--> TikTok เผยข้อมูลเชิงลึกรับเทศกาล Songkran และ Summer ปี 2567 | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

TikTok เผยข้อมูลเชิงลึกรับเทศกาล Songkran และ Summer ปี 2567

TikTok เผยข้อมูลเชิงลึกรับเทศกาลสงกรานต์และซัมเมอร์ปี 2567 เร่งการเติบโตของแบรนด์และการมีส่วนร่วมของผู้บริโภค ด้วยโซลูชันพิเศษแบบครบวงจร TikTok สามารถสร้างการมีส่วนร่วมและมอบโอกาสการเติบโตอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนให้กับแบรนด์ต่าง ๆ ตลอดช่วงซัมเมอร์นี้

TikTok เผยข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับตลาดและผู้บริโภคสำหรับเทศกาลสงกรานต์และซัมเมอร์ประจำปี 2567 ที่กำลังจะมาถึง โดยมีเป้าหมายเพื่อขับเคลื่อนผลลัพธ์ทางธุรกิจของแบรนด์ต่างๆ ให้ได้มากยิ่งขึ้นในช่วงฤดูกาลที่สดใสนี้ ซึ่ง TikTok ได้นำเสนอข้อมูลเชิงลึกที่เน้นการใช้ประโยชน์จากความบันเทิงเพื่อขับเคลื่อนการเติบโต ผ่านเนื้อหาที่ให้ความสนุกสนานเป็นหลักและสร้างผลลัพธ์ได้อย่างสร้างสรรค์ในวงกว้าง ช่วยส่งเสริมให้แบรนด์สามารถมีส่วนร่วมกับผู้บริโภคได้มากยิ่งขึ้น 

เทศกาลสงกรานต์ปี 2567 นี้ได้ถูกกำหนดให้เป็นงานสำคัญที่คาดว่าจะติดอันดับหนึ่งใน 10 สถานที่จัดงานเทศกาลระดับโลก ด้วยการสนับสนุนของรัฐบาลไทย ซึ่งตลอดทั้งเดือนเมษายน TikTok จะทุ่มเทให้กับการเฉลิมฉลองประเพณีสุดยิ่งใหญ่นี้ ด้วยการคัดสรรเนื้อหาที่เกี่ยวข้องมารวบรวมไว้บนแพลตฟอร์มอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นโอกาสครั้งสำคัญสำหรับแบรนด์ต่างๆ ในการเชื่อมต่อและดึงดูดกลุ่มเป้าหมาย ด้วยการใช้ประโยชน์จากการเข้าถึงที่เพิ่มมากขึ้นของแพลตฟอร์มเพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วมและยอดขายในช่วงการเทศกาลครั้งสำคัญนี้

ขับเคลื่อนผลลัพธ์การเติบโตด้วยความบันเทิง

จากการศึกษาข้อมูลผู้บริโภคร่วมกับบริษัทที่ปรึกษาชั้นนำหลายรายพบว่า TikTok ได้กลายเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับการค้นพบความบันเทิงทุกประเภทที่นำไปสู่แรงบันดาลใจและการลงมือทำ ที่ทำหน้าที่เป็นแพลตฟอร์มสำหรับการค้นพบความสุขยังและเป็นศูนย์กลางสำหรับเทรนด์และการมีส่วนร่วมของผู้บริโภคในช่วงเทศกาลสงกรานต์และซัมเมอร์อย่างแท้จริง ซึ่งเนื้อหาของแพลตฟอร์มมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญในช่วงสงกรานต์เมื่อเทียบเป็นรายปี โดยในปี 2566 มีจำนวนคอนเทนต์วีดีโอเพิ่มขึ้น 4.4 เท่าและยอดดูวิดีโอเพิ่มขึ้น 3.4 เท่าในหมวดหมู่ที่หลากหลายตั้งแต่อาหารไปจนถึงการเงินที่สามารถดึงดูดผู้ใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ จากสถิติยังเผยให้เห็นถึงข้อมูลเชิงลึกที่น่าสนใจของพฤติกรรมของผู้ใช้ที่ระบุว่า

ผู้ใช้ 9 ใน 10 รายพบเนื้อหาที่พวกเขาชื่นชอบบนแพลตฟอร์ม และ 1 ใน 3 ใช้ TikTok เป็นเครื่องมือในการค้นหาข้อมูลต่าง ๆ

อิทธิพลของแพลตฟอร์มนี้สามารถเห็นได้อย่างชัดเจน เนื่องจาก 82% ของการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคได้รับอิทธิพลจากเนื้อหาความบันเทิง 

85% คาดหวังว่าแพลตฟอร์มโซเชียลและความบันเทิงจะนำเสนอเนื้อหาของแบรนด์และผลิตภัณฑ์ได้อย่างครบถ้วน

พร้อมกันนี้ผู้ใช้ TikTok ชาวไทยกว่า 83% ยังค้นหาเนื้อหาเกี่ยวกับสงกรานต์และซัมเมอร์บน TikTok และ 86% คาดว่าจะใช้เวลาบน TikTok มากกว่าปกติในช่วงซัมเมอร์และเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง

ผู้ใช้ 64% พึ่งพาแพลตฟอร์มเพื่อติดตามเทรนด์ใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในช่วงเทศกาล 

กว่า 56% บอกว่า TikTok ช่วยทำให้พวกเขาค้นพบการเปิดตัวสินค้าที่น่าสนใจอยู่เสมอ 

ผู้ใช้งาน TikTok ชาวไทยจำนวนกว่า 50% ยังได้แรงบันดาลใจจากคอนเทนต์ความบันเทิงให้ซื้อสินค้าที่กำลังมาแรง พร้อมทั้งยังมองหาโปรโมชั่นต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในช่วงสงกรานต์บนแพลตฟอร์ม เพื่อวางแผนการใข้จ่ายเงินโบนัสของพวกเขา 

สิ่งนี้ได้แสดงให้เห็นถึงโอกาสครั้งสำคัญสำหรับแบรนด์ต่างๆ ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ของตัวเองด้วยการประยุกต์ใช้ความคิดสร้างสรรค์ควบคู่กับความบันเทิง เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตและร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางที่สนุกสนานของผู้บริโภคในช่วงสงกรานต์และซัมเมอร์นี้บน TikTok 

สงกรานต์และซัมเมอร์ คือ ช่วงเวลาแห่งการให้รางวัลกับตัวเอง

ข้อมูลของ TikTok เน้นย้ำถึงการใช้จ่ายและการให้รางวัลกับตัวเองของผู้บริโภคในช่วงสงกรานต์และซัมเมอร์ที่เพิ่มมากขึ้น ผู้ใช้ 98% ตั้งใจที่จะซื้อสินค้าออนไลน์ และ 95% จะซื้อสินค้าแบบออฟไลน์ในช่วงสงกรานต์และซัมเมอร์ปีนี้ พร้อมกันนี้ 80% ของผู้ใช้ยังวางแผนที่จะช้อปปิ้งบน TikTok Shop ในช่วงเวลาดังกล่าวด้วยเช่นกัน ซึ่งหมวดหมู่สินค้าที่ผู้ใช้วางแผนที่จะทำการช้อปปิ้งในช่วงซัมเมอร์และสงกรานต์นี้ได้แก่ อาหารและเครื่องดื่ม ยานยนต์ ผลิตภัณฑ์เสริมความงามและของใช้ส่วนตัว อุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์ สินค้าแฟชันและเครื่องประดับ และการท่องเที่ยว

90% ของผู้ใช้วางแผนที่จะใช้เงินซื้ออาหารและเครื่องดื่มในช่วงสงกรานต์และซัมเมอร์ ซึ่งคาดว่าจะใช้จ่ายเพิ่มมากในขึ้นถึง 52% มากกว่าช่วงเวลาอื่นๆ ของปี

ผู้บริโภคตั้งใจที่จะใช้จ่ายกับผลิตภัณฑ์ด้านความงามและของใช้ส่วนตัวมากขึ้นถึง 40% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาอื่นๆ ของปี โดยมีผู้บริโภคจำนวน 67% (โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 75% ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) ให้ความสำคัญกับสินค้าในหมวดหมู่นี้

65% ของผู้บริโภคเริ่มมองหาข้อมูลเกี่ยวกับการซื้อยานพาหนะตั้งแต่เดือนมกราคม ซึ่ง 85% ของผู้บริโภควางแผนที่จะซื้อรถยนต์ และ 45% วางแผนที่จะซื้อรถมอเตอร์ไซค์ในช่วงสงกรานต์นี้ โดย 54% ต้องการให้ครอบครัวได้รับความสะดวกสบายในการเดินทางในช่วงวันหยุด และอีก 49% ให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่กำลังจะมาถึง

คาดว่าจะมีการใช้จ่ายกับอุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์มากกว่าช่วงเวลาอื่นๆ ของปีถึง 60% และผู้บริโภค  64% วางแผนที่จะซื้อสินค้าดังกล่าวในช่วงเวลานี้ (เพิ่มขึ้น 1.7 เท่าในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ)

นอกจากนี้สงกรานต์และซัมเมอร์ยังเป็นช่วงเวลาที่ผู้บริโภควางแผนเกี่ยวกับการใช้เงินโบนัสด้วยเช่นกัน โดยผู้ใช้ 7 ใน 10 วางแผนที่จะใช้เงินโบนัสไปกับการช้อปปิ้ง และ 6 ใน 10 วางแผนที่จะใช้เงินโบนัสไปกับการท่องเที่ยวหรือเฉลิมฉลองกับครอบครัวและเพื่อนๆ ในขณะที่ผู้บริโภคจำนวนไม่น้อยก็วางแผนที่เก็บออมเงินโบนัสดังกล่าวไว้ โดย 72% ของผู้บริโภคกำลังพิจารณาผลิตภัณฑ์ทางด้านการเงินต่างๆ และ 50% กำลังพิจารณาเรื่องกรมธรรม์ประกันปัจจุบันของตนเอง สะท้อนให้เห็นถึงพฤติกรรมการใช้จ่ายและการเก็บออกเงินอย่างสมดุลของผู้บริโภค ซึ่งแบรนด์ต่างๆ สามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลเชิงลึกของ TikTok ด้วยการปรับข้อเสนอของแบรนด์ให้สอดคล้องกับพฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภคและเพิ่มการมีตัวตนบนแพลตฟอร์ม เพราะนี่ถือเป็นโอกาสสำคัญในการเข้าถึงการมีส่วนร่วมกับกลุ่มเป้าหมายและกระตุ้นยอดขายให้เพิ่มมากขึ้น

เชื่อมต่อกับผู้บริโภคอย่างสร้างสรรค์

TikTok ได้นำเสนอแนวทางแบบบูรณาการในการเชื่อมต่อกับผู้บริโภคในช่วงสงกรานต์และซัมเมอร์ ที่ผสมผสานเนื้อหาที่เน้นผู้ใช้เป็นศูนย์กลางเข้ากับเทรนด์ตามฤดูกาลเพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วมของแบรนด์ให้ได้มากที่สุด โดยเน้นที่การให้คำแนะนำช่วงสงกรานต์และซัมเมอร์ ซึ่งมีผู้ใช้ 61% มองหาคำแนะนำดังกล่าว ขณะเดียวกันก็ได้รับความสนใจจากผู้ใช้ 64% ในสินค้ารุ่นพิเศษหรือลิมิเต็ดประจำฤดูกาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มใหม่ๆ ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และเพื่อเพิ่มความสนุกสนานให้มากขึ้น ผู้ใช้ 73% มักสนใจเนื้อหาที่รวมเอาองค์ประกอบของสงกรานต์และซัมเมอร์เข้าด้วยกัน ซึ่ง TikTok ได้ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการมอบแรงบันดาลใจและเทรนด์ที่กำลังมาแรงด้วยการรวบรวมแฮชแท็ก เพลง ครีเอเตอร์ และวิดีโอที่น่าสนใจ ไว้บน TikTok Creative Center ที่แบรนด์สามารถนำไปต่อยอดในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ได้ รวมถึงการใช้แฮชแท็กอย่างเป็นทางการ เช่น #สงกรานต์2567 ยังถือเป็นกลยุทธ์หลักในการดึงดูดผู้คนในช่วงพีคนี้ ที่ช่วยให้แบรนด์ต่างๆ มีส่วนร่วมกับคอมมูนิตี้ และสร้างแรงบันดาลใจผ่านเนื้อหาที่กำลังมาแรงบนแพลตฟอร์มได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

แบรนด์สามารถนำเอาแนวทางดังกล่าวไปปรับใช้ได้อย่างสร้างสรรค์ โดยกระตุ้นให้ครีเอเตอร์ดึงดูดผู้ชมโดยใช้เพลงและดนตรีที่กำลังมาแรงในช่วงเวลานั้น ใช้แฮชแท็กและตัวกรองเฉพาะ ให้คำแนะนำและเคล็ดลับที่เหมาะสมกับช่วงเวลา ทั้งนี้ TikTok ยังสนับสนุนให้นำเอาเทรนด์ที่กำลังเกิดขึ้นในช่วงเวลานั้นๆ มาใช้กับคอนเทนต์ของแบรนด์อย่างสร้างสรรค์ และเน้นการสร้างความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นกับผู้ชมผ่านการร่วมงานกับครีเอเตอร์ 

ขับเคลื่อนความสำเร็จผ่านโซลูชันนวัตกรรมของ TikTok

TikTok ตั้งเป้าส่งเสริมความสำเร็จของธุรกิจในช่วงเทศกาลสงกรานต์และซัมเมอร์ปีนี้ ด้วยโซลูชั่น ครบวงจร (Full-Funnel) ที่ได้รับอัปเดตล่าสุด โดยแพลตฟอร์มมีตัวเลือกมากมายสำหรับแบรนด์ เพื่อยกระดับการเดินทางของผู้ใช้ตั้งแต่การค้นพบไปจนถึงการซื้อด้วยโซลูชัน อันได้แก่ TopView ที่ช่วยดึงดูดความสนใจของผู้ใช้ In-feed Branding Ads เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ชมที่จะช่วยกระตุ้นสัญชาตญาณการซื้อ Branded Mission & Branded Effect เพื่อการมีส่วนร่วมที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น และ TikTok Shopping Ads เพื่อกระตุ้นคอนเวอร์ชั่น เครื่องมือเหล่านี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยเพิ่มการมองเห็นให้แบรนด์ต่างๆ และการมีส่วนร่วมกับฐานผู้ใช้งานอันกว้างใหญ่และมีไดนามิกของ TikTok ในช่วงเทศกาล

"TikTok มุ่งมั่นในการเป็นแพลตฟอร์มในการจุดประกายความคิดสร้างสรรค์และมอบความสุข ซึ่งจากข้อมูลเชิงลึกเหล่านี้ทำให้เห็นว่าความบันเทิงสามารถยอดและปลดล็อกโอกาสทางการตลาดให้กับแบรนด์ต่างๆ ได้อย่างมากมายในช่วงสงกรานต์และตลอดทั้งซัมเมอร์นี้ โดยแบรนด์สามารถเข้าเป็นส่วนหนึ่งของ TikTok คอมมูนิตี้ ผ่านการใช้ประโยชน์จากโซลูชันที่ครบวงจรของเราในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ความบันเทิงที่ดึงดูดให้ผู้บริโภคมีส่วนร่วมกับแบรนด์มากขึ้น เพื่อสร้างการเติบโตทางการขายและบรรลุเป้าหมายทางการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ" นางสาวชลธิชา งามกมลเลิศ Head of Client Partnership, TikTok ประเทศไทย กล่าว

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,284,Audio Visual,193,automotive,299,beauty,3,Business,237,CSR,27,Economic,8,Electronics,85,Entertainment,145,EV,110,FinTech,125,Food,103,Gallery,2,Health & Beauty,90,Home Appliance,130,InsurTech,12,Interview,4,IT & DeepTech,769,Lifestyle,267,Marketing,163,Mobile Device,1174,Motorbike,33,PR News,321,PropTech,53,Real Estate,292,Review,109,Sports,3,Telecom,211,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: TikTok เผยข้อมูลเชิงลึกรับเทศกาล Songkran และ Summer ปี 2567
TikTok เผยข้อมูลเชิงลึกรับเทศกาล Songkran และ Summer ปี 2567
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiwAtPRxHk-J1PQEWKQcEncjNiUmiMVGiI2tYapOFM10WD7HadV88IamEdLDF670aoDzMrs-Ek5QV9AKyD6pGHjJabHn3Yzdq8jUmjB8xl2axwnBgHRCvi5flhyRei2p2LAuf_lwr489-lpjZ7SNmoGfBw8TW2tCYSjbKBy3kt-r6MU0LU76CZgM8x_qnM/s16000/TikTok%20Songkran%20and%20Summer_0.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiwAtPRxHk-J1PQEWKQcEncjNiUmiMVGiI2tYapOFM10WD7HadV88IamEdLDF670aoDzMrs-Ek5QV9AKyD6pGHjJabHn3Yzdq8jUmjB8xl2axwnBgHRCvi5flhyRei2p2LAuf_lwr489-lpjZ7SNmoGfBw8TW2tCYSjbKBy3kt-r6MU0LU76CZgM8x_qnM/s72-c/TikTok%20Songkran%20and%20Summer_0.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2024/02/tiktok-songkran-summer-2567.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2024/02/tiktok-songkran-summer-2567.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy