--> Alibaba Cloud เปิดกลยุทธ์ด้านราคา พร้อมนำเสนอบริการใหม่ ๆ รับเทรนด์ AI | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

Alibaba Cloud เปิดกลยุทธ์ด้านราคา พร้อมนำเสนอบริการใหม่ ๆ รับเทรนด์ AI

  • สนับสนุนการพัฒนา AI ในระยะยาว ด้วยการลดราคาผลิตภัณฑ์พับลิคคลาวด์หลักสูงสุด 59%
  • บริการและฟีเจอร์ใหม่ ๆ ของผลิตภัณฑ์ พร้อมใช้เพื่อสนับสนุนการพัฒนา generative AI

อาลีบาบา คลาวด์ ธุรกิจด้านเทคโนโลยีดิจิทัล และหน่วยงานหลักด้านอินเทลลิเจนซ์ของอาลีบาบา กรุ๊ป ประกาศกลยุทธ์ใหม่ด้านราคา ให้ส่วนลดมากสุดถึง 59% กับลูกค้าที่ใช้ผลิตภัณฑ์พับลิคคลาวด์หลักบนดาต้าเซ็นเตอร์ระหว่างประเทศของอาลีบาบา คลาวด์ ที่อยู่นอกประเทศจีน (international data centers) เพื่อให้เป็นไปในทิศทางเดียวกับกลยุทธ์ AI first ของบริษัทฯ ที่มีจุดประสงค์ให้ลูกค้าทุกขนาดไม่ว่าเล็กหรือใหญ่เข้าถึงทรัพยากรด้านการประมวลผลที่จำเป็น และเสริมศักยภาพให้ลูกค้าเติบโตระยะยาวในยุค AI

กลยุทธ์ราคาใหม่นี้มีผลทันที ครอบคลุมข้อประเภทผลิตภัณฑ์พับลิคคลาวด์ห้ากลุ่มสำคัญ เช่น การประมวลผล, สตอเรจ, ดาต้าเบส และรวมถึงผลิตภัณฑ์บิ๊กดาต้า โดยมีการลดราคาเฉลี่ย 23% 

คุณเซลิน่า หยวน ประธานด้านธุรกิจระหว่างประเทศ อาลีบาบา คลาวด์ อินเทลลิเจนซ์ กล่าวว่า “โครงสร้างพื้นฐานคลาวด์พร้อมเป็นรากฐานหลักให้กับอนาคตของ AI และเรามุ่งมั่นที่จะทำให้แน่ใจว่าโครงสร้างพื้นฐานเพื่อการพัฒนา AI มีค่าใช้จ่ายที่เหมาะสม อาลีบาบา คลาวด์ ในฐานะผู้ให้บริการคลาวด์ที่มุ่งมั่นสนับสนุนการเติบโตของลูกค้าในระยะยาว เราทุ่มเทที่จะช่วยให้ลูกค้าใช้งาน AI ได้มากขึ้น ทั้งด้านความคุ้มค่าใช้จ่าย ความพร้อมใช้ของเทคโนโลยีที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว และอื่น ๆ อีกมาก เราออกแบบกลยุทธ์ด้านราคาล่าสุดไม่ใช่เพียงเพื่อเป็นผลตอบแทนที่คุ้มค่าให้กับลูกค้าที่เป็นสมาชิกระยะยาวด้วยส่วนลดจำนวนมากขึ้นเท่านั้น แต่ยังให้ความมั่นใจว่าธุรกิจจะมีโครงสร้างพื้นฐานที่มั่นคงที่จะใช้พัฒนากลยุทธ์ระยะยาวของตนในเวลาที่ลูกค้าวางแผนและพัฒนาแอปพลิเคชัน AI ของตนเองด้วย"

ลูกค้าที่สั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ทางการของอาลีบาบา คลาวด์ ทั้งที่เป็นลูกค้าปัจจุบัน และลูกค้าใหม่ สามารถใช้ราคาใหม่นี้ได้ ต่อไปนี้เป็นไฮไลท์สำคัญ ๆ เรื่องราคาใหม่ที่ได้ประกาศในงาน Alibaba Cloud Spring Launch:

การลดราคาจะใช้ได้กับหลากหลายรูปแบบการชำระเงินของบริการ Elastic Compute Service (ECS) รวมถึงสมาชิกแบบจ่ายตามการใช้งาน (pay-as-you-go) และแผนการประหยัดค่าใช้จ่ายต่าง ๆ (savings plans) ครอบคลุมประเภทและรุ่นของ ECS instance ส่วนใหญ่ เช่น ธุรกิจระหว่างประเทศที่ใช้รูปแบบการเรียกเก็บเงินแบบจ่ายตามการใช้งานสามารถลดค่าใช้จ่ายบริการ ECS ได้มากถึง 30% และ 59% สำหรับ Elastic Block Storage (EBS)

Object Storage Service (OSS)-Resource plan ช่วยให้ลูกค้าจองพื้นที่สตอเรจในภูมิภาคที่เจาะจงภูมิภาคหนึ่งเป็นเวลาหนึ่งปี เพื่อคงความคุ้มค่าใช้จ่ายตลอด 12 เดือน และได้รับส่วนลดมากขึ้น ราคาแพ็กเกจหนึ่งปีสำหรับพื้นที่สตอเรจ 500GB ซึ่งเป็นที่นิยมในหมู่ SME ทั้งหลาย ได้ปรับลดจาก 63 เหรียญสหรัฐฯ เหลือเพียง 16.99 เหรียญสหรัฐฯ

ลูกค้าที่ใช้ผลิตภัณฑ์ด้านดาต้าเบส เช่น ApsaraDB RDS for MySQL, ApsaraDB RDS for PostgreSQL, ApsaraDB RDS for MariaDB, ApsaraDB for Redis และ ApsaraDB for MongoDB จะได้รับส่วนลดสำหรับแพ็คเกจระยะยาวครอบคลุมตั้งแต่หนึ่งถึงห้าปี สูงสุดถึง 50% ในทำนองเดียวกันกับผลิตภัณฑ์ด้านบิ๊กดาต้า เช่น MaxCompute, Hologres, DataWorks, Realtime Compute for Apache Flink และ Open Search ก็จะได้รับข้อเสนอส่วนลดแผนสมาชิกระยะเวลาหนึ่งถึงสามปีมากถึง 50%

นอกจากนี้ อาลีบาบา คลาวด์ ยังเพิ่มการใช้งาน Cloud Data Transfer Service รายเดือนจาก 20GB เป็น 200GB โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ให้กับลูกค้าที่ใช้ศูนย์ข้อมูลระหว่างประเทศของอาลีบาบา คลาวด์ Cloud Data Transfer Service เป็นผลิตภัณฑ์ด้านเน็ตเวิร์กที่ให้ความสามารถในการควบคุมปริมาณและค่าใช้จ่ายในการถ่ายโอนข้อมูลที่เกิดขึ้นกับบริการต่าง ๆ ได้อย่างสมบูรณ์ รวมถึงการสร้างใบเรียกเก็บเงิน

บริการใหม่ และฟีเจอร์ใหม่ของผลิตภัณฑ์ สนับสนุนการพัฒนา generative AI

อาลีบาบา คลาวด์ ยังได้ประกาศความพร้อมใช้ชุดฟีเจอร์ของผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ สำหรับ ลูกค้าที่ใช้ดาต้าเซ็นเตอร์ของอาลีบาบา คลาวด์ เพื่อลดความซับซ้อนของกระบวนการด้าน AI ให้กับลูกค้าทั่วโลก 

อาลีบาบา คลาวด์ แนะนำบริการโมเดลภาษาขนาดใหญ่ (LLMs) เพื่อให้สามารถเข้าถึงผู้เชี่ยวชาญที่ทุ่มเทให้กับการบูรณาการและการทำงานของ LLMs ทั้งสถาปัตยกรรมโมเดล และโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ เพื่อลดข้อจำกัดในการใช้ประโยชน์จาก AI ซึ่งช่วยให้ธุรกิจได้ใช้ประโยชน์จากมูลค่าทางธุรกิจที่ LLMs มีให้ได้โดยไม่ต้องยุ่งยากทางเทคนิค

PAI-Lingjun Intelligent Computing Service เป็นแพลตฟอร์มการประมวลผล AI ที่ครบวงจรสำหรับงานประมวลผลประสิทธิภาพสูง เช่น การเทรนด์และการอนุมานโมเดลพื้นฐาน ปัจจุบันพร้อมให้บริการแล้วในประเทศสิงคโปร์ บริการนี้มอบความสามารถด้านวิศวกรรม AI เต็มรูปแบบ เช่น การพัฒนา AI, การเทรนด์ AI และการจัดการทรัพยากรที่ใช้ในการประมวลผล

Energy Expert เป็นโซลูชันด้านความยั่งยืนของอาลีบาบา คลาวด์ ที่ขับเคลื่อนการทำงานด้วย AI ได้รับการปรับปรุงฟังก์ชันการทำงานด้วยการเปิดบริการ open API ปัจจุบันโซลูชันนี้นำเสนอบริการคาร์บอนไมโครเซอร์วิส และบริการไมโครเซอร์วิสด้านพลังงาน โดยใช้ความสามารถของ LLM และความรู้เฉพาะทางต่างๆ  (domain-specific knowledge) บริการเหล่านี้มาพร้อมฟังก์ชันต่าง ๆ เช่นการคำนวณคาร์บอนฟุตพริ้นท์ การปรับการปล่อยก๊าซคาร์บอนให้มีประสิทธิภาพ การติดตามตรวจสอบการใช้พลังงาน การคาดการณ์ และการเพิ่มประสิทธิภาพ นอกจากนี้ไมโครเซอร์วิสต่าง ๆ เหล่านี้ยังช่วยให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์สร้างแอปพลิเคชันที่เน้นความยั่งยืนที่ปรับแต่งได้ ในขณะเดียวกันก็เพิ่มประสิทธิภาพโมเดล generative AI พื้นฐานต่าง ๆ ด้วยฐานความรู้ของตนเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่า

ความคิดริเริ่มใหม่ ๆ เพื่อเสริมแกร่งระบบนิเวศด้านพันธมิตรระดับโลก

สำหรับการสนับสนุนเครือข่ายพันธมิตรระหว่างประเทศ อาลีบาบา คลาวด์ ยังได้เปิดตัวชุดโปรแกรมจูงใจทางการเงินในงาน Alibaba Cloud Spring Launch นี้ด้วย ประกอบด้วยการเพิ่มส่วนลดมาตรฐานและอัตราค่าคอมมิชชันให้กับผู้ค้าปลีก, การยกเลิกข้อกำหนดเกี่ยวกับระดับเริ่มต้น และข้อผูกพันรายปีสำหรับผู้ค้าปลีก และเพิ่มการสนับสนุนพันธมิตรช่องทางการขายให้เติบโตและเป็นที่รู้จักในตลาดของตน

นอกจากนี้ อาลีบาบา คลาวด์ ยังได้สร้างมาตรฐานให้กับโปรแกรมการฝึกอบรม เพื่อเพิ่มศักยภาพให้พันธมิตรสามารถให้บริการได้ดีขึ้น และแนะนำบทบาทผู้จัดการฝ่ายบริการพันธมิตรเฉพาะทาง เพื่อให้การสนับสนุนอย่างเจาะจง

ปัจจุบัน อาลีบาบา คลาวด์ ดำเนินธุรกิจอยู่ใน 89 availability zones ใน 30 ภูมิภาคทั่วโลก ให้บริการลูกค้ามากกว่า 4 ล้านรายทั่วโลก ทั้งนี้ รายงาน “Gartner® report Market Share: IT Services, Worldwide, 2022” ที่เผยแพร่ในปี 2023 ระบุให้อาลีบาบาเป็นผู้ให้บริการ IaaS อันดับสามของโลก และเป็นผู้นำด้านนี้ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,284,Audio Visual,193,automotive,299,beauty,3,Business,237,CSR,27,Economic,8,Electronics,85,Entertainment,145,EV,110,FinTech,125,Food,103,Gallery,2,Health & Beauty,90,Home Appliance,130,InsurTech,12,Interview,4,IT & DeepTech,769,Lifestyle,267,Marketing,163,Mobile Device,1174,Motorbike,33,PR News,321,PropTech,53,Real Estate,292,Review,109,Sports,3,Telecom,211,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: Alibaba Cloud เปิดกลยุทธ์ด้านราคา พร้อมนำเสนอบริการใหม่ ๆ รับเทรนด์ AI
Alibaba Cloud เปิดกลยุทธ์ด้านราคา พร้อมนำเสนอบริการใหม่ ๆ รับเทรนด์ AI
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhax1pPae3lyRMuLyS2-BnpDx25MwTEbdrqYT_7azCcSdr3G8xuAXhBoOBD6irJqEg88SBkbQKZtpVKeiEYi1qJR3C0qJhesCvtAdYKxmcNnCMznyFgiolcxsRuJ-7tnr-nSNMXxlBHjg-KRgdf-Re4WwHF6P1y-9K_cEz3ovUFEZr76-y78NYsYkSbMrY/s16000/AC_Selina%20Yuan.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhax1pPae3lyRMuLyS2-BnpDx25MwTEbdrqYT_7azCcSdr3G8xuAXhBoOBD6irJqEg88SBkbQKZtpVKeiEYi1qJR3C0qJhesCvtAdYKxmcNnCMznyFgiolcxsRuJ-7tnr-nSNMXxlBHjg-KRgdf-Re4WwHF6P1y-9K_cEz3ovUFEZr76-y78NYsYkSbMrY/s72-c/AC_Selina%20Yuan.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2024/04/alibaba-cloud-ai.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2024/04/alibaba-cloud-ai.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy