--> PropertyGuru Group แต่งตั้ง Manav Kamboj ควบสองตำแหน่ง Fintech MD กับ CTO | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

PropertyGuru Group แต่งตั้ง Manav Kamboj ควบสองตำแหน่ง Fintech MD กับ CTO


บริษัท พร็อพเพอร์ตี้กูรู กรุ๊ป จำกัด บริษัทเทคโนโลยีด้านอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ  (Prop Tech) ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กภายใต้ชื่อ PGRU (NYSE: PGRU) (โดยต่อจากนี้จะเรียกว่า “พร็อพเพอร์ตี้กูรู” หรือ “กรุ๊ป”) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ 2 แพลตฟอร์มชั้นนำด้านอสังหาริมทรัพย์ในเมืองไทยอย่าง DDproperty.com แพลตฟอร์มอสังหาริมทรัพย์สำหรับผู้ที่ต้องการซื้อ-ขาย-เช่า-ลงทุน และ thinkofliving.com เว็บไซต์ที่รวบรวมรีวิว ข่าวสารด้านอสังหาฯ และโครงการใหม่ชั้นนำของประเทศ โดยวันนี้ทางกรุ๊ปได้ประกาศแต่งตั้งนายมานาฟ แคมบอช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายเทคโนโลยี (CTO) ของพร็อพเพอร์ตี้กูรู กรุ๊ป ขึ้นดำรงตำแหน่งในฐานะกรรมการผู้จัดการ (MD) หน่วยธุรกิจฟินเทคของพร็อพเพอร์ตี้กูรู ควบคู่กับตำแหน่งเดิม โดยมีผลทันที

พร็อพเพอร์ตี้กูรูได้เข้าสู่ธุรกิจฟินเทค และเปิดตัวพร็อพเพอร์ตี้กูรู ไฟแนนซ์ ในปี 2563 ในประเทศสิงคโปร์ และในไตรมาส 3 ของปี 2563 ธุรกิจสินเชื่อได้สร้างสถิติโดยการสร้างยอดสินเชื่อบ้านสูงกว่า 3 พันล้านเหรียญสิงคโปร์ (ราวกว่า 77.6 หมื่นล้านบาท อัตราแลกเปลี่ยน ณ วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566) ซึ่งในการเข้ารับตำแหน่งในครั้งนี้ นายมานาฟจะนำเทคโนโลยี ดาต้า และการวิเคราะห์เข้ามาขับเคลื่อนขั้นตอนการขอสินเชื่อในรูปแบบดิจิทัลให้มากขึ้น และเพิ่มประสิทธิภาพในแต่ละขั้นตอนให้ดียิ่งขึ้น ก่อนหน้านี้ นายมานาฟได้ร่วมงานกับทีมพร็อพเพอร์ตี้กูรู ฟินเทคอย่างใกล้ชิดตั้งแต่เริ่มต้น โดยให้ความสำคัญกับการวางระบบและเทคโนโลยี ซึ่งเขาพร้อมนำข้อมูลและประสบการณ์ต่าง ๆ มาปรับใช้ในตำแหน่งใหม่ที่ได้รับนี้ 

ด้านนายแฮร์รี่ วี. คริชนัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ พร็อพเพอร์ตี้กูรู กรุ๊ป กล่าวถึงการแต่งตั้งในครั้งนี้ว่า “คุณมานาฟมาพร้อมด้วยทักษะ ความสามารถ และประสบการณ์ด้านเทคโนโลยี รวมถึงประสบการณ์ทางบริการด้านการเงินที่หลากหลาย ผนวกกับมีความเข้าใจความต้องการของลูกค้าในตลาดต่าง ๆ ที่เราดำเนินการอยู่ สิ่งเหล่านี้จะช่วยในการตั้งเป้าหมายสำหรับธุรกิจฟินเทค โดยเริ่มจาก พร็อพเพอร์ตี้กูรู ไฟแนนซ์ ซึ่งเป็นการนำขั้นตอนการขอสินเชื่อบ้านมาสู่โลกดิจิทัลในสิงคโปร์ และผมขอให้เขาประสบความสำเร็จในบทบาทใหม่ที่เพิ่มเข้ามา” 

ในขณะที่นายมานาฟ แคมบอช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายเทคโนโลยี และกรรมการผู้จัดการ หน่วยธุรกิจฟินเทค พร็อพเพอร์ตี้กูรู กรุ๊ป กล่าวว่า “ผมตื่นเต้นกับบทบาทใหม่ในฐานะกรรมการผู้จัดการของหน่วยธุรกิจฟินเทค ผมคิดว่ามีโอกาสมากมายรอเราอยู่ ซึ่งจะช่วยให้ผู้บริโภคสามารถใช้มูลค่าของสินทรัพย์อย่างอสังหาริมทรัพย์ของตนเองได้อย่างสูงสุด โดยเป้าหมายของเราคือ การพัฒนาโปรดักส์และโซลูชั่นสำหรับตลาดสินเชื่อ ที่สามารถช่วยแนะนำคนที่กำลังซื้อบ้านที่มีความต้องการบริการทางด้านการเงิน เปลี่ยนอุปสรรคที่ใหญ่ที่สุดที่จะขัดขวางการมีบ้านเป็นของตัวเองให้กลายเป็นโอกาสมอบให้แก่พวกเขาได้” 

นายมานาฟ ร่วมงานกับพร็อพเพอร์ตี้กูรู กรุ๊ปครั้งแรกในฐานะประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายเทคโนโลยี (CTO) เมื่อปี พ.ศ. 2560 และนับจากนั้นเขาได้สร้างทีมเทคโนโลยีที่ใหญ่ขึ้นถึงสองเท่า ในฐานะ CTO นายมานาฟทำหน้าที่หัวหน้าทีมวิศวกร นักพัฒนาซอฟต์แวร์ และนักวิทยาศาสตร์ข้อมูลในหลายประเทศ ซึ่งทีมเหล่านี้ได้นำเสนอโซลูชั่นต่าง ๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาของผู้ที่ต้องการมีบ้าน เอเจนต์อสังหาฯ รวมไปถึงบริษัทผู้พัฒนาอสังหาฯ ทั่วภูมิภาค 

ภายใต้การนำทีมของนายมานาฟ พร็อพเพอร์ตี้กูรู กรุ๊ปเพิ่งได้รับการรับรองด้านระบบการรักษาความปลอดภัยของข้อมูล ISO/IEC 27001 (#ISMS). ISO/IEC 27001:2013 คือการรับรองพื้นฐานระดับนานาชาติสำหรับการรักษาความปลอดภัยด้านข้อมูล นอกจากนี้ เขายังเป็นหัวหอกในการสร้างศูนย์ความเป็นเลิศ (CoE) แห่งแรกของพร็อพเพอร์ตี้กูรู กรุ๊ปในเมืองเบงกาลูรู ประเทศอินเดีย ซึ่งการเปิดศูนย์ดังกล่าวนับเป็นสำนักงานแห่งที่หกของพร็อพเพอร์ตี้กูรู กรุ๊ปอีกด้วย (มีเฉพาะพนักงานเท่านั้น) นอกเหนือไปจากสำนักงานในประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย เวียดนาม และอินโดนีเซีย โดยศูนย์ CoE จะเป็นก้าวที่สำคัญในการขยายกำลังและความสามารถทางเทคโนโลยี เพื่อที่จะขับเคลื่อนภารกิจของพร็อพเพอร์ตี้กูรูที่มุ่งหวังจะช่วยให้คนหาบ้าน คนขายบ้าน และเจ้าของบ้านตัดสินใจในทุกเรื่องที่เกี่ยวกับอสังหาฯ ได้อย่างมั่นใจ และแน่นอนว่า “เป็นมากกว่าการค้นหาบ้าน” 

คุณมานาฟมีประสบการณ์อย่างยาวนานกว่า 2 ทศวรรษในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีที่เกี่ยวกับผู้บริโภค อาทิ อินเทอร์เน็ต อีคอมเมิร์ซ บริษัทพัฒนาแอปพลิเคชันมือถือ และบริษัทที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยี นอกจากนี้ นายมานาฟยังมีประสบการณ์กว่า 7 ปีในธุรกิจธนาคารเพื่อธุรกิจรายย่อย โดยเป็นผู้นำทีมต่าง ๆ ในหลายตลาด และหลายสาขาธุรกิจ  ไม่ว่าจะเป็นทีมสินเชื่อรายย่อย ทีมดูแลจัดการโปรดักส์ และทีมกลยุทธ์ในการหาลูกค้า

[1] ในส่วนของส่วนแบ่งการมีส่วนร่วมทางการตลาด (Engagement Market Share) อ้างอิงแหล่งข้อมูลจาก SimilarWeb
[2] อ้างอิงจากข้อมูลของ Google Analytics ช่วงระหว่าง เม.ย. – ก.ย. 2565
[3] อ้างอิงจากข้อมูลช่วงระหว่าง เม.ย. – ก.ย. 2565

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,233,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,262,Marketing,152,Mobile Device,1111,Motorbike,33,PR News,295,PropTech,53,Real Estate,282,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: PropertyGuru Group แต่งตั้ง Manav Kamboj ควบสองตำแหน่ง Fintech MD กับ CTO
PropertyGuru Group แต่งตั้ง Manav Kamboj ควบสองตำแหน่ง Fintech MD กับ CTO
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEihjPlA-eAeGNvV_M9IXW3CleveHL3htpaiVvYxzswG0JgQx2TzcBK993nlKZKR9QvlrWKSHuLlh0i4H2tToO664cBIMgDAkki7s1EmDjNgX_G5c6QqVmnS_ZXnJPzLplSTLuB2t8zYMkcMke_dcB3wALkggZlHEYlN3ZDXc_RLrEBSBNfhYOsjX4saIg/s16000/Manav-2.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEihjPlA-eAeGNvV_M9IXW3CleveHL3htpaiVvYxzswG0JgQx2TzcBK993nlKZKR9QvlrWKSHuLlh0i4H2tToO664cBIMgDAkki7s1EmDjNgX_G5c6QqVmnS_ZXnJPzLplSTLuB2t8zYMkcMke_dcB3wALkggZlHEYlN3ZDXc_RLrEBSBNfhYOsjX4saIg/s72-c/Manav-2.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2023/02/propertyguru-group-manav-kamboj-fintech-md-cto.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2023/02/propertyguru-group-manav-kamboj-fintech-md-cto.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy