--> TikTok Shop Shopping Center ยกระดับประสบการณ์ช้อปปิ้งออนไลน์อีกขั้น | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

TikTok Shop Shopping Center ยกระดับประสบการณ์ช้อปปิ้งออนไลน์อีกขั้น

เพิ่มสีสันให้กับชุมชนบนแพลตฟอร์ม TikTok ด้วยโซลูชั่นช้อปปิ้งออนไลน์ผ่าน TikTok Shop Shopping Center ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจให้กับร้านค้าบนแพลตฟอร์ม พร้อมมอบประสบการณ์ช้อปปิ้งที่เหนือกว่าให้กับผู้ใช้งาน

อัตราการเติบโตของอีคอมเมิร์ซทั่วโลกในปี พ.ศ. 2566 คาดว่าจะเติบโตขึ้นสูงถึงร้อยละ 10.4 ดันยอดขายอีคอมเมิร์ซทั่วโลกให้สูงถึง 6.3 ล้านล้านดอลลาร์ซึ่งระบุไว้ในรายงาน Global Ecommerce Sale Growth ขณะเดียวกันมูลค่าตลาดอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยคาดว่าจะมีการเติบโตถึงร้อยละ 13 ในปีนี้ อ้างอิงจากข้อมูลผู้เชี่ยวชาญสมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทยกล่าวว่าอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยจะเติบโตมากกว่า 5 เท่าภายใน 3 ปีข้างหน้า TikTok ได้เล็งเห็นถึงโอกาสและพร้อมผลักดันการเติบโตด้วยการเปิดตัว TikTok Shop Shopping Center ในประเทศไทย


การเปิดตัว TikTok Shop Shopping Center อย่างเป็นทางการในประเทศไทย คาดว่าจะสร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ให้กับภาคธุรกิจค้าปลีกด้วยการช้อปปิ้งรูปแบบใหม่ที่เชื่อมแบรนด์และชุมชนบนแพลตฟอร์มเข้าด้วยกัน เพื่อขับเคลื่อนประสบการณ์ช้อปปิ้งอันน่าตื่นใจที่ไม่มีวันสิ้นสุด ทั้งการค้นพบสินค้าใหม่ ๆ การพิจารณาเปรียบเทียบราคา การซื้อสินค้า การรีวิว และการมีส่วนร่วมในกิจกรรมที่น่าสนใจต่าง ๆ เสมือนเป็นศูนย์กลางแห่งวัฒนธรรมการช้อปปิ้งยุคใหม่ ที่ซึ่งเป็นทั้งชุมทางพาณิชย์ ความบันเทิง และพื้นที่ที่ชาว TikTok ได้เติบโตร่วมกัน อีกทั้งยังเป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างไวรัลระดับโลกทำให้ความต้องการในการซื้อสินค้าเกิดขึ้นได้อย่างง่ายดาย ที่ซึ่งลูกค้าสามารถค้นหาแคมเปญโปรโมชั่น คอนเทนต์การขายสินค้า และเข้าถึงสินค้าหลากหลายประเภทที่ถูกรวมไว้ในที่เดียว 

กรณิการ์ นิวัติศัยวงศ์ TikTok Shop Lead ประเทศไทย กล่าวว่า “เรามุ่งมั่นที่จะเชื่อมโยงแบรนด์และพาร์ทเนอร์ร้านค้าต่าง ๆ กับเหล่าครีเอเตอร์และชุมชนของเราอยู่เสมอ เพื่อให้ผู้ใช้แพลตฟอร์มได้ค้นพบสินค้าและสั่งซื้อได้ง่าย ๆ ภายในไม่กี่วินาที พร้อมสร้างความสำเร็จทางธุรกิจให้พาร์ทเนอร์ของเรา”

คอนเทนต์ความบันเทิงที่เต็มเปี่ยมไปด้วยตัวตนตามแบบฉบับของครีเอเตอร์แต่ละคนที่ไม่ซ้ำใครเกิดขึ้นบนแพลตฟอร์ม TikTok ตลอดเวลาทำให้เกิดเทรนด์ในการช้อปปิ้งออนไลน์ใหม่ ๆ ที่เรียกว่า  “Shoppertainment”

“Shoppertainment ใน TikTok จะผสมผสานสิ่งที่ทำให้ TikTok มีเอกลักษณ์ อย่างคอนเทนต์ที่สนุกสนานสร้างความบันเทิง ต่อเนื่องด้วยการซื้อขายสินค้าเพื่อช่วยขับเคลื่อนความสำเร็จทางธุรกิจและเชื่อมโยงแบรนด์สินค้า ผู้ค้า และครีเอเตอร์ เข้าสู่ชุมชนของเรา” กรณิการ์ กล่าวเสริม

โอกาสที่ไม่สิ้นสุด

โอกาสที่ไม่สิ้นสุดซึ่งมาพร้อมการเปิดตัว TikTok Shop Shopping Center ในประเทศไทย จากรายงาน Marketing Science Global Retail Path to Purchase Study of 2021 ซึ่งจัดทำโดย Material ระบุว่าชุมชน TikTok ยินดีซื้อสินค้าที่พวกเขาพบเจอบนแพลตฟอร์มากกว่าถึง 1.5 เท่า และผู้ใช้ TikTok ร้อยละ 37 จะซื้อสินค้าที่พบเห็นจากแพลตฟอร์มทันที 

ประเทศไทยติดอันดับสูงสุดจากทั่วโลกในการเจาะตลาดผู้ใช้ TikTok และมีผู้ใช้อินเตอร์เน็ตมากถึงร้อยละ 50 ใช้แพลตฟอร์ม TikTok อย่างน้อยหนึ่งครั้งต่อเดือน และด้วยจำนวนผู้ใช้แพลตฟอร์ม TikTok อันมหาศาลนี้ ที่ทำให้ TikTok Shop มอบโอกาสอันไม่สิ้นสุดให้แก่แบรนด์และผู้ค้าในการใช้ประโยชน์จากอีคอมเมิร์ซโซลูชั่น และประสบการณ์ Shoppertainment 

ศูนย์รวมร้านค้า

Shopping Center ของ TikTok Shop จะเป็นศูนย์รวมร้านค้าชั้นเยี่ยมที่ผู้ใช้สามารถค้นพบโปรโมชั่น สินค้าที่หลากหลาย ตลอดจนสามารถบริหารจัดการคำสั่งซื้อทั้งหมดได้อย่างง่ายดายในที่เดียว 

“การเปิดตัว TikTok Shop Shopping Center จะช่วยให้ผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นนักช้อปหรือผู้ค้า เข้าถึงพื้นที่การช้อปได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า TikTok Shop Shopping Center จะช่วยยกระดับประสบการณ์ความสนุกสนานในการช้อปปิ้งให้กับเหล่านักช้อปมากขึ้นไปอีกขั้น” กรณิการ์ อธิบาย

นอกจากนี้เธอยังเล่าว่า “TikTok Shop Shopping Center ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อช่วยให้ผู้ค้าสามารถปลดล็อกศักยภาพอีคอมเมิร์ซบน TikTok ได้มากยิ่งขึ้นและช่วยสร้างโอกาสทางธุรกิจรูปแบบใหม่ที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม”

การให้ความรู้เพื่อสร้างความเข้าในเรื่องอีคอมเมิร์ซให้กับชุมชนผู้ค้าบน TikTok เป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญ เพื่อวางรากฐานให้ TikTok Shop Shopping Center เติบโตอย่างมั่นคงในประเทศไทย

ช้อปง่าย สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

การเปิดตัว TikTok Shop Shopping Center ในครั้งนี้ TikTok มุ่งเน้นการนำเสนอประสบการณ์การช้อปปิ้งที่เชื่อถือได้ สะดวกสบาย และครบวงจรในหนึ่งเดียว (one-stop shopping experience) 

TikTok Shop Shopping Center จะอยู่ด้านข้างปุ่ม Home เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้ พร้อมช่วยให้ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของร้านค้าบน TikTok Shop ได้ถูกค้นพบง่ายขึ้น สร้างโอกาสในการเพิ่มรายได้ให้กับชุมชนร้านค้าบนแพลตฟอร์มโดยไม่ต้องลงทุนเพิ่มเติม

TikTok Shop Shopping Center ทำให้ผู้ใช้สามารถค้นหาสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ พบสินค้าที่ถูกใจได้ง่ายยิ่งขึ้นผ่านฟีเจอร์การค้นหาและการแนะนำข้อมูล ทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงกิจกรรมการช้อปปิ้งได้โดยตรง ครบ จบ ในที่เดียว นอกจากนี้ให้ผู้ใช้สามารถเลือกดูคำสั่งซื้อ รถเข็นสินค้า ประวัติการซื้อ แชตกับผู้ค้า และกำหนดรายละเอียดที่อยู่และการชำระเงินได้อีกด้วย 

ผลักดันยอดขาย 

ผู้ค้าจะได้รับประโยชน์จากโซลูชั่นอีคอมเมิร์ซ รูปใหม่ผ่าน Shopping Center ด้วยฟีเจอร์ที่เป็นมิตรต่อผู้ใช้งาน ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อกระตุ้นให้เกิดการซื้อและเพิ่มการกลับมาซื้อซ้ำได้อย่างต่อเนื่อง 

สินค้าใน Shopping Center จะถูกแบ่งเป็นหมวดหมู่ต่าง ๆ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถค้นพบสินค้าที่ต้องการได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย ทั้งผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม เสื้อผ้าผู้หญิง เครื่องใช้ไฟฟ้า ของใช้ภายในบ้าน ของตกแต่งบ้าน อาหาร และอื่น ๆ อีกทั้งยังมีแฟลชเซล พร้อมแจ้งเวลานับถอยหลังให้ไม่พลาดสินค้าลดราคาพิเศษในขณะนั้น

สำหรับผู้ค้าเองก็สามารถตรวจสอบและติดตามผลการดำเนินงาน รวมถึงความสำเร็จของการจัดโปรโมชั่นของทางร้านได้ผ่านทางเครื่องมือรายงานข้อมูล ซึ่งจะรายงานข้อมูลทั้งรายรับสะสม ช่องทางที่ผู้ชมสนใจเลือกซื้อสินค้า และเทรนด์สินค้าที่ได้รับความนิยม ในรูปแบบการรายงานข้อมูลที่อ่านผลง่ายเป็นมิตรต่อผู้ใช้งาน โดยผู้ค้าสามารถเปิดดูข้อมูลรายรับจากแต่ละช่องทางในทุกขั้นตอนการสั่งซื้อสินค้า

แรงบันดาลใจสู่ความสร้างสรรค์

TikTok ยังคงเดินหน้าส่งเสริมคอนเทนต์ความบันเทิงระดับโลกที่น่าเชื่อถือผ่านการขับเคลื่อนของชุมชนที่สร้างแรงบันดาลใจสู่ความสร้างสรรค์อย่างต่อเนื่อง TikTok ในประเทศไทยจะยังคงมุ่งมั่นเพื่อพัฒนาต่อไปในอนาคต

“เราจะมอบความสนุกสนานให้แก่ชาวไทยอย่างต่อเนื่อง และสร้างความมั่นใจถึงการเติบโตอย่างรับผิดชอบในประเทศ TikTok จะส่งเสริมให้คนไทยค้นพบความสุขและโอกาสการเติบโตมากขึ้น มุ่งสร้างแรงบันดาลใจให้เหล่าครีเอเตอร์ชาวไทยกล้าที่จะทำตามความฝันของตนเอง พร้อมสนับสนุนให้ธุรกิจในประเทศสามารถเติบโตและประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าเป้าหมายของผู้คนในชุมชนคืออะไรก็ตาม TikTok คือพื้นที่สำหรับคุณ” กรณิการ์ กล่าวสรุป

ลงทะเบียนเพื่อเปิดโอกาสในการเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดให้ธุรกิจ: https://seller-th.tiktok.com/account/register?channel=SC_PR 

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,273,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,227,CSR,25,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,99,FinTech,121,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,751,Lifestyle,256,Marketing,149,Mobile Device,1088,Motorbike,32,PR News,289,PropTech,53,Real Estate,281,Review,105,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: TikTok Shop Shopping Center ยกระดับประสบการณ์ช้อปปิ้งออนไลน์อีกขั้น
TikTok Shop Shopping Center ยกระดับประสบการณ์ช้อปปิ้งออนไลน์อีกขั้น
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhtYqzQbjR9Zq8Qyl5QVBruAduk_1StGmjfpdzuXEIPPuoJHdERdix41ja3ThTc1Snc7BlOd1h5ez-72i3T3iCtbkcT0srEHE443pWXbeXgt0DjvfYZt423okkiiS8MVf8oocdyi5anS_Sg00ZFM3h3QIDGgI0IGKEF0z4k7GNlpGxK-fpYXCVeSpUw1g/s16000/TikTok%20Shop%20Shopping%20Center.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhtYqzQbjR9Zq8Qyl5QVBruAduk_1StGmjfpdzuXEIPPuoJHdERdix41ja3ThTc1Snc7BlOd1h5ez-72i3T3iCtbkcT0srEHE443pWXbeXgt0DjvfYZt423okkiiS8MVf8oocdyi5anS_Sg00ZFM3h3QIDGgI0IGKEF0z4k7GNlpGxK-fpYXCVeSpUw1g/s72-c/TikTok%20Shop%20Shopping%20Center.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2023/02/tiktok-shop-shopping-center.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2023/02/tiktok-shop-shopping-center.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy