--> ททท. เปิดตัวโครงการ 4Digital Tourism เสริมความรู้ด้านดิจิทัล สำหรับผู้ประกอบการท่องเที่ยว | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

ททท. เปิดตัวโครงการ 4Digital Tourism เสริมความรู้ด้านดิจิทัล สำหรับผู้ประกอบการท่องเที่ยว

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดย ศูนย์พัฒนาวิชาการด้านตลาดการท่องเที่ยว (TAT Academy) เปิดตัว “โครงการพัฒนาหลักสูตรเพิ่มพูนความรู้ด้านดิจิทัลสำหรับผู้ประกอบการท่องเที่ยว” หรือ 4Digital Tourism คอร์สเรียนออนไลน์ เพื่อยกระดับความรู้ด้านดิจิทัลสำหรับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว โดยมี นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านดิจิทัลวิจัย และพัฒนา ททท. ให้เกียรติเป็นประธานในงาน และมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้ได้รับคัดเลือกจากผู้สำเร็จหลักสูตรออนไลน์ตามเงื่อนไขที่กำหนด จำนวน 101 คน ณ โรงแรมเดอะ สุโกศล กรุงเทพฯ 



นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านดิจิทัลวิจัย และพัฒนา ททท. กล่าวว่า “ความก้าวหน้าของเทคโนโลยี ผนวกกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ในช่วงที่ผ่านมา นับเป็นปัจจัยเร่งรัดและมีส่วนผลักดันให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทยต้องปรับตัวให้ทันกับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น ททท. โดย ศูนย์พัฒนาวิชาการด้านตลาดการท่องเที่ยว (TAT Academy) ซึ่งมีภารกิจหลักในการเสริมสร้างองค์ความรู้และพัฒนาศักยภาพให้แก่ผู้ประกอบการท่องเที่ยว จึงได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการเรียนรู้ให้สอดรับกับภาวะปัจจุบัน พร้อมกับพัฒนาแพลตฟอร์ม 4Digital Tourism แพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์ที่ผู้ประกอบการท่องเที่ยวสามารถเรียนรู้ได้ทุกที่ตลอด 24 ชั่วโมง โดยมีหลักสูตรให้ผู้ประกอบการสามารถเข้ามาศึกษาและพัฒนาทักษะเพื่อเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันในยุคดิจิทัล จำนวน 22 หลักสูตรด้วยกัน และมีหลักสูตรที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก เช่น “ไขกุญแจสู่ธุรกิจ และการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน” ซึ่งผู้เรียนจะได้เรียนรู้ถึงการทำธุรกิจท่องเที่ยวด้วยหลักสมดุล ESG ที่ต้องคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล ไปพร้อม ๆ กับการยกระดับภาคบริการด้วยดิจิทัล สู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ทั้งนี้ ทาง ททท. พร้อมเป็นหนึ่งในฟันเฟืองให้ผู้ประกอบการขับเคลื่อนภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยให้ก้าวไกลและครองใจนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ซึ่งจะนำมาสู่การสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับประเทศ และมุ่งพัฒนาให้การท่องเที่ยวไทยอยู่บนพื้นฐานแห่งความยั่งยืนต่อไป”

แพลตฟอร์ม 4Digital Tourism ได้เปิดให้เข้าใช้งานครั้งแรกเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2566 โดยได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี และมีผู้ให้ความสนใจร่วมลงทะเบียนเข้าใช้แพลตฟอร์มเป็นจำนวนกว่า 2,407 คน จากความร่วมมือจากพันธมิตรและเครือข่ายผู้ประกอบการท่องเที่ยวมากมายที่ร่วมสนับสนุนและเชิญชวนผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการฯ ได้แก่ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย, สมาคมโรงแรมไทย, สมาคมไทยท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย, สมาคมไทยบริการท่องเที่ยว, สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ, สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว, สมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย, องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน, สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) และธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย จึงนำมาซึ่งการจัดงานเปิดตัว โครงการพัฒนาหลักสูตรเพิ่มพูนความรู้ด้านดิจิทัลสำหรับผู้ประกอบการท่องเที่ยว และมอบประกาศนียบัตรให้กับผู้สำเร็จหลักสูตรต่าง ๆ ของโครงการฯ ในระยะนำร่องนี้ จำนวน 101 ราย

ทั้งนี้ แพลตฟอร์ม 4Digital Tourism ยังคงเปิดให้ผู้ประกอบการและผู้ที่สนใจสามารถเข้ามาเรียนรู้ได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาธุรกิจท่องเที่ยว สถานประกอบการ หรือสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ในประเทศไทย  ให้ยังคงเป็นจุดหมายปลายทางที่สร้างความประทับใจและน่ามาเยือน รวมถึงสร้างบริบททางการท่องเที่ยวแบบใหม่ให้ Amazing ยิ่งกว่าเดิม เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ โดย ททท. คาดว่า แพลตฟอร์ม 4Digital Tourism จะช่วยให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจได้เตรียมความพร้อมในการ Upskill และ Reskill องค์ความรู้ และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ร่วมกับธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถแข่งขันได้อย่างเท่าทันในโลกยุคดิจิทัล 

โครงการพัฒนาหลักสูตรเพิ่มพูนความรู้ด้านดิจิทัลสำหรับผู้ประกอบการท่องเที่ยว (4Digital Tourism) เปิดให้ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว รวมถึงบุคคลทั่วไปที่สนใจ สามารถลงทะเบียนเรียนได้ทาง www.4digitaltourism.com  โดยผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.facebook.com/4DigitalTourism

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,284,Audio Visual,193,automotive,299,beauty,3,Business,237,CSR,27,Economic,8,Electronics,85,Entertainment,145,EV,110,FinTech,125,Food,103,Gallery,2,Health & Beauty,90,Home Appliance,130,InsurTech,12,Interview,4,IT & DeepTech,769,Lifestyle,267,Marketing,163,Mobile Device,1174,Motorbike,33,PR News,321,PropTech,53,Real Estate,292,Review,109,Sports,3,Telecom,211,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: ททท. เปิดตัวโครงการ 4Digital Tourism เสริมความรู้ด้านดิจิทัล สำหรับผู้ประกอบการท่องเที่ยว
ททท. เปิดตัวโครงการ 4Digital Tourism เสริมความรู้ด้านดิจิทัล สำหรับผู้ประกอบการท่องเที่ยว
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgGAGoY02dvXQamdGPzpiAqk1QrTf1AKKdVYGF-4hUWhhmWlbIK_2d4JdwKo9Eo9D9ulrLoef0XckXMvDin6QSeXPmDawOZrmOvlvHh5lgQYZKfU8t_T9IoyMVA8U2dxiJ3EPeCufhCG8JirI7townoSSWbxw0a4Oa7mY-W0_2nUoqCP6VmncB22IFno0k/s16000/7.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgGAGoY02dvXQamdGPzpiAqk1QrTf1AKKdVYGF-4hUWhhmWlbIK_2d4JdwKo9Eo9D9ulrLoef0XckXMvDin6QSeXPmDawOZrmOvlvHh5lgQYZKfU8t_T9IoyMVA8U2dxiJ3EPeCufhCG8JirI7townoSSWbxw0a4Oa7mY-W0_2nUoqCP6VmncB22IFno0k/s72-c/7.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2023/08/4digital-tourism.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2023/08/4digital-tourism.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy