--> เปิดประสบการณ์การเล่นเกมมือถือที่ดีที่สุดบน Nubia Neo 2 5G เกมมิ่งสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

เปิดประสบการณ์การเล่นเกมมือถือที่ดีที่สุดบน Nubia Neo 2 5G เกมมิ่งสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่

ด้วยการแข่งขันในตลาดโทรศัพท์มือถือที่เพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน ความต้องการของผู้ใช้ในเรื่องของประสิทธิภาพก็เพิ่มมากขึ้นเช่นกันโดยเฉพาะในด้านของการเล่นเกม คุณภาพของเฟรมในการเล่นเกมที่ราบรื่นและเสถียรกลายเป็นตัวบ่งชี้สำคัญสำหรับผู้ใช้จำนวนมาก โทรศัพท์มือถือรุ่นล่าสุด Neo 2 5G จาก Nubia ที่เพิ่งเปิดตัวได้ดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคทั่วโลกด้วยลักษณะที่เป็นสไตล์ไซ-ไฟที่เป็นเอกลักษณ์พร้อมกับการออกแบบกล้องคู่ที่มีรูปทรงแปดเหลี่ยมเมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นก่อนหน้านี้  ด้วยการอัพเกรดของอัตราเฟรมที่ดีขึ้นและระบบป้องกันการสั่นของเฟรมทำให้ภาพเสถียรและมีประสิทธิภาพสูงขึ้นเพื่อยกระดับ "ประสบการณ์การเล่นเกม" ไปอีกขั้นโดยรวมการใช้ประสิทธิภาพของ AI และเทคโนโลยีล้ำสมัยต่าง ๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการควบคุมการเล่นเกม

เพิ่มประสิทธิภาพอันแข็งแกร่งด้วยชิป UNISOC T820

Neo 2 5G มาพร้อมกับชิป 5G SoC T820 จาก UNISOC ที่มีประสิทธิภาพสูงพร้อมระบบรักษาความปลอดภัยของระบบเทคโนโลยี T820 ที่มีระบบประมวลผลแบบ CPU octa-core รูปแบบ 1+3+4 ประกอบด้วยคอร์ 3 กลุ่ม ได้แก่

  • 1 คอร์ ที่มีความเร็วสูงสุด 2.7GHz แบบ Arm Cortex-A76 core
  • 3 คอร์ ที่มีความเร็ว 2.3GHz แบบ Arm Cortex-A76 cores
  • 4 คอร์ ที่มีความเร็ว 2.1GHz แบบ Arm Cortex-A55 cores

ซึ่งมีประสิทธิภาพในการประมวลผลและการคำนวณข้อมูลในหลายๆ งานที่ต้องการการประมวลผลที่แตกต่างกันนอกจากนี้ยังรองรับแคช L3 สูงสุดถึง 3MB เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้ดียิ่งขึ้น ในส่วนของ GPU ได้เพิ่ม Arm Mali-G57 MC4 เพื่อการแสดงภาพที่เร็วและสมจริงมากขึ้น ซึ่งเป็นการให้ความมั่นใจสำหรับการเล่นเกมที่มีอัตราเฟรมสูง 

Neo 2 ได้แรงค์คะแนนรวมใน ANTUTU ทั้งหมดอยู่ที่ 556,529  ซึ่งมากกว่าคู่แข่งถึง 30% และยังทำคะแนนได้สูงกว่าในด้านต่างๆ เช่น CPU, GPU, MEM และ UX โดยเฉพาะ NEO 2 ได้คะแนนสูงกว่าคู่แข่งถึง 64% ในด่านของประสิทธิภาพหน่วยความจำ (MEM) ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการทำงานของประสิทธิภาพที่ราบรื่นเมื่อทำการรันแอปพลิเคชันขนาดใหญ่หรือการใช้งานหลายฟังก์ชั่นพร้อมกัน

นอกจากนี้ NEO 2 ยังนำหน้าคู่แข่งเมื่อเทียบกับความเร็วในระบบการเขียนแบบสุ่ม (random writes), การอ่านต่อเนื่อง (sequential reads), และการเขียนต่อเนื่อง (sequential writes) (ตามการวัดด้วย Androbench) ซึ่งแสดงให้เห็นว่าการทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้นในเรื่องการจัดเก็บและการถ่ายโอนข้อมูลไฟล์

พัฒนาประสิทธิภาพในการเล่นเกมอย่างต่อเนื่องผ่านการเพิ่มฟังก์ชั่นการรีเฟรชของอัตราเฟรมในการแสดงภาพ

เหมือนทุกคนทราบกันดีว่าการรีเฟรชเรทที่สูงสามารถส่งผลต่อความราบรื่นและความเคลื่อนไหวของภาพในการเล่นเกมของผู้เล่น แตกต่างจากเกมHonor of Kings และเกม MOBA อื่น ๆ อย่าง PUBG เป็นเกมแนว FPS ที่ใช้การต่อสู้แบบเรียลไทม์ ซึ่งต้องการประสิทธิภาพสูงมาก ประสบการณ์การเล่นเกมโดยรวมจะได้รับผลกระทบอย่างมากจากการใช้โทรศัพท์มือถือที่มีประสิทธิภาพต่ำ Neo 2 มีฟีเจอร์โหมดการรีเฟรชเรทที่สูงถึง 60Hz สำหรับ PUBG, การใช้ HDR HD ในเกมซึ่งเป็นเทคโนโลยีการแสดงภาพที่มีความคมชัดและระดับความสว่างที่สูงกว่าระดับทั่วไปช่วยให้ภาพมีระดับความเข้มของสีที่หลากหลายมากขึ้นและมีความคมชัดที่สูงขึ้นในทุกๆส่วนของภาพจะทำให้ภาพดูสวยงามและเป็นธรรมชาติมากขึ้น ในขณะที่ฟังชั่นของคู่แข่งในท้องตลาดทั่วไปจะรับรองได้สูงสุดแค่คุณภาพระดับ HD เท่านั้น ตรงนี้จึงเป็นสิ่งที่ช่วยให้ Neo 2 สามารถนำเสนอภาพที่สมจริงและมีรายละเอียดมากขึ้น ทำให้นักเล่นเกมรู้สึกเสมือนว่าตัวเองได้อยู่ภายในเกมจริงๆ

ในเกมที่ยอดนิยมหลายเกมเช่น FreeFire, Mobile Legends และ PUBG โดยทั่วไปอัตราเฟรมเฉลี่ยขั้นต่ำของ Neo 2 จะสูงกว่าเทคโนโลยีของคู่แข่งบนตลาดมือถือ ตัวอย่างเช่น เมื่อเล่น Mobile Legends อัตราเฟรมเฉลี่ยของ Neo 2 จะอยู่ที่ 79.45 fps ซึ่งสูงกว่าคู่แข่งตามท้องตลาดประมาณ 10 fps ซึ่งหมายความว่า Neo 2 สามารถรักษาประสิทธิภาพอัตราเฟรมอย่างไหลลื่นและคงความเสถียรได้ในระหว่างการเล่นเกมที่ต้องใช้งานเป็นระยะเวลานานๆ จึงทำให้ประสบการณ์ของการเล่นเกมราบรื่นยิ่งขึ้น

ความเสถียรของอัตราเฟรมทนต่อประสิทธิภาพในระยะยาว  

โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน Honor of Kings หนึ่งในเกมมือถือที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ในขณะที่อัตราเฟรมเฉลี่ยของ Neo 2 สำหรับเกมที่ 60Hz ทั้งในโหมด Balanced และโหมด Awakening เทียบได้กับของคู่แข่ง (ที่ได้ทำเฟรมเรทเฉลี่ยที่ 60 fpsเหมือนกัน) อัตราเฟรมต่ำของ Neo 2 น้อยลงและอัตราเฟรมต่ำสุดสูงมาก ในเกม Wild Rift กราฟเฟรมเรทแบบเรียลไทม์แสดงให้เห็นว่าความผันผวนของเฟรมเรทและความแปรปรวนของเฟรมเรทของ Neo 2 โดยทั่วไปมักจะต่ำกว่า นั่นหมายความว่า Neo 2 มีความคงที่ในการแสดงเฟรมที่สูงขึ้นและมีความนุ่มนวลมากขึ้น โดยไม่มีการเกิดการกระตุ้นหรือการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วของอัตราเฟรมที่ต่างกันมากในระหว่างการเล่นเกม นี่แสดงให้เห็นว่า Neo 2 มีประสิทธิภาพที่ดีกว่าในเรื่องของความเสถียรของเฟรมเรท  ในช่วงเวลาสำคัญ เช่น การต่อสู้แบบกลุ่ม Neo 2 สามารถรักษาความเสถียรได้ดีกว่า หลีกเลี่ยงความล่าช้าที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงความเร็วของเฟรมเรท  และช่วยให้นักเล่นเกมมีสภาพแวดล้อมการเล่นเกมที่ราบรื่นยิ่งขึ้น

แผนภูมิอัตราเฟรมของโหมด Awakening Honor of Kings@60Hz

การปรับปรุงมัลติมีเดียและเครือข่ายเพื่อเพิ่มการเล่นเกมอย่างมีประสิทธิภาพ

นอกเหนือจากข้อได้เปรียบในแง่ของความเสถียรของอัตราเฟรมแล้ว Neo 2 5G ยังมีเทคโนโลยีเพิ่มประสิทธิภาพการเล่นเกมอีกมากมายรองรับเทคโนโลยี SDR2HDR ปรับปรุงช่วงไดนามิกรายละเอียดขอบและประสิทธิภาพสีของภาพในเกมและทำให้เกมเมอร์ได้รับความรู้สึกถึงโลกเสมือนจริงมากขึ้นในเวลาเดียวกัน การรวมเทคโนโลยี SR Super Resolutionเข้ามายังความสามารถของอุปกรณ์สามารถช่วยให้มีประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ที่ยาวนานขึ้นหรือสามารถเพิ่มความละเอียดของภาพที่แสดงบนหน้าจอได้ พร้อมกับสามารถสร้างสมดุลที่ดีขึ้นระหว่างคุณภาพของภาพและอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ตามความต้องการของแต่ละบุคคลได้ดีขึ้น

เมื่อพูดถึงเสียง Neo 2 รองรับเทคโนโลยีลดเสียงรบกวนของ Audio AI ที่ช่วยลดการรบกวนที่ไม่ต้องการในขณะที่เล่นเกม และทำให้ผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินกับเสียงที่คมชัดเจนยิ่งขึ้น สิ่งนี้ไม่เพียงแต่ช่วยเพิ่มประสบการณ์ที่น่าทึ่งเเต่ยังเพิ่มความสามารถในการสื่อสารร่วมกันระหว่างเกมเมอร์และให้ผู้เล่นได้สัมผัสประสบการณ์เสมือนจริงผ่านระบบเสียงสามมิติ  

Neo 2 5G ไม่หยุดยั้งการพัฒนาศักยภาพเครือข่ายอีกทั้งยังมีเทคโนโลยีที่เพิ่มประสิทธิภาพในการกำหนดตารางเวลามือถือและ Wi-Fi ขั้นสูง ซึ่งรองรับการกำหนดตารางเวลาการสตรีมเนื้อหาแบบละเอียดเพื่อให้มีประสิทธิภาพรวมไปถึงการปรับปรุงอัตราการส่งข้อมูลของเครือข่ายเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้มีการส่งข้อมูลที่เร็วขึ้นและเสถียรมากขึ้นระหว่างการเล่นเกม สิ่งนี้จะช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาการล่มหรือสะดุดของเกมเนื่องจากปัญหาของเครือข่ายทำให้เกมเมอร์ได้รับประสบการณ์การเล่นเกมที่เสถียรยิ่งขึ้น

สรุปคือ Neo 2 5G เป็นตัวเลือกที่ยอดนิยมสำหรับนักเล่นเกม เนื่องจากประสิทธิภาพของฮาร์ดแวร์ที่ทรงพลังและประสิทธิภาพของอัตราเฟรมที่ยอดเยี่ยมและเทคโนโลยีการเพิ่มประสิทธิภาพสำหรับเกมโดยเฉพาะจึงเป็นตัวเลือกที่คุ้มค่าแก่การพิจารณา ตอบโจยท์ผู้ที่มีความชื่นชอบนวัตกรรมเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยและให้ความสำคัญกับประสบการณ์ในการเล่นเกมที่ราบรื่นและมีเสถียรภาพเป็นที่สุด

หมายเหตุ:

1. การทดสอบที่กล่าวถึงในบทความนี้เป็นการทดสอบโทรศัพท์ Nubia Neo 2 5G และการทดสอบโทรศัพท์ของคู่แข่ง

2. ข้อมูลการทดสอบมาจาก ZTE Labs

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,284,Audio Visual,193,automotive,299,beauty,3,Business,237,CSR,27,Economic,8,Electronics,85,Entertainment,145,EV,110,FinTech,125,Food,103,Gallery,2,Health & Beauty,90,Home Appliance,130,InsurTech,12,Interview,4,IT & DeepTech,769,Lifestyle,267,Marketing,163,Mobile Device,1174,Motorbike,33,PR News,321,PropTech,53,Real Estate,292,Review,109,Sports,3,Telecom,211,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: เปิดประสบการณ์การเล่นเกมมือถือที่ดีที่สุดบน Nubia Neo 2 5G เกมมิ่งสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่
เปิดประสบการณ์การเล่นเกมมือถือที่ดีที่สุดบน Nubia Neo 2 5G เกมมิ่งสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEinmrSYMuA0HIPL_CyhXZy50w0H5IntX1FIwgCZ82gOUOMzOBAQSyDLamchMd5ggEU8rhAUwfl1Nky0reXC8UVJM01qt346dlEHfnMnTx4KfcO2Fejct0yGrKNgJZ-KP8IzR5gNN_tJ_dae_bWccTsGdMkJdTnzEKXtSgzhpksLtfhQ7Y-4HLxoerlunX8/s16000/1-%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%9E%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%881.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEinmrSYMuA0HIPL_CyhXZy50w0H5IntX1FIwgCZ82gOUOMzOBAQSyDLamchMd5ggEU8rhAUwfl1Nky0reXC8UVJM01qt346dlEHfnMnTx4KfcO2Fejct0yGrKNgJZ-KP8IzR5gNN_tJ_dae_bWccTsGdMkJdTnzEKXtSgzhpksLtfhQ7Y-4HLxoerlunX8/s72-c/1-%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%9E%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%881.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2024/05/sweet-spot-nubia-neo-2-5g.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2024/05/sweet-spot-nubia-neo-2-5g.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy