--> เจาะลึกเบื้องหลังเส้นทางแห่งความสมบูรณ์แบบ Behind the masterpiece ของ Xiaomi 13 Series | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

เจาะลึกเบื้องหลังเส้นทางแห่งความสมบูรณ์แบบ Behind the masterpiece ของ Xiaomi 13 Series

ล้วงลึกเบื้องหลังเส้นทางแห่งความสมบูรณ์แบบ โดย Leica Ambassador ประเทศไทย ‘คุณชัช - ชัชวาล จันทโชติบุตร’ ที่จะมาบอกเล่าเรื่องราวผ่านเลนส์อย่างมีสไตล์ในการทำให้ภาพถ่ายเป็นมากกว่าแค่รูปภาพ

ทุก ๆ ภาพย่อมมีเรื่องราวความหมายซ่อนอยู่ซึ่งหลาย ๆ คนกำลังสร้างความสมบูรณ์แบบในภาพของตัวเอง ทางเสียวหมี่ ประเทศไทย ได้รับเกียรติจากคุณชัชวาลในฐานะ Leica Ambassador แห่งประเทศไทยมาแชร์เบื้องหลังของภาพต่างๆ ของเขาให้เราได้ฟังกัน 



“หนึ่งในสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ อารมณ์และความรู้สึกของช่างภาพ สิ่งนี้จะทำหน้าที่เป็นกระจกสะท้อนมุมมองของช่างภาพในการบอกเล่าเรื่องราวที่ช่างภาพต้องการจะสื่อสาร รวมไปถึงการสื่ออารมณ์และสัญลักษณ์ในภาพเพื่อให้ผู้ดูภาพถ่ายตีความ ซึ่งนอกจากอารมณ์ความรู้สึกของช่างภาพแล้ว อุปกรณ์ในการถ่ายเรื่องราวก็สำคัญไม่แพ้กัน แบรนด์กล้องยอดนิยมตลอดกาลอย่าง Leica สามารถทำให้ผู้คนทั่วโลกตกหลุมรักในเอกลักษณ์ของภาพที่ไม่เหมือนใคร เช่นเดียวกับตัวผมที่หลงรักในแบรนด์นี้มาอย่างยาวนาน โดยความหลงใหลนี้เริ่มจากการติดตามดูผลงานของช่างภาพที่ผมชื่นชอบจนได้รู้ว่าผลงานส่วนใหญ่นั้นล้วนรังสรรค์จากกล้อง Leica” คุณชัชวาลกล่าว

นอกจากนี้ คุณชัชวาลยังได้ให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับความร่วมมือล่าสุดระหว่างแบรนด์ชั้นนำระดับโลกอย่างเสียวหมี่และ Leica โดยคุณชัชวาลมองว่าการร่วมมือกันระหว่างเสียวหมี่และ Leica เป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญอย่างนึง เพราะการที่ Leica ได้เข้ามาร่วมออกแบบระบบกล้องในสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงของเสียวหมี่ ทำให้เราสามารถได้ภาพจากสมาร์ทโฟน Xiaomi 13 Series ที่มีลักษณะและโทนของภาพใกล้เคียงกับภาพที่ถ่ายจากกล้อง Leica 

“ผมได้มีโอกาสลองใช้และถ่ายภาพผ่านสมาร์ทโฟน Xiaomi 13 Series และเห็นถึงความโดดเด่นใน Leica Filter ที่อยู่ในสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ โดยเรื่องสีและโทนของภาพก็ทำได้ดีเกินที่ผมคิดไว้อย่างมาก โดยเฉพาะภาพขาวดำที่ให้ความรู้สึกใกล้เคียงกับการถ่ายภาพจากกล้องจริงเลยทีเดียว นอกจากนี้ผมอยากแนะนำให้ลองใช้ Master Lens System โดยใช้ Fixed Lens ใน Xiaomi 13 Series เพื่อฝึกหาองค์ประกอบของภาพ (Composition) ใหม่ๆ โดยการเปลี่ยนตำแหน่งเรื่อยๆ อาจจะนำไปสู่มุมมองใหม่ที่คุณเองก็คาดไม่ถึง รวมถึงการถ่ายภาพด้วยเลนส์ Fixed ระยะ Tele ด้วยเช่นกัน ซึ่งสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ยังสามารถถ่ายภาพความยาวโฟกัสในระยะ 75mm - 90mm ได้อีกด้วยซึ่งเป็นระยะที่ผมชื่นชอบ โดยความยาวโฟกัสนี้จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถใช้ถ่ายได้ตั้งแต่รูปบุคคล (Portrait), รูปภูมิทัศน์ต่างๆ (Landscape) หรือรูปอื่นๆ ได้อย่างหลากหลาย การถ่ายนี้จะทำให้คุณได้เรียนรู้และฝึกฝนการใช้งานในระยะของเลนส์ที่หลาย ๆ คนไม่ค่อยได้ลองใช้กัน”

คุณชัชวาลยังทิ้งท้ายความหมายของ Behind the masterpiece ไว้ว่า “เดิมทีคนอาจจะสรรสร้างผลงานชิ้นเอกหรือ Masterpiece นั้น อาจจะต้องใช้เวลายาวนานในการค้นคว้าหรือลองผิดลองถูกมากมายกว่าจะถึงจุดหมาย แต่การร่วมมือกันของ Leica แบรนด์กล้องที่อยู่เคียงคู่ช่างภาพระดับตำนาน กับเสียวหมี่แบรนด์เทคโนโลยีที่ทุ่มเทเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพระดับสูง ทำให้ใครก็ตามที่อยากมีโอกาสที่จะสร้างผลงาน Masterpiece ของตนเอง ความฝันก็คงไม่ไกลจนเกินไป”

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,232,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,261,Marketing,151,Mobile Device,1106,Motorbike,33,PR News,293,PropTech,53,Real Estate,281,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: เจาะลึกเบื้องหลังเส้นทางแห่งความสมบูรณ์แบบ Behind the masterpiece ของ Xiaomi 13 Series
เจาะลึกเบื้องหลังเส้นทางแห่งความสมบูรณ์แบบ Behind the masterpiece ของ Xiaomi 13 Series
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjFkhXsGbcmNUuXExH49PBYPYg79T0kLqrNQwTIFDQvxx2CEoqganzkk6C1XhG-K6Vu8I3zmsomBWuAERC7krtFo4hj8FlZByxdpjwOSSC4FWqs4oRiqVBayZ3nnfyBivsRM4wJP0AT-zec4jdvvseOVuxRS9qGrUIVihfDPx9_Pb6wC6hYyoAMmcwK8A/s16000/FqSd3PvXsAAJ0AW.jpeg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjFkhXsGbcmNUuXExH49PBYPYg79T0kLqrNQwTIFDQvxx2CEoqganzkk6C1XhG-K6Vu8I3zmsomBWuAERC7krtFo4hj8FlZByxdpjwOSSC4FWqs4oRiqVBayZ3nnfyBivsRM4wJP0AT-zec4jdvvseOVuxRS9qGrUIVihfDPx9_Pb6wC6hYyoAMmcwK8A/s72-c/FqSd3PvXsAAJ0AW.jpeg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2023/03/behind-masterpiece-xiaomi-13-series.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2023/03/behind-masterpiece-xiaomi-13-series.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy