--> พลังเทคโนโลยีมุ่งสู่ Green ตระหนัก Carbon Footprint ในอุตสาหกรรมกีฬา | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

พลังเทคโนโลยีมุ่งสู่ Green ตระหนัก Carbon Footprint ในอุตสาหกรรมกีฬา


อุตสาหกรรมกีฬามีบทบาทสำคัญมากขึ้นในเวทีความยั่งยืนระดับโลกในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา องค์การสหประชาชาติได้ให้การยอมรับว่าอุตสาหกรรมกีฬาเป็นหนึ่งในผู้มีส่วนร่วมสำคัญต่อเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) โลกกีฬาในปัจจุบันกำลังให้ความสำคัญกับความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก Paris 2024 ให้ความสำคัญเรื่องความยั่งยืนเพื่อให้สอดคล้องกับข้อตกลงปารีสว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (Paris Agreement on Climate Change) ซึ่งชูให้เห็นว่าอุตสาหกรรมกีฬาพร้อมแสดงให้เห็นว่านวัตกรรมทางเทคโนโลยีสามารถนำสู่การใช้แนวปฏิบัติที่ยั่งยืนได้อย่างไร

ความมุ่งมั่นต่อความยั่งยืนของอุตสาหกรรมกีฬาเป็นมากกว่าการตามกระแส แต่เป็นการปฏิวัติที่จำเป็นต้องทำในโลกที่ตระหนักถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น อย่างไรก็ตามการจะบรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมนั้นต้องผ่านความท้าทายที่ซับซ้อน ณ จุดนี้เองที่นวัตกรรมทางเทคโนโลยีเข้ามาช่วยและมีบทบาทโดดเด่นเหมือนนักกีฬาที่ได้รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม (Most Valuable Player: MVP) ซึ่งสอดคล้องกับความมุ่งมั่นของ Alibaba Cloud ที่จะสนับสนุนอุตสาหกรรมกีฬาและการจัดการแข่งขันต่าง ๆ ด้วยโซลูชัน AI ที่เป็นนวัตกรรมล้ำหน้า และเทคโนโลยีคลาวด์ที่เชื่อถือได้ของบริษัทฯ

ยั่งยืนด้วยนวัตกรรมทางเทคโนโลยี

AI และการวิเคราะห์ข้อมูลได้พิสูจน์คุณค่าตัวเองแล้ว ด้วยการเพิ่มสมรรถนะให้กับนักกีฬาและกำหนดนิยามใหม่ให้กับการมีส่วนร่วมของแฟนกีฬา โค้ชใช้ AI เพื่อกำหนดระบบการเทรนด์แบบเจาะจงให้กับนักกีฬาแต่ละคน ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงจากการบาดเจ็บด้วย นอกจากนี้ องค์กรสื่อต่าง ๆ ใช้ประโยชน์จาก AI เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการสร้างและการจัดการคอนเทนต์ซึ่งช่วยให้ประหยัดเวลาและทรัพยากร ในอนาคต ความสามารถของ AI ในการวิเคราะห์สินทรัพย์ดิจิทัล จะช่วยให้องค์กรกีฬาเจาะลึกข้อมูลเชิงลึกและนำเนื้อหามาใช้ใหม่ได้หลายช่องทาง เป็นการเพิ่มประสบการณ์การรับชมการแข่งขันให้กับแฟนกีฬาพร้อม ๆ กับส่งเสริมเรื่องราวด้านความยั่งยืน

อิทธิพลของเทคโนโลยีต่อเป้าหมายความยั่งยืนนั้นไปไกลมากกว่าในสนามแข่งขัน ต่อไปนี้เป็นโซลูชันชั้นนำที่มีการนำไปใช้ในสถานการณ์จริงและได้รับประสิทธิผลสูง

วิเคราะห์ผลกระทบต่อระบบนิเวศได้อย่างแม่นยำด้วย AI: การใช้ AI ช่วยให้ประเมินผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมของการจัดแข่งขันกีฬาได้อย่างละเอียด จึงสามารถบรรเทาผลกระทบได้อย่างมาก ทั้งยังให้ข้อมูลเชิงลึกที่ขับเคลื่อนด้วยดาต้าเพื่อใช้บริหารจัดการกลยุทธ์ด้านการปล่อยก๊าซคาร์บอน แพลตฟอร์มด้านความยั่งยืนที่ใช้ AI เช่น Energy Expert ของ Alibaba Cloud ซึ่งใช้ในการแข่งขัน Olympic Esports Week เป็นครั้งแรกในประเทศสิงคโปร์เมื่อปีที่ผ่านมา กำลังสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับการวัดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากการจัดงานแข่งขันกีฬาต่าง ๆ ด้วยการวัดและวิเคราะห์ปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอร์นจากการก่อสร้างสถานที่จัดแข่งขันชั่วคราว นอกจากนี้ แพลตฟอร์มเหล่านี้ยังช่วยให้ผู้จัดงานตัดสินใจได้อย่างชาญฉลาด และส่งผลให้ฟุตพริ้นท์ของระบบนิเวศในการจัดงานสำคัญต่าง ๆ ลดลง 

แดชบอร์ดของ Energy Expert แสดงปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนจากการก่อสร้างสถานที่จัดงานชั่วคราวในการแข่งขัน Olympic Esports Week ครั้งแรกที่ประเทศสิงคโปร์

การทรานส์ฟอร์มไปยังคลาวด์อย่างมีประสิทธิภาพเชิงนิเวศเศรษฐกิจ (Eco-efficiency) ให้กับการจัดมหกรรมกีฬาต่าง ๆ: การเปลี่ยนไปใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีคลาวด์เพื่อลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนจากมหกรรมกีฬาต่าง ๆ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการจัดการแข่งขัน และขยายช่องทางการสื่อสารการแข่งขันผ่านสื่อได้อย่างกว้างขวางไปพร้อม ๆ กัน เช่น การรันระบบหลักของการจัดมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ที่หางโจว (Hangzhou Asian Games) บน Alibaba Cloud โดยใช้ Alibaba Cloud ขับเคลื่อนระบบการทำงานสำคัญ เผยแพร่ผลการแข่งขัน และบริหารจัดการการจัดงาน ส่งผลให้โครงสร้างพื้นฐานในภาพรวมของการจัดงานครั้งนั้นมีความยั่งยืน และลดการใช้ทรัพยากรทางกายภาพลงได้ นอกจากนี้ ณ มหกรรมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่ปักกิ่งในปี 2022 (Olympics Winter Games Beijing 2022) ได้มีการขยายการใช้แพลตฟอร์มการจัดส่งเนื้อหาสดบนคลาวด์ของ Alibaba Cloud ซึ่งมีการเริ่มทดลองใช้แพลตฟอร์มนี้เป็นครั้งแรกที่โอลิมปิกฤดูร้อน 2020 (Tokyo 2020) เป็นการช่วยให้ผู้ทำการถ่ายทอดสดทั่วโลกเข้าถึงการแข่งขันได้มากขึ้น และลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ลง

รางวัลสีเขียว (Green Rewards) มอบให้กับผู้ที่ปฏิบัติหรือมีพฤติกรรมที่นำสู่ความยั่งยืน: ระบบนี้เป็นการจูงใจด้านนวัตกรรมที่ให้รางวัลกับผู้เข้าร่วมงานและผู้ชมที่มีการกระทำหรือพฤติกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมชุมชนที่รับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม เช่น ได้มีการแนะนำเครื่องมือไลฟ์สไตล์ด้านความยั่งยืนของ Alibaba Cloud ณ Hangzhou Asian Games เพื่อเป็นตัวอย่างว่าเทคโนโลยีสามารถส่งเสริมการกระทำที่รับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมได้อย่างไร ด้วยการให้รางวัลทางเลือกในการปฏิบัติหรือการเลือกใช้สิ่งต่าง ๆ ที่รักษ์สิ่งแวดล้อมและเห็นผลที่จับต้องได้ เช่น คะแนนคาร์บอน ซึ่งช่วยให้อุตสาหกรรมกีฬาสามารถสนับสนุนวัฒนธรรมแห่งความยั่งยืนทั้งในหมู่ผู้มีส่วนร่วมในการแข่งขันและผู้ชมได้

Interactive Green Playbook สำหรับแฟนกีฬาและผู้จัดงาน: ชุดเครื่องมือด้านความยั่งยืนที่ขับเคลื่อนด้วยคลาวด์ที่ทันสมัยนี้ช่วยเสริมความสามารถให้สหพันธ์กีฬาต่าง ๆ รวมถึงเหล่าแฟนกีฬา ทั้งยังช่วยให้ความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมกลายเป็นแง่มุมที่น่าศึกษาและน่ามีส่วนร่วมในแวดวงกีฬา องค์กรต่าง ๆ เช่น the International Canoe Federation และ the World Baseball Softball Confederation กำลังใช้เทคโนโลยีคลาวด์สร้างชุดเครื่องมือด้านความยั่งยืนและเพิ่มประสบการณ์ที่ดีให้แฟน ๆ กีฬาของตน ชุดเครื่องมือเหล่านี้ช่วยให้องค์กรบริหารการจัดงานด้วยแนวทางที่ยั่งยืนและใช้พลังงานหมุนเวียน นอกจากนี้องค์กรเหล่านี้ยังกำลังทำให้ความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมเป็นประสบการณ์ส่วนหนึ่งที่แฟนกีฬาจะได้รับ ด้วยการผสานแนวคิดแบบเกมเข้ากับประเด็นด้านความยั่งยืนเพื่อเสริมแรงจูงใจให้เกิดพฤติกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

มุ่งสู่อนาคตที่ยั่งยืนในอุตสาหกรรมกีฬา

อุตสาหกรรมกีฬา อ้าแขนรับการนำเทคโนโลยีมาใช้ปลดล็อกความเป็นไปได้ใหม่ ๆ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืน การใช้นวัตกรรมด้าน AI คลาวด์คอมพิวติ้ง และเครื่องมือการมีส่วนร่วมแบบดิจิทัล เป็นสิ่งที่อุตสาหกรรมกีฬากำลังพิสูจน์ให้เห็นว่าความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมสามารถไปด้วยกันได้กับสมรรถนะที่ทำให้ชนะการแข่งขัน ในขณะที่เราแข่งกันวิ่งสู่อนาคตสีเขียว อุตสาหกรรมกีฬายืนหยัดเป็นเครื่องพิสูจน์ว่า การเปิดรับและนำเทคโนโลยีมาใช้ ไม่เพียงเป็นการเคลื่อนไหวเชิงกลยุทธ์เท่านั้น แต่ยังเป็นก้าวกระโดดที่จำเป็นสู่โลกที่ยั่งยืนสำหรับทุกคน

การเดินทางสู่อนาคตสีเขียวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมยังคงดำเนินต่อไป อุตสาหกรรมกีฬากำลังรั้งตำแหน่งผู้นำด้านรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างเหนียวแน่น และจะสามารถทำแต้มสู่ความสำเร็จให้กับโลกและอนาคตของกีฬาต่าง ๆ ด้วยการนำเทคโนโลยีมาใช้อย่างมีกลยุทธ์ ด้วยประเด็นที่ชัดเจนว่า ความยั่งยืนและสมรรถนะในการแข่งขันไม่ได้แยกจากกัน แต่ร่วมกันขับเคลื่อนอุตสาหกรรมที่สนับสนุนและปกป้องความเป็นอยู่ที่ดีของโลกของเราเท่า ๆ กับความตื่นเต้นของการแข่งขันกีฬาต่าง ๆ

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,289,Audio Visual,193,automotive,309,beauty,3,Business,241,CSR,28,Economic,8,Electronics,86,Entertainment,153,EV,113,FinTech,129,Food,108,Gallery,2,Health & Beauty,91,Home Appliance,130,InsurTech,13,Interview,4,IT & DeepTech,791,Lifestyle,272,Marketing,174,Mobile Device,1206,Motorbike,34,PR News,347,PropTech,53,Real Estate,302,Review,110,Sports,3,Telecom,211,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: พลังเทคโนโลยีมุ่งสู่ Green ตระหนัก Carbon Footprint ในอุตสาหกรรมกีฬา
พลังเทคโนโลยีมุ่งสู่ Green ตระหนัก Carbon Footprint ในอุตสาหกรรมกีฬา
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEibE5TBHLy8cHuBxZL6ul8Fy2Om7lJ-GLFjD_v9z1piJYAzo5QmtM6nDZ5aZ3pyx1nA6JV0d6PIuPzSArccD12R03d45XhN1ACB1D59EUHUSRz_N67Vj6nnumOfi9Tqbqe5wcNLmIs_eeGUivfLwjlcSF5Yh6_shG9FP6fkJTa-0iC4d2Q9uR0oEAzJttI/s16000/Quote%20TH_William.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEibE5TBHLy8cHuBxZL6ul8Fy2Om7lJ-GLFjD_v9z1piJYAzo5QmtM6nDZ5aZ3pyx1nA6JV0d6PIuPzSArccD12R03d45XhN1ACB1D59EUHUSRz_N67Vj6nnumOfi9Tqbqe5wcNLmIs_eeGUivfLwjlcSF5Yh6_shG9FP6fkJTa-0iC4d2Q9uR0oEAzJttI/s72-c/Quote%20TH_William.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2024/06/alibaba-cloud-green-sports-industry.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2024/06/alibaba-cloud-green-sports-industry.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy