--> TCL ขึ้นแท่นแบรนด์ทีวีอันดับสองของโลก ลุยเทคโนโลยี Mini LED มุ่งเพิ่มส่วนแบ่งตลาด | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

TCL ขึ้นแท่นแบรนด์ทีวีอันดับสองของโลก ลุยเทคโนโลยี Mini LED มุ่งเพิ่มส่วนแบ่งตลาด

ทีซีแอล แบรนด์ทีวีอันดับ 2 ของโลก และแบรนด์อันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีขนาด 98 นิ้ว ล่าสุดขึ้นครองส่วนแบ่งตลาดทีวีเป็นอันดับสองของโลก โดยวัดจากปริมาณการส่งสินค้าออกจำหน่าย ซึ่งเป็นผลจากความล้ำหน้าของเทคโนโลยีมินิแอลอีดี ผนวกประสบการณ์ที่ดีกว่าบนหน้าจอขนาดใหญ่ ทั้งนี้ข้อมูลล่าสุดชี้ว่า ทีวีขนาด 65 นิ้วขึ้นไปของทีซีแอลมียอดขายเติบโตร้อยละ 75.7 เทียบปีต่อปี โดยแบรนด์ค่อยๆไต่อันดับด้วยการทำให้นวัตกรรมขยายไปสู่คนจำนวนมาก

เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจโลก อุตสาหกรรมทีวีมีสภาวะถดถอยในปี 2565 โดยปริมาณการส่งทีวีจำหน่ายทั่วโลกลดลงร้อยละ 4.8 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน และรายได้ทั่วโลกลดลงร้อยละ 13.2 ทำให้การแข่งขันของกลุ่มผู้เล่นสำคัญในตลาดรุนแรงยิ่งขึ้น ทีซีแอลเล็งเห็นผลกระทบของเทคโนโลยีหน้าจอดิสเพลย์สุดล้ำที่มีต่อคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคผ่านการขยายมุมมองประสบการณ์ความบันเทิง ทีซีแอลจึงสร้างสรรค์ประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร โดยเป็นแบรนด์แรกที่ให้คุณค่ากับมินิแอลอีดี ทำให้ธุรกิจทีวีของทีซีแอลสามารถสร้างสถิติการส่งสินค้าออกจำหน่ายมากถึง 23.8 ล้านรายการในปี 2566 สวนทางกับตลาดโลกที่อยู่ในช่วงขาลง



ทีวีมินิแอลอีดี เครื่องแรกของโลกที่เข้าถึงได้ง่ายอย่างแท้จริง

เมื่อตระหนักถึงศักยภาพของเทคโนโลยีมินิแอลอีดี ในปี 2562 ทีซีแอลจึงเปิดตัวทีวีมินิแอลอีดีเครื่องแรกของโลกที่สามารถผลิตแบบปริมาณมากได้ โดยได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี การเพิ่มขึ้นของโซนหรี่แสง (local dimming zones) มอบระดับความสว่างที่มากกว่าเดิม สร้างคอนทราสต์ สีและความคมชัดที่ดียิ่งขึ้น รวมถึงคุณภาพของภาพโดยรวมที่สดสวยกว่าที่เคย ด้วยอิทธิพลของแบรนด์ที่แข็งแกร่ง และข้อได้เปรียบด้านช่องทางจัดจำหน่ายทั่วโลก ทีซีแอลจึงสามารถเพิ่มสัดส่วนยอดขายอย่างต่อเนื่องด้วยการจัดส่งมินิแอลอีดีทีวีมากขึ้นถึงร้อยละ 26.8 ในปี 2565

ข้อพิสูจน์ถึงความนิยมในเทคโนโลยีมินิแอลอีดีของทีซีแอล แบรนด์จึงได้รับรางวัลเกียรติยศจากอุตสาหกรรมทีวี โดยทีวีมินิแอลอีดีใน XL Collection 2 รุ่น ได้แก่ TCL 75C935 และ TCL 75C835 ได้รับรางวัลนวัตกรรม CES 2023 สำหรับนวัตกรรมดีไซน์ตามหลักสรีรศาสตร์ (ergonomic) และเทคโนโลยีหน้าจอดิสเพลย์มินิแอลอีดีสุดล้ำ ขณะที่ TCL 65C835 ชนะรางวัลมินิแอลอีดีทีวีระดับพรีเมี่ยมประจำปี 2565-66 (PREMIUM MINI LED TV 2022-2023) จาก EISA award ของสมาคมภาพและเสียงแห่งยุโรป (European Imaging and Sound Association) สำหรับประสิทธิภาพที่ดีที่สุดในระดับเดียวกัน

ความสำเร็จครั้งสำคัญของมินิแอลอีดีจากทีซีแอล สร้างสรรค์เพื่อครองความเป็นผู้นำในประเภทผลิตภัณฑ์มินิแอลอีดี

ด้วยเทคโนโลยีจอดิสเพลย์ใหม่ ทีซีแอลจึงสามารถมอบคุณค่าที่ยิ่งใหญ่ของมินิแอลอีดีให้ผู้บริโภคได้ โดยสามารถใส่คุณภาพภาพสุดอลังการในหน้าจอบางเฉียบ การผลิตหน้าจอบางเฉียบเป็นความท้าทายที่สุดอย่างหนึ่งของผู้ผลิต เนื่องจากทำให้ไม่มีช่องว่างระหว่างแผ่นนำแสง (light guide plate) กับตัวมินิแอลอีดี ทำให้เกิดระยะความห่างเลนส์เป็นศูนย์  (Zero Optical Distanceหรือ OD0) เพื่อแก้ปัญหานี้ ทีซีแอลได้จัดตั้งแผนกพัฒนาเทคโนโลยีมินิแอลอีดีและเลนส์ขึ้นในปี 2563 โดยสามารถผลิตโซนแสงแบคไลท์เป็นจำนวนมากที่สุดในวงการ หลังจากการวิจัยเชิงลึกเกือบปี ทีซีแอลจึงได้เปิดตัวทีวีมินิแอลอีดี OD Zero ขึ้นเป็นครั้งแรกของโลก ด้วยความหนาเพียง 9.9 มิลลิเมตร และโซนหรี่แสง (dimming zone) 1920 โซน จึงมอบคุณภาพของภาพเหนือกว่าทีวี OLED ทั่วไป

สร้างผลิตภัณฑ์มินิแอลอีดีที่สามารถเป็นเจ้าของได้ง่าย

พันธกิจของแบรนด์ทีซีแอล คือ การนำเทคโนโลยีสุดล้ำให้ทุกคนเข้าถึงได้ง่ายขึ้น เมื่อทีมวิจัยและพัฒนาของทีซีแอลค้นพบการทำหน้าจอมินิแอลอีดีคุณภาพ พวกเขาได้หาวิธีที่เป็นไปได้ในการผลิตหน้าจอตามขนาด

ปกติผลิตภัณฑ์มินิแอลอีดีมีราคาสูงเนื่องจากต้องเพิ่มจำนวนไฟแอลอีดี ทีมวิจัยของทีซีแอลจึงได้ปรับกระบวนการเพื่อลดต้นทุนของไฟแอลอีดี โดยไม่กระทบความสม่ำเสมอของหน้าจอโดยรวม ด้วยดีไซน์ที่พิถีพิถัน และการคัดสรรไฟแอลอีดี รวมถึง แผ่นวงจรและตัวควบคุมกระบวนการทำงาน ทีซีแอลจึงสามารถลดต้นทุนการผลิตได้มากกว่าร้อยละ 70

ความร่วมมือในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์แสดงถึงพันธะสัญญาของทีซีแอลในการนำประสบการณ์ระดับภาพยนตร์ไปยังบ้านของผู้ชมทุกหนแห่ง

ทีซีแอล (TCL) แบรนด์ทีวีอันดับ 2 และแบรนด์ทีวีขนาด 98 นิ้วอันดับ 1 ของโลกเปิดให้ผู้ชมสัมผัสประสบการณ์สีสันดั่งมีชีวิตบนหน้าจอผ่านเฉดสีมากกว่าหนึ่งพันล้านเฉด ด้วยเทคโนโลยีการขยายค่าสีอย่างเหนือชั้น ของทีวี ซีรี่ส์ C ซึ่งเพิ่งเปิดตัวในปีนี้ ด้วยการเป็นผู้สนับสนุนพื้นที่จัดแสดงจากประเทศจีน (China Pavilion) ในเทศกาลภาพยนตร์นานานชาติ เมืองคานส์ 2023 ตอกย้ำพลังของภาพยนตร์เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ชม เมื่อผสานเข้ากับเทคโนโลยีหน้าจอดิสเพลย์เหนือชั้น และการแสดงค่าสีที่แม่นยำ เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ภาพยนตร์มีชีวิต 

ทีซีแอลเข้าใจถึงพลังการสร้างความการเปลี่ยนแปลงของภาพยนตร์ และความสำคัญของการแสดงค่าสีที่แม่นยำ ซึ่งส่งผลต่อโทนและไทม์เฟรมของแต่ละฉากในภาพยนตร์เพื่อให้ผู้ชมเชื่อในสิ่งที่เห็นอย่างแท้จริง ทั้งนี้ ทีซีแอลเป็นผู้สนับสนุนพื้นที่จัดแสดงของประเทศจีนในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ 2023 ตอกย้ำความทุ่มเทในการมอบประสบการณ์การรับชมสุดตระการตา ซึ่งทีซีแอลภูมิใจนำเสนอแก่ผู้ชมทั่วโลกด้วยศักยภาพของผลิตภัณฑ์ชุดโฮมเธียเตอร์ที่เทียบชั้นจอโรงภาพยนตร์

คอลเล็กชั่น XL ของทีซีแอล มีตั้งแต่ขนาด 65 นิ้วไปจนถึง 98 นิ้ว ให้คุณได้ดื่มด่ำประสบการณ์การรับชมราวกับอยู่ในโรงภาพยนตร์โดยไม่พลาดแม้รายละเอียดเล็กน้อย เมื่อนั่งห่างจากหน้าจอทีวีขนาด 98 นิ้วประมาณ 3 เมตร ผู้ชมสามารถเพลิดเพลินกับมุมมอง 60 องศาแบบเดียวกับการรับชมจากระยะ 30 เมตรของที่นั่งแถวกลางในโรงภาพยนตร์ 

ยกระดับประสบการณ์การรับชมโลกแห่งสีสันไม่รู้จบด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์ทีวี ทีซีแอล ซีรีส์ C ซึ่งจะวางจำหน่ายทั่วโลกในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ทั้งนี้ฟังก์ชันและคุณสมบัติจะแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ/ภูมิภาค

ตามรายงานการตลาดอุปกรณ์หน้าจอดิสเพลย์ทั่วโลกประจำปี 2566[1] (Global Display Device Market Report 2023) เผยว่า ตลาดอุปกรณ์หน้าจอดิสเพลย์ทั่วโลกคาดว่าจะมีมูลค่าสูงถึง 195.11 พันล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 6,799 พันล้านบาท) ภายในอีก 5 ปีข้างหน้า โดยได้อานิสงส์จากความต้องการเทคโนโลยีหน้าจอดิสเพลย์ขั้นสูงที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากผู้บริโภคกำลังมองหาอุปกรณ์ที่มีคุณภาพในการแสดงผลภาพที่เหนือกว่า ความละเอียดที่มากขึ้น และค่าสีที่แม่นยำยิ่งขึ้น เมื่อรวมเข้ากับไฟแบ็คไลท์ของมินิแอลอีดี และศักยภาพของหน่วยประมวลผลเอไอพีคิว (AiPQ) ทำให้ทีซีแอลยกระดับคุณภาพของภาพได้อย่างยอดเยี่ยม พร้อมนำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์ทีวีที่หลากหลายให้ผู้บริโภคได้เลือกสรร

ค้นพบข้อมูลเกี่ยวกับเทคโนโลยีมินิแอลอีดีระดับรางวัลและผลิตภัณฑ์มินิแอลอีดีล่าสุด ได้โดยไปที่ www.tcl.com

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,284,Audio Visual,193,automotive,299,beauty,3,Business,237,CSR,27,Economic,8,Electronics,85,Entertainment,145,EV,110,FinTech,125,Food,103,Gallery,2,Health & Beauty,90,Home Appliance,130,InsurTech,12,Interview,4,IT & DeepTech,769,Lifestyle,267,Marketing,163,Mobile Device,1174,Motorbike,33,PR News,321,PropTech,53,Real Estate,292,Review,109,Sports,3,Telecom,211,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: TCL ขึ้นแท่นแบรนด์ทีวีอันดับสองของโลก ลุยเทคโนโลยี Mini LED มุ่งเพิ่มส่วนแบ่งตลาด
TCL ขึ้นแท่นแบรนด์ทีวีอันดับสองของโลก ลุยเทคโนโลยี Mini LED มุ่งเพิ่มส่วนแบ่งตลาด
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiIVxpsVXNaTuGYfIFIPjWXsD9QayEL3-wnEkjLQ2KyTzBx1gbl-r58B_Tc8dMVxdELkaQa_RtFPfbS3MrVDWXEQegjDriFXVpLgJfAF4iWCKM1JDqrLJmeXUZADXj2KBm_Zwj1IsBMT7iaJKx15JW0kDKWx7nGnqvHXcCTNNz4_dMAERABulAy4WBt9z0/s16000/S__3850583_0.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiIVxpsVXNaTuGYfIFIPjWXsD9QayEL3-wnEkjLQ2KyTzBx1gbl-r58B_Tc8dMVxdELkaQa_RtFPfbS3MrVDWXEQegjDriFXVpLgJfAF4iWCKM1JDqrLJmeXUZADXj2KBm_Zwj1IsBMT7iaJKx15JW0kDKWx7nGnqvHXcCTNNz4_dMAERABulAy4WBt9z0/s72-c/S__3850583_0.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2023/08/tcl-mini-led.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2023/08/tcl-mini-led.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy