคโนโลยี OLED ที่แอลจีภูมิใจนำเสนอ

2. ตัวเลือกขนาดหน้าจอหลากหลาย ครอบคลุมทุกความต้องการ

เนื่องจากแอลจีอยู่ในตลาดทีวี OLED ในประเทศไทยมาอย่างยาวนาน ทำให้เราเข้าใจความต้องการผู้บริโภคชาวไทยเป็นอย่างดี แอลจีจึงได้นำเสนอตัวเลือกขนาดทีวี OLED ที่หลากหลาย ตอบโจทย์ทั้งผู้ที่ให้ความสำคัญกับการบริโภคเนื้อหาคอนเทนต์คุณภาพสูงแต่มีพื้นที่ห้องจำกัด ไปจนถึงผู้ที่ต้องการเปิดรับความบันเทิงแบบถึงใจบนหน้าจอขนาดใหญ่ ปัจจุบันแอลจีจึงมีตัวเลือกขนาดหน้าจอทีวี OLED ตั้งแต่ 42 นิ้ว จนถึง 88 นิ้ว ให้ผู้บริโภคได้เลือกขนาดที่ตรงกับใจต้องการ

3. วิวัฒนาการก้าวล้ำ รองรับเนื้อหาคอนเทนต์ทั้ง 4K และ 8K

ปัจจุบันมีผู้ผลิตเนื้อหาคอนเทนต์ความละเอียดสูงที่ไปไกลกว่าระดับ 4K ออกสู่ตลาดมากขึ้น และคาดว่าในอนาคตก็จะมีเนื้อหาคอนเทนต์ระดับ 8K นำเสนอสู่ผู้บริโภคอย่างแพร่หลาย แอลจีจึงได้ส่งทีวี OLED รุ่นใหม่ ๆ ที่รองรับเนื้อหาความละเอียดถึง 8K ออกมาเป็นตัวเลือกให้แก่ผู้บริโภคที่ต้องการเปิดรับคุณภาพของภาพขั้นสูง ในขณะที่ยังมีตัวเลือกทีวี OLED แบบ 4K ออกมาตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคเช่นกัน

4. ซัพพอร์ตคอนเทนต์ทั้ง Dolby Vision IQ และ Dolby Atmos เพื่อประสบการณ์อันเหนือระดับ 

เนื้อหาคอนเทนต์คุณภาพระดับ Dolby นับเป็นมาตรฐานใหม่สำหรับวงการภาพยนตร์และซีรีส์ ทีวีที่รองรับการแสดงผลบนมาตรฐานเนื้อหาแบบใหม่นี้ จะช่วยให้ผู้รับชมสามารถเปิดรับความบันเทิงได้อย่างสูงสุด สำหรับทีวี OLED ของแอลจีทุกรุ่น ได้รับการพัฒนามาให้รองรับทั้ง Dolby Vision IQ และ Dolby Atmos จึงสามารถสร้างความทรงพลังได้ในระดับเทียบชั้นโรงภาพยนตร์

5. ระบบเสียงรอบทิศทาง 4.2 แชนแนล เสริมอรรถรสในการชมภาพยนตร์อย่างเต็มอิ่ม

ด้านความสามารถในการส่งพลังเสียงสำหรับทีวี OLED ของแอลจี ก็ทำได้อย่างจัดเต็มด้วยระบบเสียงรอบทิศทาง 4.2 แชนแนล มอบพลังเสียงถึง 60 วัตต์ในทีวีรุ่น 77Z2 และซีรีส์ G2 เสริมด้วยเทคโนโลยี AI Sound Pro ที่ยกระดับเสียงจำลองได้ถึง 7.1.2 แชนแนล จึงช่วยเพิ่มความชัดเจนให้มิติเสียงที่อยู่ในตำแหน่งเหนือศีรษะไปจนถึงด้านข้างและด้านหลังผู้ชม นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ AI Acoustic Tuning ใหม่ล่าสุด ที่ใช้ AI คำนวณการส่งเสียงที่ผ่านวัตถุต่าง ๆ ในห้องให้ไปถึงผู้ชมอย่างคมชัดสูงสุด

6. ดีไซน์บางเฉียบ แนบสนิทกับผนัง

แอลจีเล็งเห็นว่าเทรนด์การเลือกซื้อทีวีในปัจจุบัน ผู้บริโภคไม่ได้คำนึงถึงแค่ฟังก์ชันการใช้งานอีกต่อไป จึงได้พัฒนาทีวี OLED ซีรีส์ใหม่ที่ออกแบบมาให้เป็น Gallery Edition โดยเฉพาะ ประกอบด้วยรุ่น OLED ซีรีส์ Z2 ขนาด 77 นิ้ว และ OLED ซีรีส์ G2 ขนาด 77, 65 และ 55 นิ้ว ที่มาในดีไซน์หน้าจอบางเฉียบเพียง 4 มิลลิเมตร สามารถติดตั้งได้ทั้งแบบวางบนขาตั้งรุ่นพิเศษ หรือแขวนติดผนังได้อย่างแนบสนิทไม่มีช่องว่าง จึงช่วยเสริมสไตล์ตกแต่งบ้านให้ดูเรียบหรูยิ่งขึ้น

7. เสริมความสะดวกสบายให้ชีวิตด้วยเมจิกรีโมทอันชาญฉลาด

จุดเด่นของทีวี OLED และทีวีอีกหลายรุ่นของแอลจีที่ผู้ใช้งานประทับใจ ก็คือเมจิกรีโมทที่โดดเด่นเรื่องการควบคุมสั่งงานได้อย่างสะดวกสบาย โดยใช้การชี้หรือเลื่อนได้เหมือนเม้าส์ไร้สาย อีกทั้งรองรับคำสั่งเสียงทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษผ่านเทคโนโลยี ThinQ AI และ Google Assistant นอกจากนี้ยังมีแถบ NFC ที่ใช้งานง่ายเพียงแค่วางหรือแตะสมาร์ทโฟนก็สามารถแชร์เนื้อหาและเสียงจากมือถือมาแสดงบนหน้าจอทีวีได้ เทคโนโลยีเหล่านี้จึงทำให้การใช้งานทีวีของแอลจีง่ายและสนุกยิ่งขึ้น

ด้วยเหตุผลทั้ง 7 ข้อนี้จึงเป็นข้อยืนยันได้ว่าทีวี OLED ของแอลจียืนหนึ่งในใจผู้บริโภคชาวไทย 10 ปีซ้อน สำหรับในปี 2023 นี้ แอลจีจะยังคงมุ่งมั่นยกระดับประสบการณ์บันเทิงและไลฟ์สไตล์ครบทุกด้านต่อไปตามแนวคิด Innovation for a Better Life” ดูรายละเอียดสินค้าทีวี OLED ของแอลจีได้ที่ https://www.lg.com/th/oled  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ศูนย์ข้อมูลแอลจี 0-2057-5757 หรือข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,233,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,262,Marketing,152,Mobile Device,1108,Motorbike,33,PR News,294,PropTech,53,Real Estate,282,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: 7 เหตุผล ที่ทำให้ LG OLED TV ยืนหนึ่ง 10 ปีซ้อน
7 เหตุผล ที่ทำให้ LG OLED TV ยืนหนึ่ง 10 ปีซ้อน
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEi12sWiOu91ykEgqyBClUflzwnu-F6e8n5ruITb5HGc1qrbbub4NnvQ6sdFurqN750sadRJgj4OYelbl4PFyF6jxeaHDeEv1Q-ZETDOePJpdsnfx7XCdiGvF51dhzUPi0CQvL5ZiCeQqfd6emxKpmFY9fL5OHPisvaM1VTTAsJhbILKb0D2C5MLwKcD0w/s16000/1.%20LG%20No.1%20OLED.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEi12sWiOu91ykEgqyBClUflzwnu-F6e8n5ruITb5HGc1qrbbub4NnvQ6sdFurqN750sadRJgj4OYelbl4PFyF6jxeaHDeEv1Q-ZETDOePJpdsnfx7XCdiGvF51dhzUPi0CQvL5ZiCeQqfd6emxKpmFY9fL5OHPisvaM1VTTAsJhbILKb0D2C5MLwKcD0w/s72-c/1.%20LG%20No.1%20OLED.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2023/02/7reasons-lg-no1-oled-tv.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2023/02/7reasons-lg-no1-oled-tv.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy