--> THAIFEX - HOREC Asia 2024 ผลตอบรับดีเกินคาด อุตสาหกรรม HORECA น่าจับตามอง อนาคตไกล | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

THAIFEX - HOREC Asia 2024 ผลตอบรับดีเกินคาด อุตสาหกรรม HORECA น่าจับตามอง อนาคตไกล

งาน THAIFEX - HOREC Asia 2024 ได้รับกระแสตอบรับดีเกินความคาดหมาย ตอกย้ำถึงอนาคตอันสดใสของอุตสาหกรรม HORECA ด้านตัวสินค้า โซลูชั่นและนวัตกรรมต่างภายในงานได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของกลุ่มธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร คาเฟ่ บาร์ และบริการจัดเลี้ยง และในด้านผู้ประกอบการที่มาออกบูธแสดงสินค้าและทำกิจกรรมต่างๆ ก็มีความโดดเด่น เป็นมืออาชีพ สะท้อนให้เห็นว่างานแสดงสินค้านี้ได้ยกระดับมาตรฐานของอุตสาหกรรมการบริการไปอีกขั้นหนึ่ง

งาน THAIFEX – HOREC Asia การแสดงสินค้าและนวัตกรรมในอุตสาหกรรมอาหารและบริการ มุ่งเน้นไปที่เทคโนโลยีที่ทันสมัย ความยั่งยืน และความเป็นเลิศของกลุ่มธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร และบริการจัดเลี้ยง (HORECA) ได้สร้างความประทับใจและดึงดูดผู้เข้าร่วมงานได้จำนวนมากจากที่คาดไว้ งานนี้จัดขึ้นโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) หอการค้าไทย (TCC) และผู้จัดงานแสดงสินค้าชั้นนำระดับโลกอย่าง Koelnmesse งาน THAIFEX – HOREC Asia นี้กระตุ้นศักยภาพอุตสาหกรรม HORECA ในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมทั้งตั้งเป้าหมายเพื่อให้เกิดการลงทุนและการสร้างโอกาสใหม่ ๆ ในอุตสาหกรรมอีกด้วย





งาน THAIFEX – HOREC Asia ที่ผ่านมา จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 – 8 มีนาคม 2567 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ในตลอดระยะเวลา 3 วัน มีผู้แสดงสินค้าทั้งหมด 359 ราย มีผู้เข้าร่วมงาน 15,851 ราย จาก 68 ประเทศ นับว่าเป็นงานแสดงสินค้ากลุ่มธุรกิจ HORECA ที่ใหญ่ที่สุดงานหนึ่งในภูมิภาค งานนี้แตกต่างจากงานอื่นๆด้วยการเลือกผู้ซื้อรายสำคัญ 391 รายซึ่งทำนัดหมายเจรจาธุรกิจไป 1,636 นัดหมาย ทั้งนี้มีการคาดการณ์รายได้จากธุรกิจมูลค่าประมาณ 91 ล้านเหรียญสหรัฐในปีหน้า ซึ่งภายในงานแสดงสินค้านี้มียอดการจองและซื้อขายไปแล้วกว่า 10 ล้านเหรียญสหรัฐ

แนวคิดการจัดงาน "Shaping The Future of HORECA" ตอกย้ำถึงพันธสัญญาของการจัดงานครั้งนี้ที่ผู้จัดงานมุ่งมั่นที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีและสนับสนุนการเติบโตของอุตสาหกรรมนี้ผ่านโซลูชั่นและนวัตกรรม ผู้มีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนในทั่วทุกภูมิภาคที่เข้าร่วมงานต่างแสดงความพึงพอใจที่มีการจัดงานแสดงสินค้านี้ที่สามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มธุรกิจได้

คุณแมธเธียส คูเปอร์ กรรมการผู้จัดการ และรองประธานโคโลญเมสเซ่ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวถึงการจัดงานครั้งนี้ว่า 

“งาน THAIFEX – HOREC Asia 2024 เป็นมากกว่างานแสดงสินค้า ด้วยกระแสตอบรับเกินความคาดหมาย กลายเป็นแรงผลักดันสำคัญที่จะก่อให้เกิดความก้าวหน้าในอุตสาหกรรม งานครั้งนี้นับเป็นการรวบรวมสุดยอดความคิดและนวัตกรรมล่าสุด ซึ่งช่วยให้เห็นถึงทิศทางที่ดีในอนาคตของกลุ่มธุรกิจ HORECA ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก”

อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีการขยายตัวที่น่าจับตาและฟื้นตัวกลับมาสร้างความเชื่อมั่นหลังการระบาดโควิด-19 ด้วยการขยายตัวของจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น ประเทศไทยนับเป็นผู้นำในภูมิภาคอาเซียนด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ 28 ล้านคนในปี พ.ศ. 2566 จำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นนี้มีบทบาทสำคัญต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจระดับประเทศ โดยสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจมากกว่า 2.3 ล้านล้านบาท ถือว่าเป็นการสร้างรายได้ให้ประเทศมากกว่ารายได้จากหนึ่งในสามของประชากรในประเทศไทย การขยายตัวด้านเศรษฐกิจของประเทศ หลักๆ แล้วนับว่าเป็นผลมาจากการเติบโตของกลุ่มธุรกิจ HORECA ซึ่งTHAIFEX – HOREC Asia ถือกำเนิดขึ้นเพื่อส่งเสริมธุรกิจระดับท้องถิ่นและระดับภูมิภาคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้สามารถสร้างมูลค่าและทำกำไรจากการขยายตัวของอุตสาหกรรมนี้

กิจกรรมที่น่าสนใจภายในงาน THAIFEX – HOREC Asia 

งาน THAIFEX - HOREC Asia ซึ่งมุ่งเน้นการนำเสนอสินค้าและนวัตกรรมทั้งหมด 9 กลุ่มและแสดงสินค้าใน 6 เทรนด์ล่าสุดในอุตสาหกรรม คุณ Vanda Dechasmity กรรมการผู้จัดการ VJ Supply ผู้จัดจำหน่ายสุดยอดเครื่องทำอาหารอัจฉริยะ Thermomix ในประเทศไทย รู้สึกพึงพอใจต่อการจัดงานในครั้งนี้เป็นอย่างมาก ทางบริษัทไม่ได้เพียงแค่จำหน่ายสินค้าได้หลายชิ้นภายในงาน แต่ยังได้พบปะกับผู้ซื้อรายใหม่จากโรงแรมและกลุ่มธุรกิจแฟรนไชส์เพื่อพูดคุยการตกลงการสั่งซื้อสินค้าจำนวนมากอีกด้วย

ด้านคุณ Kuah Soo Shang ผู้จัดการประจำภูมิภาคของ UNOX ได้กล่าวว่า 

“การแสดงสินค้าในครั้งนี้ดีมากๆ เราได้พูดคุยกับผู้ซื้อที่เหมาะอย่างยิ่งกับสินค้าของเรา ที่เราไม่เคยพบมาก่อน และเราได้ทำนัดหมายเจรจากับผู้ซื้อจำนวนมากเพราะมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มยอดทางธุรกิจได้มากมาย ซึ่งเป็นข้อเสนอที่จะเราต้องรีบติดตามทันทีหลังจบงาน”

คุณณัฐศักดิ์ โสภาเจริญ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายกลยุทธ์การตลาดด้านแบรนด์และการสื่อสารการตลาด บอนกาแฟ ประเทศไทย ได้กล่าวถึงการที่พวกเขาได้รับความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายซึ่งมีอย่างน้อย 100 รายต่อวันสำหรับการขายระหว่างกลุ่มธุรกิจ หรือ B2B ว่า 

“ผมว่างานครั้งนี้มันเกินคาดหมายของพวกเรามาก จำนวนคนก็มากกว่าที่คิดไว้ และยังได้พบกับกลุ่มที่มีศักยภาพว่าจะเป็นผู้ซื้อของเรา ซึ่งได้ทำข้อตกลงทางธุรกิจไปแล้วประมาณ 60-70 เปอร์เซ็นต์ ดีใจที่งานนี้แยกออกจากงาน THAIFEX – Anuga Asia เพราะว่าผู้ซื้อในกลุ่มธุรกิจ HORECA มีความสนใจที่ตรงกับเป้าหมายทางธุรกิจของเรามากกว่า”

นอกจากนั้น ยังมี โซลูชั่นด้านนวัตกรรมอาหาร นำทัพโดย แบรนด์ชั้นนำ เช่น UNOX, Merrychef, Cimbali Group และ HOBART ที่ได้จัดแสดงเทคโนโลยีล้ำสมัยสำหรับการเตรียมและจัดเก็บอาหารที่มีประสิทธิภาพและยั่งยืน

นอกจากนี้หลายๆแบรนด์ถือโอกาสเปิดตัวสินค้าและโซลูชั่นใหม่ภายในงาน THAIFEX – HOREC Asia ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัวฟีเจอร์ Cutlery Premium ของเครื่องล้างจานซีรีส์ FX และ FP ของแบรนด์ HOBART หรือจะเป็นสตาร์ทอัพสัญชาติออสเตรเลีย Scentible ที่ได้ดีไซน์กาแฟกลิ่นต่างๆ มากมายเพื่อนำมาสอนบาริสต้าในการแยกแยะกลิ่นหรือเมล็ดกาแฟที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือบริษัทจากอิตาลี Elmeco Srl ที่เปิดตัว Elmeco Matrix เครื่องทำเครื่องดื่มแบบเกล็ดน้ำแข็งแบบบริการตนเองรุ่นใหม่ที่มีอินเทอร์เฟซใช้งานง่ายสำหรับผู้บริโภค การควบคุมปริมาณ และการเชื่อมต่อ ซึ่งนวัตกรรมทั้งสามแบรนด์ข้างต้นนี้ได้รับรางวัลนวัตกรรม THAIFEX – HOREC Innovation Awards อีกด้วย

คุณ Alec Maroush ผู้ร่วมก่อตั้ง Scentible มีความยินดีอย่างมาก เขากล่าวว่า 

"ตั้งแต่วันแรกของงาน มีผู้เข้าชมงานที่เยี่ยมยอดเข้ามาหาเราจำนวนมาก โดยเฉพาะประเภท B2B และองค์กรต่าง ๆ ที่มาพร้อมกับความสนใจจริง ๆ เป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ "

รางวัลนวัตกรรม THAIFEX – HOREC Innovation Awards รางวัลนี้มอบให้เป็นครั้งแรกในการจัดงาน เพื่อสนับสนุนและเฉลิมฉลองผลิตภัณฑ์ที่มีความโดดเด่นด้านนวัตกรรมและส่งเสริมความยั่งยืนให้อุตสาหกรรม โดยมีผลิตภัณฑ์ที่ชนะการประกวด  9 รายการ และผลิตภัณฑ์ที่เข้ารอบสุดท้าย 27 รายการจากผลงานที่ส่งเข้าประกวดมากกว่า 350 รายการ

THAIFEX – HOREC Xperiential Zone โซนการจัดแสดงที่ได้รวบรวมผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมใหม่ล่าสุดและสามารถหาซื้อได้จำนวน 60 รายการ รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการคัดเลือกเข้ารอบในการประกวดรางวัลนวัตกรรมซึ่งมีส่วนพลิกโฉมอุตสาหกรรม HORECA 

คุณ Umberto Cortese ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Elmeco Srl กล่าวว่า 

“งานครั้งนี้เป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมมาก อย่างแรกเลยเป็นเพราะเราได้รับรางวัลนวัตกรรม และเราได้มีโอกาสพบปะผู้คนที่มีความเป็นมืออาชีพมาก ตัวงานเองก็มีระบบจัดการที่ดีมากด้วย” นอกจากนี้เขายังกล่าวเพิ่มเติมว่า “แม้ว่าบริษัทของเราจะจัดแสดงสินค้าต้นแบบเพียง 1 รุ่นจากทั้งหมด 20 รุ่น แต่ภายในงานก็สามารถจำหน่ายเครื่องจักรได้ 3 เครื่อง และยังมีข้อตกลงทางธุรกิจกับผู้ซื้อจากแบรนด์ที่มีสาขาทั่วโลกซึ่งมีโอกาสสำเร็จสูงอีกด้วย”

THAIFEX – HOREC Academy ได้แลกเปลี่ยนความรู้และให้ความรู้กับผู้เข้าร่วมฟังสัมมนาประมาณ 800 คน โดยทั้ง 3 วันนี้มีวิทยากรและผู้เชี่ยวชาญทั้งหมด 69 คน กับ 36 หัวข้อสัมมนา รวมไปถึงการสาธิต live demo 13 รายการ ซึ่งทุกหัสข้อทุกการสาธิตได้มีการให้ข้อมูลเชิงลึก อัพเดตเทรนด์และแนะแนวทางการทำธุรกิจที่สามารถนำไปใช้ได้จริง ถือเป็นคลังความรู้ที่มีคุณค่าต่อผู้เข้าฟังอย่างมาก

รายการการแข่งขันต่าง ๆ อย่างการแข่งขันชิงแชมป์ทีมบาริสต้าอาเซียน ที่เปิดตัวครั้งแรก โดยมีสหพันธ์กาแฟแห่งอาเซียนเป็นเจ้าภาพ และการแข่งขันสุดท้าทายวงการทำความสะอาดอย่าง Thailand Ultimate Housekeeping Challenge ทั้งสองรายการเฟ้นหาผู้ที่มีความสามารถและทักษะเป็นเลิศ ซึ่งผู้เข้าแข่งขันจะได้รับรางวัลที่มีมูลค่าและได้รับการยอมรับในกลุ่มธุรกิจธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร คาเฟ่ บาร์ และบริการจัดเลี้ยง

นอกจากนี้ ในงานยังมีการคาดการณ์ถึงเทรนด์ในอนาคตและการให้ข้อมูลเชิงลึกในด้านต่าง ๆ อาทิเช่น

เทรนด์ด้านความยั่งยืน ผู้แสดงสินค้าเกือบ 40 เปอร์เซ็นต์ นำเสนอโซลูชั่นที่แสดงถึงความยั่งยืน ตั้งแต่อุปกรณ์ประหยัดพลังงานไปจนถึงอุปกรณ์เชิงนวัตกรรมหรือระบบการจัดการเศษอาหาร ซึ่งล้วนแต่สะท้อนให้เห็นถึงพันธสัญญาของกลุ่มธุรกิจในการช่วยกันลดผลกระทบที่จะเกิดต่อสิ่งแวดล้อม

คุณสุวัฒนา นันท์ชัย จาก S&P Bioenergy บริษัทผู้อยู่เบื้องหลังผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดแบรนด์ SUPP กล่าวว่า “เราเป็นธุรกิจขนาดเล็กมาก และไม่คิดว่าโรงแรมและรีสอร์ทต่างๆ จะสนใจผลิตภัณฑ์ของเรา ผมไม่ได้คาดหวังเลย และตอนนี้เราต้องหาวิธีขยายธุรกิจ”

เทรนด์ด้านนวัตกรรมดิจิทัลไร้สัมผัส นำเสนอประสบการณ์ดิจิทัลและบริการไร้สัมผัสให้แก่ลูกค้า โดยในงาน THAIFEX – HOREC Asia 2024 ได้มีการจัดแสดงเทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานและสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า

เทรนด์อาหารจากพืชและสุขภาพ เพราะผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพและคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมมีจำนวนมากขึ้น ผู้แสดงสินค้าได้นำผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นล่าสุดเกี่ยวกับเมนูอาหารจากพืชและโซลูชั่นเพื่อสุขภาพมาจัดแสดง เช่น นมทางเลือกสำหรับบาริสต้า หรือ เครื่องมือและอุปกรณ์สำหรับวัดและเสริมสร้างสมรรถภาพและองค์ประกอบของร่างกาย

การเข้าร่วมจากระดับนานาชาติและระดับท้องถิ่น การจัดงานครั้งนี้แสดงถึงความร่วมมือของบริษัททั้งในและต่างประเทศอย่างมีนัยสำคัญ โดยมีผู้แสดงสินค้า 359 รายจาก 23 ประเทศ และพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการขนาด 27,000 ตารางเมตร ถือเป็นการจัดงานแสดงสินค้าครั้งแรกที่เริ่มต้นได้อย่างงดงาม

โปรแกรมพิเศษสำหรับผู้ซื้อรายสำคัญ ผู้ซื้อรายสำคัญ 391 รายที่ได้รับการคัดเลือกและต้อนรับให้เข้าร่วมงาน THAIFEX – HOREC Asia 2024 โดยองค์กรที่มีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรม เช่น สมาคมโรงแรมกัมพูชา สมาคมโรงแรมเวียดนาม สมาคมร้านอาหารแห่งเวียดนาม สมาคมแม่บ้านผู้บริหารเวียดนาม (VEHA) โรงแรมดานัง สมาคมและองค์กรที่มีชื่อเสียง เช่น AWC ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล และไมเนอร์ กรุ๊ป เข้าร่วมในโครงการที่ออกแบบมาเพื่อส่งเสริมความร่วมมือเชิงกลยุทธ์และการจัดหาโอกาส

หากต้องการเข้าร่วมงานในครั้งต่อไป โปรดเข้าดูรายละเอียดที่เว็บไซต์ http://thaifex-horec.asia/

บทสัมภาษณ์ของผู้แสดงสินค้า

วศิน โรจนกาญจนานันท์ ผู้อำนวยการฝ่ายพาณิชย์ของที่นอนสปริงเมท กล่าวว่าในช่วงสองวันแรกของงานแสดงสินค้า พวกเขาได้ทำนัดหมายไว้ประมาณสิบครั้งในช่วงสองสัปดาห์ต่อจากนี้ "เรามีข้อตกลงที่อยู่ระหว่างการเจรจาอีกประมาณ 20 ข้อเสนอ"

Jackie Douglas ประธานสมาคม Hospitality Sales & Marketing Association International (HSMAI) กล่าวว่าการต้อนรับเป็นที่น่าพึงพอใจอย่างมาก “เราได้รับความสนใจจากองค์กรต่างๆ มากมายให้ช่วยจัดหลักสูตรการอบรม ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของสมาคมฯ เราพร้อมที่จะมาจัดแสดงงานอีกครั้งอย่างแน่นอน”

Sabri Kocoglu ผู้ซื้อรายสำคัญที่ได้รับเชิญจากทาง THAIFEX - HOREC Asia และหัวหน้าเชฟประจำโรงแรม Hua Hin Marriott Resort & Spa ตั้งข้อสังเกตว่า “เนื่องจากเราทำงานในอุตสาหกรรมโรงแรม สำหรับเราแล้ว ไม่ได้เลือกแค่ซัพพลายเออร์รายย่อยที่มีความน่าสนใจเท่านั้น แต่ยังรวมถึงซัพพลายเออร์รายใหญ่ที่สุดด้วย ไม่ว่าจะอาหาร เครื่องจักรในการปฏิบัติการ หรืออุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ ถือว่าน่าสนใจมากที่ได้มาเห็นเครื่องจักรประเภทต่างๆ และรุ่นต่างๆ ที่แต่ละแบรนด์นำเสนอ อย่างเช่นบรรดาเตาอบรุ่นใหม่ ซึ่งเราจะได้เปรียบเทียบว่าแต่ละแบรนด์นำเสนออะไร ไม่ว่าจะแบรนด์ใหญ่หรือเล็กก็ตาม” 

Mike Vakrushev ผู้เข้าชมงานซึ่งเป็นเจ้าของธุรกิจที่สนใจประเทศดูไบและประเทศไทยกล่าวว่า "งานแสดงสินค้าในครั้งนี้น่าสนใจมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณมาจากภูมิภาคอื่น เพราะคุณจะได้พบกับผลิตภัณฑ์ที่สามารถนำไปจำหน่ายในยุโรปและที่อื่น ๆ ได้" เขายังถามต่อว่า จะหาบูธเพื่อจำหน่ายผลิตภัณฑ์อโรมาเธอราพีของเขาในงานปี พ.ศ. 2568 ได้อย่างไร

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,284,Audio Visual,193,automotive,299,beauty,3,Business,237,CSR,27,Economic,8,Electronics,85,Entertainment,145,EV,110,FinTech,125,Food,103,Gallery,2,Health & Beauty,90,Home Appliance,130,InsurTech,12,Interview,4,IT & DeepTech,769,Lifestyle,267,Marketing,163,Mobile Device,1174,Motorbike,33,PR News,321,PropTech,53,Real Estate,292,Review,109,Sports,3,Telecom,211,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: THAIFEX - HOREC Asia 2024 ผลตอบรับดีเกินคาด อุตสาหกรรม HORECA น่าจับตามอง อนาคตไกล
THAIFEX - HOREC Asia 2024 ผลตอบรับดีเกินคาด อุตสาหกรรม HORECA น่าจับตามอง อนาคตไกล
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgo__4SsBmOVu_0wMCYsfhqFGms2E10guIWkPcaV9fenJ7TsCqHISn5eUjErW6Q6zEB2yZ5Yr-mrNszmQdgyBMTHU74_cbHcfgM2yiNWS_AHRK2EL_H2BCIbmRJE6rSf83cL00HZ3xamEWn2S-UBMsPvViFfU6xCMjHSX65Qu251ka0zy0CtRyy_CWNdbA/s16000/4.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgo__4SsBmOVu_0wMCYsfhqFGms2E10guIWkPcaV9fenJ7TsCqHISn5eUjErW6Q6zEB2yZ5Yr-mrNszmQdgyBMTHU74_cbHcfgM2yiNWS_AHRK2EL_H2BCIbmRJE6rSf83cL00HZ3xamEWn2S-UBMsPvViFfU6xCMjHSX65Qu251ka0zy0CtRyy_CWNdbA/s72-c/4.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2024/03/thaifex-horec-asia-2024-horeca.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2024/03/thaifex-horec-asia-2024-horeca.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy