--> Nutanix ชูแนวคิด "One platform to run apps and data anywhere" | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

Nutanix ชูแนวคิด "One platform to run apps and data anywhere"

นูทานิคซ์ นำเสนอการรันแอปพลิเคชันและข้อมูลได้จากทุกที่บน Platform เดียวกัน เพื่อให้ง่ายในการบริหารจัดการทั้ง Cloud, App, Data และ Security ได้ง่ายมากขึ้น เพื่อให้ธุรกิจรันได้อย่างราบรื่น

การทำความเข้าใจและปรับตัวตามการเปลี่ยนแปลงนั้นเป็นเรื่องที่ต้องใช้พละกำลังมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีขององค์กรมีความซับซ้อน ทุกองค์กรต่างต้องการแพลตฟอร์มหนึ่งเดียว เพื่อรันแอปพลิเคชันและข้อมูลได้จากทุกที่ ทั้งบน Public Cloud และ Private Cloud ใน Datacenter ระบบที่ติดตั้งอยู่ในองค์กร และที่ Edge

นูทานิคซ์ช่วยให้องค์กรได้ใช้แพลตฟอร์มหนึ่งเดียวที่จัดการได้อย่างครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นการจัดการกับแอปพลิเคชันระดับองค์กร, คลาวด์-เนทีฟแอปพลิเคชัน, การวิเคราะห์และแมชชีนเลิร์นนิง, ดาต้าเบส, เดสก์ท็อป และบริการสำคัญต่าง ๆ นูทานิคซ์มอบอิสระให้องค์กรสามารถเลือกระบบ เลือกคลาวด์ เลือกแอปพลิเคชัน และเทคโนโลยีได้ตามต้องการ และให้องค์กรสามารถจัดการทุกอย่างได้จากจุดเดียวด้วยแพลตฟอร์มแบบรวมศูนย์

และนี่คือพลังอันน่าทึ่งของความเรียบง่ายที่นูทานิคซ์มีให้

พันธกิจของนูทานิคซ์

นูทานิคซ์ช่วยองค์กรปรับปรุงดาต้าเซ็นเตอร์ให้ทันสมัย - สร้างไพรเวทคลาวด์ด้วยไฮเปอร์คอนเวิร์จ ที่มีการประมวลผล การจัดเก็บ เวอร์ชวลไลเซชัน และเน็ตเวิร์กกิ้ง พร้อมสรรพ [Nutanix Cloud Infrastructure: NCI] และจะเป็นฐานรากสำหรับการใช้ไฮบริดคลาวด์ขององค์กร

นูทานิคซ์ช่วยให้องค์กรใช้คลาวด์ที่ใช้อยู่ทุกประเภทเสมือนเป็นคลาวด์เดียวกัน: ด้วยโซลูชันไฮบริด มัลติคลาวด์ของนูทานิคซ์ ที่ช่วยให้องค์กรย้ายแอปพลิเคชันและข้อมูลไปมาระหว่างพับลิคคลาวด์ ไพรเวทคลาวด์ และเอดจ์ ได้อย่างไม่ยุ่งยาก และได้สัมผัสประสบการณ์การใช้ไฮบริดมัลติคลาวด์อย่างแท้จริง

นูทานิคซ์ช่วยให้องค์กรรันแอปได้ทุกสเกล: ด้วยการใช้ Nutanix Cloud Platform รันแอปพลิเคชันและเวิร์กโหลดบนแพลตฟอร์มเดียว ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่มีความพร้อมใช้สูง มีประสิทธิภาพและมีความเรียบง่ายอย่างเหนือชั้น

ประกาศผลสำรวจ Global Enterprise Cloud Index (ECI) ครั้งที่ 5

นูทานิคซ์ประกาศผลสำรวจ ECI ปีที่ 5 การสำรวจประจำปีนี้เป็นการวัดความก้าวหน้าของการใช้คลาวด์ขององค์กรต่าง ๆ โดยผลสำรวจจากผู้มีอำนาจตัดสินใจด้านไอทีจำนวน 1,450 คน แสดงให้เห็นว่าองค์กรต่าง ๆ ต้องการแพลตฟอร์มไฮบริดมัลติคลาวด์หนึ่งเดียว เพื่อรันแอปพลิเคชันและบริหารจัดการดาต้าบนสถาพแวดล้อมไอทีที่แตกต่างกันได้ทั้งหมด 

ผลสำรวจ ECI ครั้งนี้แสดงให้เห็นว่าโครงสร้างพื้นฐานไอทีมีความหลากหลายและแตกต่างกันมากขึ้น และองค์กรต่างพบกับความท้าทายที่จะต้องบูรณาการการบริหารจัดการและการควบคุมข้อมูลจากจุดเดียว


สรุปผลสำรวจทั่วโลก

โครงสร้างพื้นฐานไอทีมีความหลากหลายมากขึ้นเรื่อย ๆ ผู้ตอบแบบสำรวจมากกว่าครึ่งหนึ่ง (60%) ใช้สภาพแวดล้อมไอทีหลายประเภท และยังมีแผนทำเช่นนี้ต่อไปหรือมีแผนเพิ่มประเภทให้หลากหลายมากขึ้นอีกในอีกสามปีข้างหน้า มีการคาดการณ์ว่า การใช้โมเดลไฮบริดมัลติคลาวด์ ซึ่งประกอบด้วยไพรเวทคลาวด์ที่อยู่ในองค์กรหรือที่เอดจ์ บวกกับแพลตฟอร์มมัลติพับลิคคลาวด์ จะเพิ่มขึ้นมากกว่าสามเท่า ในขณะที่จะมีการใช้โมเดลอื่น ๆ คงที่หรือลดลง ในเวลาเดียวกัน ดาต้าจะกลายเป็นตัวขับเคลื่อนที่มีบทบาทเบื้องหลังการตัดสินใจด้านไอทีมากขึ้น

องค์กรต่างเผชิญความท้าทายว่าจะลดความซับซ้อนและบูรณาการโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ ของตนอย่างไรที่จะสามารถรองรับทั้งแอปพลิเคชันและดาต้า เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพสภาพแวดล้อมไอที และบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจ ซึ่งรวมถึงวัตถุประสงค์ด้านความยั่งยืนและงบประมาณด้วย องค์กรส่วนใหญ่มีความคืบหน้าในการทำให้การจัดการง่ายขึ้น ผู้ตอบแบบสำรวจส่วนใหญ่ระบุว่าสามารถทำให้เกิดการทำงานร่วมกันระหว่างสภาพแวดล้อมไอทีต่าง ๆ ของตนได้ในระดับหนึ่ง อย่างไรก็ตามยังขาดการมองเห็นแบบองค์รวมว่าดาต้าของตนอยู่ ณ ที่ใดบ้าง ในขณะที่ผู้ตอบแบบสำรวจ 94% เห็นเหมือนกันว่าความสามารถในการมองเห็นได้ทั้งหมดเป็นเรื่องสำคัญ ทั้งนี้มีเพียง 40% เท่านั้นที่ระบุว่าสามารถมองเห็นว่าดาต้าของตนอยู่ที่ไหนได้อย่างสมบูรณ์ นั่นหมายความว่า 60% ยังไม่สามารถทำเช่นนี้ได้



การไม่สามารถมองเห็นว่าดาต้าอยู่ที่ใด ส่งผลกระทบอย่างมากต่อความสามารถขององค์กรในการกำหนดและบังคับใช้นโยบายด้านความปลอดภัยได้อย่างรัดกุมกับทุกแพลตฟอร์มคลาวด์ที่ใช้ จึงเป็นเรื่องที่ไม่น่าแปลกใจเลยที่ผลสำรวจปีนี้พบว่าความปลอดภัยของดาต้าและกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง การกำกับดูแล และปัญหาด้านการควบคุมดาต้า จึงยังคงเป็นสิ่งที่ผู้ตอบแบบสำรวจคำนึงถึงมากที่สุด

ไฮไลท์ผลสำรวจสำคัญของประเทศไทย

1. องค์กรในประเทศไทยใช้ไอทีแบบผสมน้อยกว่าค่าเฉลี่ย

2. หลักเกณฑ์ด้านโครงสร้างพื้นฐานไอทีที่สำคัญที่สุดคือ การมีอำนาจในการควบคุมดาต้า

3. สภาพแวดล้อมแบบผสมนำมาซึ่งความท้าทายใหม่ ๆ และจำเป็นต้องจัดการเวิร์กโหลดและดาต้าทั้งหมดได้จากจุดเดียว

4. องค์กรไทยที่ตอบแบบสอบถามเกือบทั้งหมดย้ายแอปพลิเคชันระหว่างโครงสร้างพื้นฐานที่ต่างกันในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ด้วยเหตุผลที่แตกต่างจากองค์กรด้านไอทีในประเทศอื่น ๆ

5. ผู้ตอบแบบสอบถามยังคงไม่แน่ใจเกี่ยวกับเรื่องค่าใช้จ่าย

บทสรุปและการคาดการณ์

ปัจจุบันบริษัทที่เข้าร่วมตอบแบบสอบถามในไทยยังมีการใช้โมเดลโครงสร้างพื้นฐานแบบหลากหลายน้อยกว่าค่าเฉลี่ยอยู่มาก และแผนการใช้งานในอีกสามปียิ่งอยู่ในระดับที่น้อยลงไปอีก แผนการขยายตัวเกือบทั้งหมดเน้นไปที่การเร่งเพิ่มโครงสร้างพื้นฐานไฮบริดมัลติคลาวด์จาก 0% ในวันนี้เป็น 50% ในอีกสามปี โดยระหว่างนี้ พวกเขาตั้งใจที่จะลดรูปแบบการใช้ไอทีอื่น ๆ ทั้งหมด ยกเว้นการใช้งานพับลิคคลาวด์อย่างเดียวที่เป็นโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีที่คาดว่าจะขยายตัวจาก 2% เป็น 6%

ผู้ตอบแบบสอบถามจากประเทศไทยจำนวนมากระบุว่า อำนาจในการควบคุมข้อมูล/การปฏิบัติตามกฎระเบียบเป็นข้อพิจารณาที่สำคัญที่สุดในการตัดสินใจลงทุนโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที ในขณะที่กลุ่มผู้ตอบแบบสอบถามระดับภูมิภาคในเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น ซึ่งเป็นกลุ่มใหญ่กว่าเลือกอำนาจในการควบคุมข้อมูลและความปลอดภัยทางไซเบอร์ให้มีความสำคัญสูงสุดพอกันและผู้ตอบแบบสำรวจ ECI ท้้งหมดเห็นว่าความปลอดภัยทางไซเบอร์เป็นสิ่งสำคัญที่สุด แต่สำหรับประเทศไทย ความปลอดภัยทางไซเบอร์มาเป็นอันดับห้า โดยเรื่องค่าใช้จ่ายเป็นสิ่งที่ถูกกล่าวถึงน้อยที่สุดในทั้งสามกลุ่ม

ความหลากหลายของโครงสร้างพื้นฐานที่เพิ่มขึ้น ควบคู่ไปกับการเน้นด้านดาต้าสตอเรจ, การจัดการ, การรักษาความปลอดภัย และบริการต่าง ๆ มากขึ้น กำลังผลักดันให้ผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีทั้งหมดมองหาการดำเนินงานแบบผสมผสาน ที่เป็นอะไรที่มากกว่าโครงสร้างพื้นฐานแบบไพรเวทและพับลิค  ผู้ตอบแบบสำรวจเกือบทั้งหมดรวมทั้ง 98% ในไทยต้องการการมองเห็นและจัดการส่วนต่าง ๆ ของโครงสร้างพื้นฐานที่หลากหลายได้จากจุดเดียว  เมื่อคุณลักษณะเหล่านี้มีพร้อมให้ใช้งาน ผู้ตอบแบบสอบถามก็จะสามารถเข้าถึงเครื่องมือแบบรวมศูนย์ที่แสดงตำแหน่งจัดเก็บข้อมูลทั้งหมด ทำให้ทีมไอทีสามารถจัดการแอปพลิเคชันและดาต้าได้แบบองค์รวม และปรับเปลี่ยนได้ตามต้องการ เพื่อตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาในด้านค่าใช้จ่าย ประสิทธิภาพ การปกป้องข้อมูล และการปฏิบัติตามข้อกำหนด

การเปิดตัวล่าสุด

Nutanix Unifies Data Services Across Hybrid Multicloud Environments 

ณ งาน .NEXT ที่จัดขึ้นที่ชิคาโกในช่วงต้นปีที่ผ่านมา นูทานิคซ์ประกาศว่าได้เพิ่มความสามารถใหม่ ๆ ให้กับ Nutanix Cloud Platform โดยเป็นความสามารถที่จะช่วยให้ลูกค้าผสานรวมการบริหารจัดการดาต้าที่อยู่บนคอนเทนเนอร์ และเวอร์ชวลแอปพลิเคชันที่อยู่ในระบบภายในองค์กร บนพับลิคคลาวด์และที่เอดจ์ได้ ซึ่งรวมถึงบริการด้านดาต้าให้กับแอปพลิเคชัน Kubernetes ต่าง ๆ อย่างครอบคลุม และการเคลื่อนย้ายดาต้าข้ามคลาวด์ประเภทต่าง ๆ

Nutanix Data Services for Kubernetes™ (NDK) จะช่วยให้ลูกค้าควบคุมคลาวด์-เนทีฟแอปพลิเคชันและดาต้าได้ตามต้องการ ในเบื้องต้น NDK ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Nutanix Cloud Infrastructure (NCI) จะนำความสามารถอย่างเต็มประสิทธิภาพของสตอเรจ, สแน็ปช็อต, และการกู้คืนระบบ ที่มีประสิทธิภาพในการใช้งานระดับองค์กร ของนูทานิคซ์มาใช้กับ Kubernetes NDK จะเสริมให้นักพัฒนา Kubernetes สามารถจัดการสตอเรจและบริการด้านดาต้าต่าง ๆ ได้ด้วยตนเอง ควบคู่กับสามารถมองเห็นความเป็นไปและควบคุมการใช้งานได้ นอกจากนี้ NDK ยังได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ใช้กับ Red Hat OpenShift ได้อีกด้วย

Nutanix Central, Cloud to Edge Management Solution

นูทานิคซ์เปิดตัว Nutanix Central โซลูชัน cloud-delivered ที่มอบสมรรถนะในการมองเห็นสถานะความเป็นไป การติดตามตรวจสอบ และการบริหารจัดการบนสภาพแวดล้อมพับลิคคลาวด์, ระบบที่ติดตั้งอยู่ในองค์กร, โครงสร้างพื้นฐานที่โฮสต์กับผู้ให้บริการ หรือที่เอดจ์ได้ครบถ้วนจากคอนโซลเดียว นับเป็นการขยายการใช้ Nutanix Cloud Platform ซึ่งเป็นโมเดลการดำเนินงานที่ใช้ได้ครอบคลุมกับคลาวด์ที่หลากหลาย ไปใช้ขจัดการทำงานที่เป็นไซโล และช่วยให้บริหารจัดการแอปพิเคชันและข้อมูลได้จากทุกที่เป็นหนึ่งเดียวได้อย่างไม่ยุ่งยาก

Nutanix Central จะให้บริการการบริหารจัดการ cloud-delivered แบบรวมศูนย์ และการรายงานสภาพแวดล้อมที่อยู่บนนูทานิคซ์ทั้งหมดจากจุดเดียว ไม่ว่าจะเป็นไพรเวท พับลิค และเอดจ์ ทั้งยังรองรับการใช้งานหลายโดเมนร่วมกัน รวมถึงการจัดการระบบพิสูจน์อัตลักษณ์และการเข้าใช้ทรัพยากร (IAM) แบบรวมศูนย์, โปรเจกต์และหมวดหมู่ต่าง ๆ ทั่วโลก, การจัดการ fleet ทั่วโลก ซึ่งทั้งหมดนี้ช่วยให้ทีมไอทีสามารถให้บริการโครงสร้างพื้นฐานไอทีที่บริการตนเองได้ตามความต้องการ และยังสามารถควบคุมการปฏิบัติตามกฎระเบียบและความปลอดภัยได้

Project Beacon: Nutanix Announces Vision for Hybrid Multicloud Platform-as-a-Service

นูทานิคซ์ยังได้เปิดตัว Project Beacon ซึ่งเป็นหนึ่งในความมุ่งมั่นตลอดหลายปีที่ผ่านมาของบริษัทฯ ในการนำเสนอพอร์ตโฟลิโอบริการด้าน data-centric Platform as a Service (PaaS) ที่ยึดดาต้าเป็นศูนย์กลางและพร้อมใช้งานได้ทุกที่ รวมถึงบนแพลตฟอร์มของนูทานิคซ์ หรือบนเนทีฟพับลิคคลาวด์ Project Beacon สร้างจากวิสัยทัศน์ในการแยกแอปพลิเคชันและดาต้าออกจากโครงสร้างพื้นฐานหลัก โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์สามารถสร้างแอปพลิเคชันต่าง ๆ เพียงครั้งเดียวและนำไปใช้ได้ทุกที่

นูทานิคซ์มุ่งให้บริการแพลตฟอร์มเซอร์วิสที่องค์กรจำนวนมากต้องใช้ ให้เป็นส่วนหนึ่งของ Project Beacon ด้วย API และคอนโซลเดียว ที่ผสานการทำงานร่วมกับ Kubernetes® container และการบริหารจัดการที่เป็นไปในทิศทางเดียวกันบนทุกสภาพแวดล้อม ชุด data-centric platform services นี้จะมีความโดดเด่นด้วยวิธีการบริหารจัดการที่ง่ายและสอดคล้องกัน, การเคลื่อนย้ายได้แบบอัตโนมัติ, การนำไลเซนส์ไปใช้งานบนสภาพแวดล้อมต่าง ๆ, นักพัฒนาสามารถบริการตนเองได้ ทั้งยังมาพร้อมกับความปลอดภัยและการกำกับดูแลที่มีให้กับทีมปฏิบัติการด้านคลาวด์ที่ติดตั้งมาพร้อมสรรพ บริการนี้จะช่วยให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์เข้าถึงชุดบริการ PaaS ที่ยึดดาต้าเป็นศูนย์กลางนี้ได้ ไม่ว่าจะอยู่บนเนทีฟพับลิคคลาวด์, ระบบภายในองค์กร หรือที่ edge ในเวลาเดียวกันทีมปฏิบัติงานจะสามารถคงการควบคุมและกำกับดูแลดาต้า, การปฏิบัติตามกฎระเบียบ และปกป้องข้อมูลได้อย่างเต็มที่

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,284,Audio Visual,193,automotive,299,beauty,3,Business,237,CSR,27,Economic,8,Electronics,85,Entertainment,145,EV,110,FinTech,125,Food,103,Gallery,2,Health & Beauty,90,Home Appliance,130,InsurTech,12,Interview,4,IT & DeepTech,769,Lifestyle,267,Marketing,163,Mobile Device,1174,Motorbike,33,PR News,321,PropTech,53,Real Estate,292,Review,109,Sports,3,Telecom,211,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: Nutanix ชูแนวคิด "One platform to run apps and data anywhere"
Nutanix ชูแนวคิด "One platform to run apps and data anywhere"
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhO3c8kVDb9dyQp8-4PsP-xIktH4ZspUShDElK__aC9mrTm4kyvDzjL8m4j6GGGFElCcO78xvEqxgtlGgU0K610rJ2m1UWPXqGmXlWCaVw5LvosMfcrN9VArgDqqxyiy3mFciY4pEapq_tawpcJ_L8H8Z8Sh07o-TN3xyBmt4zpq18sKRIN0JDYHpiKt1xF/s16000/reretreuyyyufyut.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhO3c8kVDb9dyQp8-4PsP-xIktH4ZspUShDElK__aC9mrTm4kyvDzjL8m4j6GGGFElCcO78xvEqxgtlGgU0K610rJ2m1UWPXqGmXlWCaVw5LvosMfcrN9VArgDqqxyiy3mFciY4pEapq_tawpcJ_L8H8Z8Sh07o-TN3xyBmt4zpq18sKRIN0JDYHpiKt1xF/s72-c/reretreuyyyufyut.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2023/07/nutanix-one-platform.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2023/07/nutanix-one-platform.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy