--> ภาพสวย อยู่ไม่ไกล เมื่อ Galaxy S24 Series ช่วยให้ภาพสวยในทุกระยะซูม | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

ภาพสวย อยู่ไม่ไกล เมื่อ Galaxy S24 Series ช่วยให้ภาพสวยในทุกระยะซูม


มือสั่น ได้ที่นั่งไม่ดี แล้วยังมืดอีก!? หากไม่สามารถเข้าใกล้ตัวแบบในภาพได้มากกว่านี้แล้ว แล้วยังมีหลายอุปสรรคเพื่อให้ได้ช็อตที่สวยสมบูรณ์แบบอีก แต่ด้วย Galaxy S24 Series ปัญหาต่าง ๆ จะหมดไป

ไม่ว่าจะเป็นศิลปิน K-pop อย่าง TXT ที่ขึ้นแสดงบนเวที Gocheok Dome ในช่วงการไลฟ์สตรีมงาน Galaxy Unpacked เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา หรือช่วงเวลาที่สำคัญอย่างการสวมแหวนให้กันในพิธีแต่งงาน ProVisual Engine ของ Galaxy S24 Series จะใช้ฮาร์ดแวร์ที่ได้รับการพัฒนาให้ดีขึ้น พร้อมความสามารถใหม่จาก AI เพื่อปรับคุณภาพของภาพเมื่อใช้โหมดซูมให้ภาพที่คมชัดน่าทึ่งในทุกครั้ง

ทำความรู้จักกับ ProVisual Engine ขุมพลังด้านการถ่ายภาพของ Galaxy S24 Series

ProVisual Engine ที่เปิดตัวสดๆ ร้อนๆ ใน Galaxy S24 Series คือชุดเครื่องมือ AI เพื่อการถ่ายภาพและแก้ไขภาพโดยเฉพาะ มุ่งเน้นการเพิ่มประสิทธิภาพทุกขั้นตอนของการเดินทางที่สร้างสรรค์ ตั้งแต่การตั้งค่าช็อตการถ่ายภาพไปจนถึงการแก้ไขภาพ ด้วยฟีเจอร์ต่างๆ ทั้ง Nightography, AI Zoom, Instant Slow-mo, Edit Suggestion, Generative Edits และ Super High Dynamic Range (HDR)



ในขณะที่ AI ถือเป็นตัวชูโรงของ Galaxy S24 Series ในครั้งนี้ แต่ในช่วงที่ผ่านมา AI ก็ได้มีบทบาทในการเพิ่มประสิทธิภาพในการสร้างสรรค์คอนเทนต์มาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ Galaxy S10 Series เป็นต้นมา โดยมีการใช้ทั้งโมเดล AI , ชิปประมวลผล (Neural Processing Unit – NPU) และชุดข้อมูลขนาดใหญ่ แต่หากเปรียบเทียบกับขีดความสามารถในช่วงแรกๆ แล้วจะเห็นได้ว่า ProVisual Engine ของ Galaxy S24 Series มีโมเดล AI มากถึง 112 โมเดล ซึ่งมากกว่า Galaxy S10 ถึง 28 เท่าตัว และยังมีประสิทธิภาพของ NPU ที่สูงกว่าถึง 13 เท่าเพื่อมอบประสบการณ์ในการถ่ายภาพบนกาแล็คซี่ที่ฉลาดล้ำอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

ซูมให้ได้ภาพที่สวยที่สุดทุกครั้งด้วยระบบ Quad Tele

ลองคิดดูว่าระยะห่างอาจจะเป็นปัญหาแค่ไหนเมื่อต้องการจะได้บันทึกภาพความจำดีๆ เช่นเมื่อพ่อแม่กำลังอยู่ในพิธีรับปริญญาแล้วอยากจะซูมไปหาลูกสาวบนเวทีเพื่อเก็บโมเมนต์ที่น่าตื่นเต้นเอาไว้ แต่ก็กลับลังเลเพราะกลัวจะได้ภาพเบลอๆ แล้วยังไม่รู้อีกว่าตั้งค่าต่าง ๆ ไว้ดีหรือยัง แต่ก็จะหมดปัญหานี้ไปด้วยระบบ Quad Tele ที่ความสามารถอันน่าทึ่งของ Galaxy S24 Series ถึงแม้ว่าจะซูมออปติคัลที่สูงสุด 10 เท่า แต่ก็ไม่ต้องกังวลเลยว่าจะเลือกเลนส์หรือโหมดไหน เพียงแค่ซูมและจับเก็บโมเมนต์ช่วงเวลานั้นเอาไว้ ก็ได้มาแล้วสำหรับภาพบัณฑิตน้อยพร้อมใบปริญญาในมือของเธอ



ภาพที่ใช้ใน GIF นี้ ใช้เพื่อเป็นตัวอย่างเท่านั้น

ระบบ Quad Tele ทำงานอย่างไร

จากผลการศึกษาเผยว่า กลุ่มผู้ใช้ที่ต้องการระยะซูมที่มีความคมชัดในหลากหลายระยะมากยิ่งขึ้นในช่วงซูม 3 เท่า ไปจนถึง 10 เท่า นั่นเป็นเหตุผลที่ระบบ Quad Tele ถูกสร้างขึ้น ทำให้ภาพที่ซูมด้วยออปติคัลที่ระยะซูม 2 เท่า, 3 เท่า, 5 เท่า และ 10 เท่า รวมถึงระยะอื่นๆ ตลอดช่วงการซูมทำให้จะได้ภาพที่ดีที่สุด โดยซัมซุงได้นำเทคนิคและเทคโนโลยีหลายอย่างมาใช้เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่น่าทึ่งในทุกระยะการซูม

ซูม 2 เท่า และ 10 เท่า – การรวมพิกเซล (Pixel Binning) โดยเฉพาะ Tetra Binning ทำงานโดยการผสานพิกเซลเล็กๆ กว่าสี่พิกเซลเข้าด้วยกันเป็นพิกเซลที่ใหญ่กว่า เทคนิคนี้ช่วยให้ ProVisual Engine สามารถแปลงภาพความละเอียดสูง 200 ล้านพิกเซลให้เป็นภาพที่มีคุณภาพและละเอียดมากยิ่งขึ้นที่ภาพความละเอียด 50 ล้านพิกเซล โดยใช้การตัดส่วนของภาพที่ไม่ต้องการออก และหลังจากนั้นจึงครอบตัดเอาเพียงส่วนที่สำคัญที่ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล เพื่อสร้างภาพที่มีรายละเอียดสูงด้วยการซูม 2 เท่าจากภาพความละเอียดสูงเริ่มต้น เทคนิคนี้ยังใช้สำหรับการสร้างภาพซูม 10 เท่าที่มีคุณภาพเหมือนกับการใช้เลนส์ซูมออพติคอลโดยการลดความละเอียดของภาพ 50 ล้านพิกเซลที่ระยะการซูม 5 เท่าลงเหลือ 12 ล้านพิกเซล เพื่อสร้างภาพซูม 10 เท่าที่มีรายละเอียดคมชัด ในส่วนนี้ใช้ AI สำหรับการเพิ่มความละเอียดของภาพ (Super Resolution) ซึ่งช่วยเพิ่มความชัดเจนขณะสร้างภาพซูม 10 เท่า นอกจากนี้ในทุกขั้นตอนของประมวลผลแบบหลายเฟรม (Multi-Frame Processing – MFP) ยังได้ใช้ AI เพื่อสร้างภาพที่มีรายละเอียดสูงมาใช้กับทุกช่วงซูมเพื่อให้มั่นใจว่าได้ภาพที่คมกริบและตรงตามความเป็นจริงที่สุด

ซูม 3 เท่า และ 5 เท่า – ที่ระยะการซูม 3 เท่าและ 5 เท่า ของ Galaxy S24 Ultra จะใช้เลนส์ออพติคัลที่มีไว้เพื่อการถ่ายภาพในระยะนี้โดยเฉพาะ โดยที่การซูมที่ระยะ 5 เท่าสามารถให้รายละเอียดได้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิมด้วยเซ็นเซอร์ 50 ล้านพิกเซลรุ่นใหม่ที่มีขนาดใหญ่กว่ารุ่นก่อนถึง 2 เท่า นอกจากนี้ยังสามารถถ่ายภาพในที่มืดได้ชัดขึ้นและทำให้มีนอยส์น้อยลงด้วยขนาดของพิกเซลที่ใหญ่ขึ้นถึง 60%

ระบบการประมวลผล ISP ที่ถูกพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น – การซูมที่ดีไม่ใช่แค่กำลังขยายของภาพเท่านั้น ยังรวมถึงความคมชัดอีกด้วย และนี่คือสิ่งที่ระบบประมวลผลสัญญาณภาพ (Image Signal Processing – ISP) ถูกพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นของ Galaxy S24 Series ได้ก้าวเข้ามามีบทบาท โดยถูกนำมาใช้กับทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังที่ได้รับการปรับปรุงจากการวิเคราะห์ส่วนต่างๆ ของภาพเพื่อทำความเข้าใจสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นในเหตุการณ์นั้นๆ และประยุกต์ใช้เทคนิคที่ซับซ้อนในการแก้ไขหรือการปรับแต่งภาพในแง่ต่างๆ ของแต่ละภาพ อาทิ ความคมชัด โทนสีผิว และการลดนอยส์ ในขณะเดียวกันก็ปรับปรุงรายละเอียดของภาพให้ดียิ่งขึ้น โดยระบบ ISP ทำงานด้วยฮาร์ดแวร์ที่ใช้สำหรับมอบคุณภาพของภาพออปติคัลที่ซูมด้วยระยะซูม 2 เท่า, 3 เท่า และ 5 เท่า ซึ่งก่อนหน้านี้ระบบ ISP ถูกนำไปใช้กับการซูม 30 เท่าขึ้นไปเท่านั้น แต่ในปัจจุบันนั้นระบบ ISP ยังช่วยเพิ่มความชัดเจนของการซูมแบบดิจิทัลในระดับของการซูม 1เท่า, 2 เท่า,3 เท่า, 5 เท่า และการซูมในระยะอื่นๆ ทั้งหมด



COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,284,Audio Visual,193,automotive,299,beauty,3,Business,237,CSR,27,Economic,8,Electronics,85,Entertainment,145,EV,110,FinTech,125,Food,103,Gallery,2,Health & Beauty,90,Home Appliance,130,InsurTech,12,Interview,4,IT & DeepTech,769,Lifestyle,267,Marketing,163,Mobile Device,1174,Motorbike,33,PR News,321,PropTech,53,Real Estate,292,Review,109,Sports,3,Telecom,211,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: ภาพสวย อยู่ไม่ไกล เมื่อ Galaxy S24 Series ช่วยให้ภาพสวยในทุกระยะซูม
ภาพสวย อยู่ไม่ไกล เมื่อ Galaxy S24 Series ช่วยให้ภาพสวยในทุกระยะซูม
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjfiPM_p6gNu1LI0o_0MwMIrnScxOBa26mNGY-TckklQh2BCG-TuRFk-XinGh9YbzTvc17WX1YbCKM9gKKBhj6dSVD8swVGrIzTbJ1VA-OnvcknPQqLFT0Vofko8LwCPf7GzMXnmJsC40Qe-B3DC0YFVlmO0hmcAzniv-6yhxHlwDbhpnpyf9fJurgNKuM/s16000/3AzN_DYP.jpeg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjfiPM_p6gNu1LI0o_0MwMIrnScxOBa26mNGY-TckklQh2BCG-TuRFk-XinGh9YbzTvc17WX1YbCKM9gKKBhj6dSVD8swVGrIzTbJ1VA-OnvcknPQqLFT0Vofko8LwCPf7GzMXnmJsC40Qe-B3DC0YFVlmO0hmcAzniv-6yhxHlwDbhpnpyf9fJurgNKuM/s72-c/3AzN_DYP.jpeg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2024/02/galaxy-s24-series-quad-tele.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2024/02/galaxy-s24-series-quad-tele.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy