--> Kaspersky XDR Platform ต่อต้านภัยคุกคาม Ransomware แบบเล็งเป้าหมาย เหนือชั้นด้วย Multi-Layer | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

Kaspersky XDR Platform ต่อต้านภัยคุกคาม Ransomware แบบเล็งเป้าหมาย เหนือชั้นด้วย Multi-Layer


แคสเปอร์สกี้เผยโฉม Kaspersky Extended Detection and Response (XDR) แพลตฟอร์มที่พร้อมทำหน้าที่ในการต่อต้านภัยคุกคามแรนซัมแวร์แบบเล็งเป้าหมาย เพื่อป้องกันธุรกิจในประเทศไทย

แรนซัมแวร์ คือมัลแวร์ที่เข้ามาในระบบแล้วทำการล็อกอุปกรณ์หรือไฟล์สำคัญไว้ไม่ให้ทำงานได้จนกว่าจะมีการจ่ายค่าไถ่ ปัจจุบันยังคงมีการพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่องทั้งในด้านปริมาณและประสิทธิภาพ ในปีที่ผ่านมา บริษัทด้านระบบรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ของโลกได้ระบุไว้ว่า อัตราการถูกโจมตีด้วยแรนซัมแวร์แต่ละวันนั้นมีจำนวนเพิ่มขึ้นเกือบถึงสองเท่า คิดเป็น 181% นั่นหมายความว่าทั่วโลกมีไฟล์ที่ถูกจับเป็นตัวประกันทั้งสิ้นถึง 9,500 ไฟล์ต่อวัน

ผู้บงการเบื้องหลังการโจมตีเหล่านี้ผลักดันการพัฒนารูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกลยุทธ์หรือเครื่องมือที่ใช้ก่อการให้เฉียบคมยิ่งขึ้น ย้อนกลับไปในปี 2020 แคสเปอร์สกี้ได้ส่งสัญญาณแจ้งเตือนการมาของ Ransomware 2.0 ซึ่งมีการล็อกเล็งเป้าหมายไว้เป็นอย่างดี และใช้กลยุทธ์ pressure tactic หรือการกดดันเหยื่อเพื่อเรียกค่าไถ่ในจำนวนที่สูงกว่าเดิม และเพิ่มความรุนแรงของผลกระทบจากการโจมตีความน่าเชื่อถือของเหยื่อ

สองปีต่อมา เราได้เห็นการเกิดใหม่ของกลุ่มแรนซัมแวร์แบบเล็งเป้าหมายที่เพิ่มโหมดการโจมตีแบบกรรโชกทรัพย์ ที่ถูกจัดว่าเป็น Ransomware 3.0 ไม่ว่าจะเป็นการนำเอาข้อมูลหรือไฟล์สำคัญที่ถูกแฮ็กออกมาขายทอดตลาด การโจมตีเหยื่อหรือลูกค้าของเป้าหมายแบบ DDoS หรือนำข้อมูลแบบเดียวกันมาใช้ในการโจมตีแบบซ้ำซ้อน เช่น การฟิชชิงแบบระบุเป้าหมาย

ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ข้อมูลล่าสุดจากแคสเปอร์สกี้เปิดเผยว่า Lockbit คือแรนซัมแวร์แบบล็อกเป้าหมายที่พบได้มากที่สุด ก่อการโจมตีองค์กรธุรกิจในภูมิภาคนี้ไปแล้วถึงกว่า 115 ราย ซึ่งธุรกิจเหล่านี้ใช้งานโซลูชั่น B2B ของแคสเปอร์สกี้ทั้งสิ้น จึงสามารถป้องกันการโจมตีได้สำเร็จ

กลุ่ม Lockbit เป็นผู้ให้บริการมัลแวร์แบบ ransomware-as-a-service และประสบความสำเร็จในการเล็งเป้าโจมตีเหยื่อที่เป็นองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ทั่วโลก รวมถึงเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งมีผู้ให้บริการไอทีรายใหญ่ตกเป็นเหยื่อและเรียกค่าไถ่เป็นเงินสูงถึง 50 ล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ยังมีโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในมาเลเซียและบริษัทผลิตอาหารในสิงคโปร์ที่ถูกโจมตี

แรนซัมแวร์ที่พัฒนาโดยอาชญากรกลุ่มนี้ถูกนำมาใช้ในการโจมตีระบุเป้าหมายระดับสูง องค์กรธุรกิจ และองค์กรต่างๆ และยังมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันอยู่ในเวอร์ชั่น Lockbit 3.0 แล้ว

นายเซียง เทียง โยว ผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แคสเปอร์สกี้ กล่าวว่า “กลุ่มอาชญากรอย่างกลุ่มแรนซัมแวร์ Lockbit เป็นพวกที่มีความอดทนสูง ใช้เวลาเพื่อคอยรวบรวมข้อมูล จากนั้นจึงมาคัดเลือกเป้าหมายข้อมูลเหล่านั้น และยังวางกลยุทธ์ในการล็อกเป้าโจมตี ไปจนถึงคำนวณระยะเวลาการโจมตีที่เหมาะสม ด้วยการเตรียมความพร้อมอย่างเป็นระบบเช่นนี้ ทำให้การโจมตีมีความซับซ้อนยิ่งขึ้น อีกทั้งยากต่อการไล่ตามจับ เมื่อนำมารวมเข้ากับโมเดลการกรรโชกทรัพย์ที่เข้มข้นขึ้นจากสองเท่าเป็นสามเท่า กลุ่มอาชญากรแรนซัมแวร์ก็พร้อมที่จะก่อกวนองค์กรธุรกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้มากกว่าเดิม หากเราไม่มีการติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีพอที่จะงัดข้อกับอาชญากรเหล่านี้ได้”

นายโยวกล่าวเสริมว่า “เพื่อสนับสนุนการทำงานของฝ่ายรักษาความปลอดภัยองค์กรที่ต้องทำงานอย่างหนักภายใต้กำลังคนที่จำกัด แคสเปอร์สกี้จึงได้ผนวกเครื่องมือระบบรักษาความปลอดภัยต่างๆ ของเราให้มีความเชื่อมโยงเป็นอันหนึ่งอันเดีวกัน เป็นแพลตฟอร์มการตรวจจับและตอบสนองต่อการถูกคุกคามทางไซเบอร์แบบรวมศูนย์ที่เรียกว่า Kaspersky Extended Detection and Response (XDR) แพลตฟอร์มใหม่นี้จะมอบการปกป้องข้อมูลแบบมัลติเลเยอร์ให้แก่องค์กร ร่วมกับความสามารถในการไล่ตามจับภัยคุกคามของระบบ Security Operation Center (SOC) ที่ติดตั้งมาด้วย”

นางสาวเบญจมาศ จูฑาพิพัฒน์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย แคสเปอร์สกี้ กล่าวว่า “ในปี 2022 โซลูชันธุรกิจของแคสเปอร์สกี้บล็อกการโจมตีบริษัทต่างๆ ในประเทศไทยด้วยแรนซัมแวร์ได้ 82,438 รายการ เมื่อพิจารณาจากเหตุการณ์แรนซัมแวร์ในประเทศจำนวนมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เราสนับสนุนให้ธุรกิจในประเทศเพิ่มการป้องกัน ไม่เพียงแต่เพื่อความมั่นคงทางการเงินเท่านั้น แต่เพื่อรักษาชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือของธุรกิจอีกด้วย”

แพลตฟอร์ม Kaspersky XDR สามารถปรับรูปแบบการทำงานให้เข้ากับองค์กรได้ทุกขนาด เป็นแพลตฟอร์มที่มีความเรียบง่ายในการใช้งาน และมีข้อมูลภัยคุกคามจากศูนย์ข้อมูล KSN (Kaspersky Security Network) ที่ได้รับความไว้วางใจจากธุรกิจต่าง ๆ อย่างสูง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการตรวจจับที่เหนือกว่าอีกด้วย



แพลตฟอร์ม Kaspersky XDR คือแพลตฟอร์มเทคโนโลยีระบบรักษาความปลอดภัยแบบมัลติเลเยอร์ที่มาในรูปของโซลูชันที่ให้การปกป้องในระดับผู้เชี่ยวชาญด้านระบบรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ และใช้แนวทางป้องกันเชิงรุกในการประสานเครื่องมือรักษาความปลอดภัยต่างๆ ให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน และเป็นแพลตฟอร์มระบบรักษาความปลอดภัยที่ตรวจจับและตอบสนองต่อภัยคุกคามแบบรวมศูนย์

สิทธิประโยชน์จากคุณสมบัติของ Kaspersky XDR สำหรับองค์กรธุรกิจ ประกอบด้วย
  • จัดระเบียบการแจ้งเตือนปริมาณมหาศาลให้มีปริมาณน้อยลง และสามารถจัดลำดับความสำคัญเพื่อทำการตรวจสอบด้วยตนเองได้
  • มอบทางเลือกในการตอบสนองแบบบูรณาการต่อการโจมตีด้วยข้อมูลที่มีบริบทเพียงพอ เพื่อแก้ไขปัญหาที่ได้รับแจ้งได้อย่างรวดเร็ว
  • มอบทางเลือกในการตอบสนองที่สามารถขยายขอบเขตได้ครอบคลุมลึกกว่าแค่จุดควบคุมระบบโครงสร้างพื้นฐานได้แก่ เน็ตเวิร์ก คลาวด์ และอุปกรณ์เอ็นด์พอยต์เพื่อมอบการปกป้องที่ครอบคลุม
  • ปฏิบัติหน้าที่เดิมซ้ำ ๆ แบบอัตโนมัติ เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพของงาน
  • มอบการบริหารจัดการและความคล่องตัวของระบบการทำงาน ผ่านเครื่องมือระบบรักษาความปลอดภัยที่เสริมประสิทธิภาพการทำงานอย่างสูง
ผลิตภัณฑ์และบริการของแคสเปอร์สกี้ที่รวมตัวกันเป็นแพลตฟอร์ม XDR ประกอบด้วย
  • Kaspersky EDR Optimum
  • Kaspersky EDR Expert
  • Kaspersky Anti-Targeted Attack Platform
  • Kaspersky Managed Detection and Response
  • Kaspersky Incident Response

องค์กรธุรกิจที่สนใจแพลตฟอร์ม XDR สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ go.kaspersky.com/expert หรือติดต่อ sea.sales@kaspersky.com

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,284,Audio Visual,193,automotive,299,beauty,3,Business,237,CSR,27,Economic,8,Electronics,85,Entertainment,145,EV,110,FinTech,125,Food,103,Gallery,2,Health & Beauty,90,Home Appliance,130,InsurTech,12,Interview,4,IT & DeepTech,769,Lifestyle,267,Marketing,163,Mobile Device,1174,Motorbike,33,PR News,321,PropTech,53,Real Estate,292,Review,109,Sports,3,Telecom,211,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: Kaspersky XDR Platform ต่อต้านภัยคุกคาม Ransomware แบบเล็งเป้าหมาย เหนือชั้นด้วย Multi-Layer
Kaspersky XDR Platform ต่อต้านภัยคุกคาม Ransomware แบบเล็งเป้าหมาย เหนือชั้นด้วย Multi-Layer
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg--Hgz6HeUafTCZ1kqpNJjqPrg3m4XQTsyyXwKVu70aNk2k5UyULKpikTHdaDPWYz6glCp6s7CuQdn4An8uOAKgTcLVPNKAir6RNqgpYnpzA-TC0dSNijHuMioMHlTSnJyn6bkSrE51QULYzdjP0XILRXK0ti_BLkBeowiIGFhdNg7RX5qlWKj_0JAxg/s16000/XDR_02.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg--Hgz6HeUafTCZ1kqpNJjqPrg3m4XQTsyyXwKVu70aNk2k5UyULKpikTHdaDPWYz6glCp6s7CuQdn4An8uOAKgTcLVPNKAir6RNqgpYnpzA-TC0dSNijHuMioMHlTSnJyn6bkSrE51QULYzdjP0XILRXK0ti_BLkBeowiIGFhdNg7RX5qlWKj_0JAxg/s72-c/XDR_02.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2023/02/kaspersky-xdr-platform.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2023/02/kaspersky-xdr-platform.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy