--> ซับคอน ไทยแลนด์ 2023 ขนทัพผู้ผลิตสินค้าอุตสาหกรรมทั่วโลก จัดเวทีจับคู่ธุรกิจระดับภูมิภาค | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

ซับคอน ไทยแลนด์ 2023 ขนทัพผู้ผลิตสินค้าอุตสาหกรรมทั่วโลก จัดเวทีจับคู่ธุรกิจระดับภูมิภาค

เชื่อมโอกาสผู้ประกอบการไทย คาดเงินสะพัด 10,000 ล้านบาท วางเป้าชูไทยเป็นศูนย์กลางการจัดซื้อและรับช่วงการผลิตชิ้นส่วนอุตสาหกรรมของอาเซียนพร้อมจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ระหว่างวันที่ 10-13 พฤษภาคมนี้ ที่ไบเทค บางนา

งานซับคอน ไทยแลนด์ 2023 จุดนัดพบผู้ผลิต ผู้ซื้อ แวดวงอุตสาหกรรมและเวทีสำคัญของการจับคู่ธุรกิจระดับนานาชาติ คาดปีนี้เกิดการจับคู่กว่า 4,000 คู่ เงินสะพัดทางเศรษฐกิจกว่า 10,000 ล้านบาท พร้อมจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ระหว่างวันที่ 10-13 พฤษภาคมนี้ ที่ไบเทค บางนา

17 ปีของการทำงานร่วมกันในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไทยไปสู่อุตสาหกรรมสมัยใหม่ที่สอดรับกับความต้องการของตลาดโลก ในปีนี้ บีโอไอ พร้อมด้วยพันธมิตรอย่าง อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ และสมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย จัดงาน “ซับคอน ไทยแลนด์ 2023” (SUBCON Thailand 2023) ที่สุดแห่งเวทีจับคู่ธุรกิจและจุดนัดพบของผู้ผลิตและผู้ซื้อจากทั่วโลก โดยครั้งนี้คาดเกิดการจับคู่ธุรกิจกว่า 4,000 คู่ มีมูลค่าทางเศรษฐกิจกว่า 10,000 ล้านบาท ดันไทยเป็นศูนย์กลางของการจัดซื้อและรับช่วงการผลิตชิ้นส่วนอุตสาหกรรมของอาเซียน







นางสาวซ่อนกลิ่น พลอยมี รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) กล่าวว่า บีโอไอได้จัดงานซับคอน ไทยแลนด์ (SUBCON THAILAND) มาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 17 ซึ่งเรามีหมุดหมายที่สำคัญคือ วางไทยให้เป็นศูนย์กลางการจัดซื้อและรับช่วงการผลิตชิ้นส่วนอุตสาหกรรมที่มีคุณภาพในภูมิภาคอาเซียน ถือเป็นเวทีที่สำคัญระดับภูมิภาคอาเซียนที่รวบรวมผู้ผลิต ผู้ซื้อ และซัพพลายเชนในภาคธุรกิจ ทั้งในประเทศและต่างประเทศไว้ในงานเดียว เพื่อสร้างโอกาสใหม่ๆให้กับภาคอุตสาหกรรมไทยในอนาคต โดยเฉพาะในกลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมาย (S-curves) ซึ่งสอดรับยุทธศาสตร์การส่งเสริมการลงทุน 5 ปี (พ.ศ. 2566 - 2570) มีเป้าหมายเพื่อปรับโครงสร้างเศรษฐกิจไทยไปสู่ “เศรษฐกิจใหม่” (New Economy)

สำหรับการจัดงานซับคอน ไทยแลนด์ 2023 นี้ เรายังคงชูจุดแข็งในการรวบรวมผู้ผลิตชิ้นส่วนคุณภาพและการเชิญบริษัทผู้ซื้อชิ้นส่วนทั้งในประเทศและต่างประเทศเข้ามาภายในงานมากที่สุด กว่า 400 บริษัท จาก 10 ประเทศ เช่น ญี่ปุ่น เกาหลี อินเดีย เยอรมัน เบลเยียม เป็นต้น พร้อมกันนี้ยังมีโซน BUYERS’ VILLAGE ร่วมจัดแสดงชิ้นส่วนที่ต้องการจัดซื้อ รวมถึงให้ข้อมูลและนโยบายการจัดซื้อจัดหาผู้ผลิตชิ้นส่วนภายในประเทศ เพื่อทดแทนการนำเข้า ทั้งนี้ภายในงานยังได้พบกับ BUYERS’ SHOWCASE โซนจัดแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าจาก นิสสัน มอเตอร์ และ เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี (เอ็มจี) และในงานยังมีสัมมนาให้ความรู้เพิ่มทักษะใหม่ๆ เพื่อเตรียมพร้อมไทยสู่อุตสาหกรรมเป้าหมายใหม่ และสำหรับไฮไลต์ที่สำคัญ คือ เวทีจับคู่ธุรกิจระดับภูมิภาค โดยคาดว่าปีนี้คาดว่าจะเกิดการจับคู่ทางธุรกิจ 4,000 คู่ เกิดมูลค่าทางธุรกิจกว่า 10,000 ล้านบาท โดยมี 7 ค่ายรถยักษ์ใหญ่เข้าร่วมจับคู่เจรจาธุรกิจ ได้แก่ โตโยต้า ไดฮัทสุ / นิสสัน มอเตอร์ / บีวายดี ออโต้ คอมโพเนนท์ส / บีเอ็มดับเบิลยู / เมอร์เซเดส-เบนซ์ / เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี / อีซูซุมอเตอร์ นอกจากนี้ยังมีบริษัทผู้ซื้อชั้นนำอีกมากมาย เช่น แคนนอน ไฮ-เทค / พานาโซนิค / มิตซูบิชิ อีเล็คทริค และ สยามคูโบต้า เป็นต้น ซึ่งจะกระตุ้นการลงทุนของประเทศ สนับสนุนการฟื้นตัวและสร้างความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจไทยในอนาคต” คุณซ่อนกลิ่น กล่าวเสริม

คุณเกียรติศักดิ์ จิระขจรวงศ์ นายกสมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย กล่าวว่า สมาคมฯ มีความยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการจัดงานซับคอนไทยแลนด์ในปีนี้ ซึ่งในปีที่ผ่านมาได้รับการตอบรับที่ดี มีมูลค่าการซื้อขายจากการจับคู่เจราจาธุรกิจมูลค่ากว่า 7.22 พันล้านบาท และในปีนี้ถือเป็นอีกโอกาสที่สำคัญโดยทางสมาคมฯ ได้นำกลุ่มสมาชิกเข้าร่วมนำเสนอชิ้นส่วนอุตสาหกรรมจากผู้ประกอบการการผลิตกว่า 125 บูธ จาก 77 บริษัท ขณะเดียวกันยังมีการจัดแสดงกิจกรรมต่างๆ จากกลุ่มคลัสเตอร์อุตสาหกรรม อาทิ โซน Showcase ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมระบบอัตโนมัติ การนำผลิตภัณฑ์ในอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์ที่ต่อยอดจากสมาชิกผู้ผลิตในอุตสาหกรรมยานยนต์ ไม่ว่าจะเป็น เตียง รถเข็น รวมถึงการนำชิ้นงานที่ผลิตให้กับเครื่องบินของกองทัพอากาศมาจัดแสดง เพื่อรองรับการพัฒนาและเตรียมความพร้อมเข้าสู่ตลาดในอุตสาหกรรมเป้าหมาย S-Curve ที่รัฐบาลได้ให้การสนับสนุน เราเชื่อมั่นว่าเวทีของซับคอนไทยแลนด์นี้ จะเป็นเหมือนสะพานเชื่อมต่อโอกาสให้กับผู้ผลิตและผู้ซื้อในแต่ละอุตสาหกรรม ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ทั้งในแง่ของสถานการณ์การค้า เทคโนโลยีการผลิตสำหรับอุตสาหกรรมอนาคต ซึ่งหลากหลายกิจกรรมภายในงานสามารถเสริมแกร่งให้กับผู้ประกอบการไทย โดยเฉพาะการจับคู่ธุรกิจที่วันนี้ผู้ประกอบการไทยเตรียมความพร้อมมาเป็นอย่างดี

คุณสรรชาย นุ่มบุญนำ ผู้จัดการทั่วไป อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย กล่าวว่า งานซับคอน ไทยแลนด์ปีนี้ก้าวสู่ปีที่ 17 ถือเป็นเวทีระดับภูมิภาคที่ได้รวบรวมชิ้นส่วนอุตสาหกรรมและการจับคู่ธุรกิจไว้ในงานเดียว ที่สำคัญงานดังกล่าวยังถือเป็นงานเดียวในไทยที่ได้ร่วมมือจัดโดย สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) และ สมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย โดยการผสานความร่วมมือนี้สร้างประโยชน์วงกว้างทั้งในแง่การมองหาโอกาสใหม่ๆให้กับผู้ประกอบการไทยในอุตสาหกรรมจัดซื้อชิ้นส่วน ให้ผู้ประกอบการได้พบปะและจับคู่ธุรกิจอันนำมาสู่การต่อยอดธุรกิจในอนาคต สำหรับไฮไลท์ที่น่าสนใจได้รวมผู้ผลิตชิ้นส่วนจากทั้งในและต่างประเทศครอบคลุมทุกอุตสาหกรรม พร้อมกันนี้ยังได้นำผู้ซื้อชิ้นส่วนคุณภาพมาร่วมนำเสนอนโยบายการจัดซื้อชิ้นส่วนอุตสาหกรรม ทั้งนี้ยังอัดแน่นไปด้วยสัมมนาด้านการจัดซื้อและการลงทุนจากบีโอไอที่จัดขึ้นเพื่อแก่ภาคอุตสาหกรรม และที่พลาดไม่ได้ คือ เวทีจับคู่ธุรกิจระดับภูมิภาค ซึ่งจัดขึ้นโดย กองพัฒนาผู้ประกอบการไทย บีโอไอ เพื่อเพิ่มโอกาสในการเชื่อมโยงธุรกิจให้กับผู้ซื้อชิ้นส่วนอุตสาหกรรมชั้นนำของโลกจากผู้ผลิตทั้งเทียร์ 1 และ เทียร์ 2 ในอุตสาหกรรมที่สำคัญในอนาคต

“งานซับคอน ไทยแลนด์ 2023 จัดต่อเนื่องร่วมกับงานอินเตอร์แมค 2023 (INTERMACH 2023) งานแสดงเทคโนโลยีเครื่องจักรกลและอุตสาหกรรมรับช่วงการผลิต เพื่อการจัดซื้อชิ้นส่วนชั้นนำของอาเซียน โดยครั้งนี้ชูแนวคิด “อีกขั้นของความสำเร็จ ครบทุกอุตสาหกรรมการผลิต” และในปีนี้ยังได้จัดงานร่วมกับ พลาสติกแอนด์รับเบอร์ไทยแลนด์ 2023 (Plastic & Rubber Thailand 2023) งานแสดงเทคโนโลยี เครื่องจักร และวัตถุดิบสำหรับอุตสาหกรรมพลาสติกและยางแบบครบวงจรในประเทศไทย ภายใต้แนวคิด “การพร้อมรับต่อการเปลี่ยนแปลงของภาคการผลิตพลาสติกเพื่อการก้าวสู่ความยั่งยืนร่วมกันในภาคอุตสาหกรรมอนาคต” ทั้ง 3 งานครอบคลุมพื้นที่การจัดแสดงกว่า 20,000 ตร.ม. ผู้ร่วมจัดแสดงกว่า 1,500 แบรนด์ชั้นนำจาก 45 ประเทศ และ 4 พาวิเลียนจาก จีน ญี่ปุ่น ไต้หวัน และ สิงค์โปร์ โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 40,000 คน 

ร่วมกันขับเคลื่อนไทยเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมการผลิตและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวเนื่องอย่างครบครันที่สุดในภูมิภาคอาเซียน และที่สำคัญเวทีระดับภูมิภาคนี้จะเชื่อมโอกาสและเสริมแกร่งให้กับผู้ประกอบการไทย รวมทั้งซัพพลายเชนของภาคอุตสาหกรรมก้าวทันต่อการเปลี่ยนแปลงและก้าวนำสู่การปฏิวัติอุตสาหกรรมไทยสู่โลกอนาคต โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมเครื่องจักรเทคโนโลยีที่ทันสมัย พร้อมกับทดสอบประสิทธิภาพการทำงานจากฟังก์ชันที่ยังไม่เคยเปิดตัวที่ไหนมาก่อนได้ด้วยตนเองในงานนี้เป็นที่แรก” นายสรรชายกล่าวเสริม

พร้อมแล้วสำหรับจุดนัดพบที่สำคัญของผู้ผลิตและผู้ซื้อชิ้นส่วนอุตสาหกรรมจากทั่วโลก หนึ่งเวทีสำคัญของการจัดซื้อ จัดหาชิ้นส่วนอุตสาหกรรม และจับคู่ธุรกิจระดับภูมิภาค ขนทัพนวัตกรรม เทคโนโลยี และงานสัมมนาความรู้ที่หลากหลายเพิ่มโอกาสผู้ประกอบการไทยในงานซับคอน ไทยแลนด์ 2023 จัดขึ้นระหว่างวันพุธถึงวันเสาร์ที่ 10 – 13 พฤษภาคม 2566 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ ติดตามข่าวสารและรายละเอียดของการจัดงานได้ที่ www.subconthailand.com 

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,284,Audio Visual,193,automotive,299,beauty,3,Business,237,CSR,27,Economic,8,Electronics,85,Entertainment,145,EV,110,FinTech,125,Food,103,Gallery,2,Health & Beauty,90,Home Appliance,130,InsurTech,12,Interview,4,IT & DeepTech,769,Lifestyle,267,Marketing,163,Mobile Device,1174,Motorbike,33,PR News,321,PropTech,53,Real Estate,292,Review,109,Sports,3,Telecom,211,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: ซับคอน ไทยแลนด์ 2023 ขนทัพผู้ผลิตสินค้าอุตสาหกรรมทั่วโลก จัดเวทีจับคู่ธุรกิจระดับภูมิภาค
ซับคอน ไทยแลนด์ 2023 ขนทัพผู้ผลิตสินค้าอุตสาหกรรมทั่วโลก จัดเวทีจับคู่ธุรกิจระดับภูมิภาค
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEj-Sfk0Pf-dH_vfZ6vA6Qcbh25WoN0tSoKiOzDWd0KkjrEfMAZl9BJhUOCidXsMDAmEZM9MjbLA_K3BfEztOAgv_2twyb4Tby3H1TsBwD-X9jgguBJ__dXaI6kvHGdqh2pQjkj5XHQSt79Lr92ePduG6lGEF3gey1HTo_uLkmwiPvtTdk8wVWZAzF8Aqg/s16000/1682001825850.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEj-Sfk0Pf-dH_vfZ6vA6Qcbh25WoN0tSoKiOzDWd0KkjrEfMAZl9BJhUOCidXsMDAmEZM9MjbLA_K3BfEztOAgv_2twyb4Tby3H1TsBwD-X9jgguBJ__dXaI6kvHGdqh2pQjkj5XHQSt79Lr92ePduG6lGEF3gey1HTo_uLkmwiPvtTdk8wVWZAzF8Aqg/s72-c/1682001825850.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2023/04/subcon-thailand.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2023/04/subcon-thailand.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy