--> Kaspersky เผย 3 อันดับกลโกงตัวตึงช่วงวันหยุดเทศกาล | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

Kaspersky เผย 3 อันดับกลโกงตัวตึงช่วงวันหยุดเทศกาล

เมื่อเข้าสู่ช่วงเทศกาลวันหยุดพักผ่อน ผู้คนทั่วโลกต่างค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ที่พักราคาย่อมเยา และเที่ยวบินราคาประหยัด นักวิจัยของแคสเปอร์สกี้ (Kaspersky) จับตามองมิจฉาชีพที่ใช้ประโยชน์จากผู้ใช้ที่ไม่ทันระแวดระวังตัว ด้วยการเสนอตั๋วเครื่องบินราคาถูก ข้อเสนอการจองที่พัก และแพ็คเกจวันหยุดต่างๆ นักวิจัยของแคสเปอร์สกี้ได้สรุปแผนการกลโกงยอดฮิตที่มิจฉาชีพใช้เพื่อล่อลวงเหยื่อ พร้อมด้วยคำแนะนำเกี่ยวกับการวางแผนวันหยุดพักผ่อนให้พ้นจากการถูกหลอกลวง ดังนี้

กลโกงเรื่องตั๋วเครื่องบิน

ผู้เชี่ยวชาญของแคสเปอร์สกี้ได้ค้นพบเว็บไซต์หลอกลวงมากมายที่อ้างเสนอตั๋วเครื่องบินราคาถูก หน้าเว็บฟิชชิงที่สร้างขึ้นอย่างดี มักเลียนแบบบริการของสายการบินและผู้ให้บริการตั๋วเครื่องบินที่มีชื่อเสียง บางเว็บถึงกับแสดงรายละเอียดเที่ยวบินจริงโดยส่งคำค้นหาไปยังผู้ให้บริการที่ถูกต้องตามกฎหมายและแจ้งข้อมูลให้ผู้ใช้ทราบ อย่างไรก็ตาม มิจฉาชีพจะไม่ส่งตั๋วเครื่องบินให้ การหลอกลวงนี้มีเป้าหมายเพื่อขโมยเงินของคุณและใช้ประโยชน์จากข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อจุดประสงค์มุ่งร้าย ซึ่งอาจรวมถึงการขายรายละเอียดธนาคารและเปิดเผยข้อมูลบนเว็บมืด

กลโกงเรื่องที่พัก

ขั้นตอนต่อไปที่สำคัญในการวางแผนการเดินทางคือการหาที่พัก ซึ่งมิจฉาชีพมักหาผลประโยชน์จากเรื่องนี้ การหลอกลวงเรื่องที่พักมักเกี่ยวข้องกับการปลอมแปลงรายชื่อสำหรับที่พักตากอากาศหรืออพาร์ตเมนต์ มิจฉาชีพจะสร้างที่พักปลอมๆ ที่น่าสนใจบนแพลตฟอร์มออนไลน์ยอดนิยม พร้อมภาพประกอบที่สวยงามและเสนอราคาที่ต่ำเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว เมื่อเหยื่อทำการจองและชำระเงินแล้ว ภายหลังจึงจะรู้ว่าที่พักนั้นคือไม่มีอยู่จริง

การหลอกลวงเรื่องที่พักอีกประเภทหนึ่งจะพุ่งเป้าหมายไปที่การจองโรงแรม มิจฉาชีพอาจสร้างเว็บไซต์ปลอมที่เลียนแบบแพลตฟอร์มการจองโรงแรมที่ถูกต้องตามกฎหมาย โดยเว็บไซต์เหล่านี้มักจะแจ้งให้ผู้ใช้เข้าสู่ระบบโดยใช้ข้อมูลรับรองของ Facebook หรือ Google ซึ่งช่วยให้มิจฉาชีพสามารถเข้าถึงโซเชียลมีเดียหรืออีเมลของเหยื่อโดยไม่ต้องได้รับอนุญาต ซึ่งอาจนำไปสู่การโจรกรรมข้อมูลประจำตัว ธุรกรรมที่ไม่ได้รับอนุญาต และกิจกรรมที่เป็นอันตรายอื่น ๆ 

ตัวอย่างเว็บหน้าฟิชชิงที่ขอให้ใส่ข้อมูลล็อกอิน

กลโกงการสำรวจและการแจกรางวัล

มิจฉาชีพสร้างเว็บไซต์หลอกลวงหรือส่งอีเมลอ้างว่าผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับรางวัลมากมาย เช่น เงิน 100 ดอลลาร์สหรัฐ เพียงแค่ตอบแบบสำรวจการเดินทาง การหลอกลวงประเภทนี้มักจะหลอกล่อเหยื่อที่ต้องการเงินและความเต็มใจที่จะแบ่งปันความคิดเห็น อย่างไรก็ตาม แบบสำรวจจำพวกนี้ออกแบบมาเพื่อรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคล เช่น ชื่อ ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ และรายละเอียดทางการเงิน ภายใต้การปลอมแปลงข้อกำหนดคุณสมบัติหรือการแจกรางวัล ซึ่งแท้จริงแล้ว ผู้ร่วมกิจกรรมจะไม่ได้รับรางวัล และข้อมูลส่วนบุคคลของตนจะถูกใช้เพื่อวัตถุประสงค์ในการฉ้อโกงต่างๆ เช่น การโจรกรรมข้อมูลส่วนตัว การเข้าถึงบัญชีการเงินโดยไม่ได้รับอนุญาต นอกจากนี้ แบบสำรวจมักจะลงท้ายด้วยการขอให้แบ่งปันเว็บไซต์กับเพื่อนๆ เพื่อให้เพื่อนได้รับรางวัลด้วย ในกรณีเช่นนี้ อาชญากรไซเบอร์ใช้ตัวเหยื่อเองเป็นเครื่องมือในการส่งต่อการหลอกลวงต่อไปเรื่อย ๆ

ตัวอย่างแบบสำรวจปลอม

โอลก้า สวิสทูโนวา ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัย แคสเปอร์สกี้ กล่าวว่า “มิจฉาชีพมักจะคอยมองหานักท่องเที่ยวที่ไม่ทันระมัดระวังตัว โดยพุ่งเป้าไปที่นักท่องเที่ยวที่ตื่นเต้นในการวางแผนท่องเที่ยวพักผ่อน เริ่มจากผู้ให้บริการตั๋วเครื่องบินปลอม ที่พักปลอม ไปจนถึงกลโกงแบบสำรวจ มิจฉาชีพจะใช้กลวิธีต่างๆ เพื่อขโมยเงินและข้อมูลที่ละเอียดอ่อน นักท่องเที่ยวจึงต้องระมัดระวังในอย่างมากเมื่อดำเนินการต่างๆ ทางออนไลน์ ทั้งการตรวจสอบความถูกต้องของเว็บไซต์ การใช้แพลตฟอร์มการจองที่เชื่อถือได้ ไม่เปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลหรือข้อมูลทางการเงินโดยปราศจากการยืนยันที่เหมาะสม และระลึกเสมอว่าความสงสัยเพียงเล็กน้อยสามารถช่วยให้ตนเองมั่นใจได้ว่าจะมีวันหยุดพักผ่อนที่ปลอดภัยและไม่ตกเป็นเหยื่อการหลอกลวงของมิจฉาชีพ”

ผู้เชี่ยวชาญของแคสเปอร์สกี้ขอแนะนำการป้องกันตัวเองในขณะวางแผนท่องเที่ยว ดังต่อไปนี้

  • ใช้งานเว็บไซต์ที่มีชื่อเสียง ใช้แพลตฟอร์มการจองการเดินทาง สายการบิน และเว็บไซต์โรงแรมที่เชื่อถือได้และเป็นที่รู้จัก ระวังเว็บไซต์ที่ไม่คุ้นเคยหรือน่าสงสัยที่เสนอราคาต่ำอย่างไม่น่าเชื่อ หรือขอข้อมูลส่วนบุคคลมากเกินไป
  • ตรวจสอบความถูกต้องของเว็บไซต์ ก่อนทำธุรกรรมใด ๆ หรือให้รายละเอียดส่วนบุคคล ให้ตรวจสอบ URL ของเว็บไซต์อีกครั้งเพื่อดูการเชื่อมต่อที่ปลอดภัย (มี https และไอคอนแม่กุญแจ) ระวังเว็บไซต์ที่มีการสะกดคำผิดแม้เพียงเล็กน้อยหรือชื่อโดเมนที่ผิดปกติ ซึ่งอาจบ่งบอกว่าเป็นการฉ้อโกงหลอกลวง
  • อ่านรีวิวและหาข้อมูล ค้นหาที่พัก สายการบิน หรือตัวแทนท่องเที่ยวที่คุณวางแผนจะใช้บริการ อ่านบทวิจารณ์จากแหล่งข้อมูลที่มีชื่อเสียง เพื่ออ่านประสบการณ์ของนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ และมองหาสัญญาณอันตรายที่อาจเกิดขึ้น
  • ใช้โซลูชันการรักษาความปลอดภัย โซลูชันการรักษาความปลอดภัยที่เชื่อถือได้ เช่น Kaspersky Premium ซึ่งจะปกป้องผู้ใช้จากการหลอกลวงทุกรูปแบบ รวมถึงฟิชชิงที่เกี่ยวกับการเดินทาง

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,284,Audio Visual,193,automotive,299,beauty,3,Business,237,CSR,27,Economic,8,Electronics,85,Entertainment,145,EV,110,FinTech,125,Food,103,Gallery,2,Health & Beauty,90,Home Appliance,130,InsurTech,12,Interview,4,IT & DeepTech,769,Lifestyle,267,Marketing,163,Mobile Device,1174,Motorbike,33,PR News,321,PropTech,53,Real Estate,292,Review,109,Sports,3,Telecom,211,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: Kaspersky เผย 3 อันดับกลโกงตัวตึงช่วงวันหยุดเทศกาล
Kaspersky เผย 3 อันดับกลโกงตัวตึงช่วงวันหยุดเทศกาล
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiCihni_XOTEjLvg-TJzg0QbjicnVLf1sOBu7cmnTg2t0R5E391R2WeSOVDYWXO0XxfZtrWL2D2ZMRfbjmlhWbRy-LxoWiLCIDdgrOVU0Azzs2a47Ha7YE0G6Z507noSE1e9NwmSfwHxBBlrmb3OYYRbWJF6ruQKmhaZbp5jxh2xJOBJ6Qv-BrOSgbuWR2J/s16000/travel-scam-and-phishing.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiCihni_XOTEjLvg-TJzg0QbjicnVLf1sOBu7cmnTg2t0R5E391R2WeSOVDYWXO0XxfZtrWL2D2ZMRfbjmlhWbRy-LxoWiLCIDdgrOVU0Azzs2a47Ha7YE0G6Z507noSE1e9NwmSfwHxBBlrmb3OYYRbWJF6ruQKmhaZbp5jxh2xJOBJ6Qv-BrOSgbuWR2J/s72-c/travel-scam-and-phishing.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2023/07/kaspersky-travel-scam-phishing.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2023/07/kaspersky-travel-scam-phishing.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy