--> ออปโป้ฉลองวัน Earth Day พร้อมจัดแสดงนวัตกรรมของ OPPO ที่ Green Data Center | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

ออปโป้ฉลองวัน Earth Day พร้อมจัดแสดงนวัตกรรมของ OPPO ที่ Green Data Center

วันคุ้มครองโลก (Earth Day) เป็นโอกาสสำคัญสำหรับผู้คนทั่วโลกในการสร้างความตระหนักเกี่ยวกับความสำคัญในการปกป้องโลกของเรา โดยปีนี้มาในธีม "Invest in Our Planet" สอดคล้องกับการลงทุนระยะยาวของ OPPO ในการพัฒนาอย่างยั่งยืน

และสอดคล้องไปกับพันธกิจ “Technology for Mankind, Kindness for the World” OPPO ให้คำมั่นว่าจะบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2050 ในทุกการดำเนินงาน OPPO AndesBrain (Binhaiwan Bay) IDC ซึ่งเป็นศูนย์ข้อมูลที่สร้างขึ้นเองแห่งแรกของ OPPO เป็นตัวอย่างของการอุทิศตนในการบูรณาการโครงสร้างพื้นฐานและนวัตกรรมทางธุรกิจเพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนและสร้างการลงทุนระยะยาวเพื่ออนุรักษ์โลก

ใช้พลังงานหมุนเวียน 100% 

ในยุคดิจิทัลปัจจุบันนี้ ความต้องการในการจัดเก็บข้อมูล ปัญญาประดิษฐ์ และการประมวลผลประสิทธิภาพสูงกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง OPPO AndesBrain (Binhaiwan Bay) IDC ซึ่งเริ่มดำเนินการในปลายปี 2022 ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางของ OPPO สำหรับความปลอดภัยของข้อมูล การประมวลผล และนวัตกรรมอัลกอริธึมต่าง ๆ

เพื่อลดการปล่อยคาร์บอน ศูนย์ข้อมูลได้ใช้แหล่งพลังงานหมุนเวียน 100% มาตลอดตั้งแต่ปี 2022 โดยบริษัทได้ใช้พลังงานหมุนเวียน 6.176 กิกะวัตต์-ชั่วโมง เทียบเท่ากับการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ลดลงถึง 3,600 tCO2e นอกจากนี้ ด้วยระบบกักเก็บน้ำฝนเพื่อการหมุนเวียนความเย็นที่ใช้ในศูนย์ข้อมูล จะช่วยประหยัดน้ำได้ประมาณ 30,000 ตันต่อปี

การใช้เทคโนโลยีการระบายความร้อนแบบแช่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้พลังงาน

นอกจากการใช้พลังงานหมุนเวียน 100% แล้ว OPPO AndesBrain (Binhaiwan Bay) IDC ยังสำรวจและใช้เทคโนโลยีคาร์บอนต่ำที่ล้ำสมัยอย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพการใช้พลังงานและลดการปล่อยคาร์บอน ความก้าวหน้าที่สำคัญของการสำรวจครั้งนี้คือการวิจัยและการใช้งานเทคโนโลยีการระบายความร้อนแบบแช่สำหรับกลุ่มเซิร์ฟเวอร์ GPU

ศูนย์ข้อมูลในปัจจุบันคาดว่าจะใช้ไฟฟ้ามากถึง 3% ของไฟฟ้าทั้งหมดในโลก และหนึ่งในสาเหตุหลักของการใช้พลังงานนี้คือระบบทำความเย็น ซึ่งเป็นสาเหตุของการใช้พลังงานจำนวนมาก วิธีการกระจายความร้อนอย่างมีประสิทธิภาพถือเป็นความท้าทายในอุตสาหกรรมมาโดยตลอด ศูนย์ข้อมูลแบบดั้งเดิมมักพึ่งพาอุปกรณ์ระบายความร้อนเชิงกล เช่น พัดลมและเครื่องปรับอากาศ ซึ่งใช้พลังงานมากเป็นพิเศษและยังทำให้เกิดการปล่อย CO2 ในระดับที่สูงขึ้น

เทคโนโลยีระบายความร้อนแบบแช่สำหรับกลุ่มเซิร์ฟเวอร์ GPU เป็นโซลูชันนวัตกรรมที่ OPPO ใช้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพการใช้พลังงานและลดการปล่อยคาร์บอน เทคโนโลยีนี้ทำให้เซิร์ฟเวอร์จมอยู่ในของเหลวที่ไม่นำไฟฟ้าโดยตรง ซึ่งจะขจัดความร้อนที่เกิดขึ้นระหว่างการทำงานโดยไม่ต้องใช้การระบายความร้อนจากอุปกรณ์ เช่น พัดลมและเครื่องปรับอากาศ ของเหลวที่อุ่นจะหมุนเวียน เย็นตัว และกลับเพื่อดูดซับความร้อนต่อไป ความร้อนที่นำกลับมาใช้ใหม่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ในพื้นที่อื่นได้ เช่น การให้ความร้อนในหอพักและการจัดหาน้ำร้อน ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานอย่างมาก การนำเทคโนโลยีการทำความเย็นแบบแช่มาใช้นำไปสู่การพัฒนาประสิทธิภาพการใช้พลังงาน 45% และประสิทธิภาพการใช้พลังงานของศูนย์ข้อมูล (PUE) ในระดับชั้นนำของอุตสาหกรรมที่ต่ำถึง 1.15

การจัดการการปล่อยคาร์บอนสู่ระบบดิจิทัล

ในฐานะบริษัทเทคโนโลยีระดับโลกที่ดำเนินงานในกว่า 60 ประเทศและภูมิภาค OPPO ยังได้พัฒนาแพลตฟอร์มข้อมูลการปล่อยคาร์บอน เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลการปล่อยคาร์บอนจากบริการคลาวด์และเซิร์ฟเวอร์ที่สร้างเองของ OPPO ทั่วโลก 

เริ่มต้นจากตลาดจีนในเดือนกรกฎาคม 2022 OPPO เริ่มออกบิลคาร์บอนรายเดือนที่เกิดจากบริการ OPPO Cloud ให้กับลูกค้า ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในวงกว้างในการส่งเสริมเครื่องยนต์อัจฉริยะที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

Model of OPPO Cloud Carbon Emission Data Platform

OPPO ได้สำรวจโซลูชันที่เป็นนวัตกรรมอย่างต่อเนื่องเพื่อนำไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน และศูนย์ข้อมูลที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเป็นเพียงหนึ่งในนั้น การปกป้องโลกนี้ต้องใช้กลยุทธ์และความมุ่งมั่นในระยะยาว และ OPPO กำลังทำหน้าที่ของเราในฐานะพลเมืองโลกเพื่อมุ่งสู่อนาคตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2050 ของ OPPO ได้ที่ รายงานการดำเนินการด้านสภาพอากาศของ OPPO: https://www.oppo.com/content/dam/oppo/common/mkt/footer/OPPO-Climate-Action-Report-EN.pdf 

A glance at OPPO AndesBrain (Binhaiwan Bay) IDC

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,231,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,261,Marketing,151,Mobile Device,1106,Motorbike,33,PR News,292,PropTech,53,Real Estate,281,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: ออปโป้ฉลองวัน Earth Day พร้อมจัดแสดงนวัตกรรมของ OPPO ที่ Green Data Center
ออปโป้ฉลองวัน Earth Day พร้อมจัดแสดงนวัตกรรมของ OPPO ที่ Green Data Center
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgU0WeGmzzqJnxfWIPLmt_Loeyw1RcFlE-Bhzoethg1CtwWIGjujUSVT5zrxtImse-IMHcm3TC1xCRmIaG0D-_8_bcCWRFQffgOFhLSghk1K8O-ErXjKZ1e4kJst_mkbi6LMP2hx6sVFu7ZcegZTIILPzyK7jA9Hz7WVBIXHiapR5UfeJPsUR4KgFv4Og/s16000/OPPO%20Earth%20Day_Thumbnail.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgU0WeGmzzqJnxfWIPLmt_Loeyw1RcFlE-Bhzoethg1CtwWIGjujUSVT5zrxtImse-IMHcm3TC1xCRmIaG0D-_8_bcCWRFQffgOFhLSghk1K8O-ErXjKZ1e4kJst_mkbi6LMP2hx6sVFu7ZcegZTIILPzyK7jA9Hz7WVBIXHiapR5UfeJPsUR4KgFv4Og/s72-c/OPPO%20Earth%20Day_Thumbnail.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2023/04/earth-day-oppo-green-data-center.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2023/04/earth-day-oppo-green-data-center.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy