--> รีวิว JBL Live Free NC+ TWS หูฟัง True Wireless ANC ตัดเสียงรอบข้าง เบสหนักนุ่มลึก | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

รีวิว JBL Live Free NC+ TWS หูฟัง True Wireless ANC ตัดเสียงรอบข้าง เบสหนักนุ่มลึก

JBL Live Free NC+ TWS หูฟัง True Wireless แบบ In-Ear จากตระกูล Live Series ที่ตัดเสียงรบกวนรอบข้างได้ดี ราคาเปิดตัวอยู่ที่ 5,990 บาท เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจในราคาที่ถูกกว่า JBL Live Pro+ TWS (6,990 บาท) แต่ได้คุณภาพเสียงในการฟังเพลงที่ใกล้เคียงกัน กันน้ำได้ดีกว่า เหมาะสำหรับการสวมใส่ออกกำลังกาย แม้ว่ามีจำนวนไมโครโฟนน้อยกว่า แต่ก็ยังมีประสิทธิภาพในการตัดเสียงรอบข้างได้ดี









JBL Live Free NC+ TWS มีให้เลือก 3 สี คือสีชมพู, สีน้ำเงิน และสีดำที่ได้นำมารีวิวในครั้งนี้ ภายในกล่องแถมจุกหูฟังมาให้ 3 ขนาดและวงแหวนเพื่อความกระชับ ช่วยป้องกันเสียงเข้าหูได้อีกชั้นหนึ่ง พร้อมสายชาร์จแบบ USB-C สีส้ม เคสมีขนาดเล็ก พกพาได้สะดวกมาก ดูแลรักษาได้ง่าย และมีเอกสารแนะนำการใช้งาน ANC, Music Control และการสั่งงานด้วยเสียง ด้วยรูปแบบการสัมผัสหรือเคาะที่ตัวหูฟัง 


แอปพลิเคชั่น My JBL Headphone เป็นจุดเด่นอย่างหนึ่งของหูฟังไร้สาย JBL ที่หูฟังหลายแบรนด์ในตลาดยังไม่มีหรือยังเทียบชั้นไม่ติด เพราะสามารถปรับ EQ ได้ยืดหยุ่นและละเอียดสุด ๆ เลือกความถี่ได้เองแบบอิสระ เช่นต้องการชดเชยเสียงเฉพาะ Deep Bass แต่ไม่ให้กระทบ Upper Bass หรืออยากชดเชยแค่ช่วงปลายเสียงแหลม ก็สามารถทำได้ง่าย ๆ เหนือชั้นกว่า EQ ทั่วไป ในส่วนของการควบคุมการรับฟังเสียงรอบข้างและการตัดเสียงรบกวน หรือการพูดสนทนาโดยไม่ถอดหูฟังออก ก็สามารถเลือกปรับตั้งค่าได้จากแอปพลิเคชั่น รวมทั้งในแอปฯ ก็ยังบอกระดับแบตเตอรี่แยกหูฟังสองข้างกับเคสได้อย่างแม่นยำ


จุดเด่นที่น่าสนใจของ JBL LIVE FREE NC+ TWS
  • สไตล์เสียง JBL Signature Sound คมชัดจัดจ้าน เบสหนักฟังสนุกทุกจังหวะ เบสลงลึกแบบนุ่ม ๆ
  • ไมโครโฟนรับเสียงได้คมชัด ตัดเสียงรอบข้างด้วยระบบ Adaptive Noise Cancelling แบบปรับได้
  • Smart Ambient ช่วยให้พูดคุยและรับฟังเสียงรอบข้างได้ชัดเจน โดยไม่ต้องถอดหูฟังออกเพื่อสื่อสารหรือฟังเสียงแวดล้อมภายนอก
  • Bluetooth 5.1 เชื่อมต่อได้อย่างมีเสถียรภาพ
  • Google Fast Pair เชื่อมต่อได้รวดเร็วแบบอัตโนมัติทันทีที่เปิดฝาเคสและหยิบหูฟังออกมา
  • รองรับระบบสั่งการด้วยเสียง Google Assistant และ Amazon Alexa
  • ปรับแต่ง EQ ได้อิสระหลายย่านความถี่ บนแอปพลิเคชั่น My JBL Headphone
  • กันน้ำและเหงื่อในระดับ IPX7
  • เคสหูฟังชาร์จด้วยสายชาร์จ USB-C
  • เพิ่มความกระชับในการสวมใส่ออกกำลังกายได้ด้วยการเสริมวงแหวนซิลิโคนที่มีมาให้ในกล่อง
  • แบตเตอรี่ภายในตัวหูฟัง ใช้งานได้นานต่อเนื่อง 6-7 ชั่วโมง รวมการชาร์จเพิ่มจากเคส ใช้งานได้นานสูงสุด 21 ชั่วโมง
  • ราคา 5,990 บาท รับประกันสินค้า 15 เดือน (รับประกันปกติ 1 ปี + ลงทะเบียนรับประกันเพิ่ม 3 เดือน)

ดีไซน์ของ JBL LIVE FREE NC+ TWS












ทดสอบเสียง

เปิดเพลงบน iPhone 12 ด้วยแอปฯ Apple Music ทดสอบฟังเพลงด้วยความดังประมาณ 50-55% ก็ได้ระดับความดังมาตรฐาน ได้ยินรายละเอียดเสียงครบ ในขณะที่หูฟังบางรุ่นจะต้องเร่งความดังไปถึง 70-85% จึงจะได้ความดังในระดับเดียวกัน

JBL Live Free NC+ TWS ไม่จำเป็นต้องเปิดใช้ EQ ก็ให้เสียงเบสที่หนักแน่นแต่หนานุ่ม เบสลงลึกมาก แรงปะทะดีมาก ได้อารมณ์สนุกสนาน เสียงร้องชัดเจน ถอยห่างเล็กน้อย หวานใสไพเราะ รายละเอียดของเสียงย่านแหลม ถ่ายทอดออกมาได้คมใสดี เวทีเสียงกว้างปานกลาง รู้สึกได้ถึงความกว้างทั้งในแนวหน้ากระดานและแนวลึก

ลองใช้ EQ ยกระดับเสียงเล็กน้อยในย่านความถี่เฉพาะปลายเสียงแหลมและเบส Deep Bass ยิ่งเพิ่มความสนุกสนานเมื่อฟังเพลงสมัยใหม่ โดยเฉพาะแนว Hip-Hop, Pop, R&B และ EDM  เบสลงลึกและแผ่กระจายโอบล้อม เสมือนฟังด้วยลำโพงคู่หน้าที่เสริมด้วยซับวูฟเฟอร์ไดรเวอร์ใหญ่มาขนาบอีกคู่ ในขณะที่เสียงร้องและเสียงแหลมย่านปลาย ก็ยังสร้างความไพเราะได้ดีเช่นเดิม 

วงแหวนยางที่ช่วยเสริมซีลกันเสียงรบกวนภายนอกได้ดีแม้ว่าไม่ได้เปิด ANC ตัดเสียงรอบข้าง และยังช่วยทำให้หูฟังแน่นกระชับพอดีหู สวมใส่วิ่งออกกำลังกายแรง ๆ ได้อย่างมั่นใจว่าไม่หลุดหล่นพื้น 

เมื่อเปิดใช้ระบบตัดเสียงรบกวนรอบข้างหรือ ANC ก็ตัดได้เงียบสนิทมากขึ้นไปอีกขั้น ในห้องที่มีหลายคนคุยกัน ก็ยังได้ยินเสียงเพียงเล็กน้อย ไม่รบกวนเสียงเพลง ได้ความสนุกสนานทุกจังหวะแบบหนักแน่นเหมือนอยู่ในโลกส่วนตัว เมื่อเปิดโหมด TalkThru ไมโครโฟนก็จะดูดเสียงรอบข้างเข้ามาพร้อมลดความดังของเสียงเพลงลง แล้วพูดสนทนากับคนรอบข้างได้ตามปกติเหมือนไม่ได้ใส่หูฟังอยู่

ในการพูดสนทนาภายใต้สภาวะแวดล้อมปกติ ไมโครโฟนรับเสียงได้ดี มีความคมชัดและใส ปลายทางฟังได้ง่าย หากอยู่ในสถานที่ที่เสียงดังมาก ก็มีเสียงรบกวนเข้าไปพอสมควร

สรุป

JBL Live Free NC+ TWS เป็นหูฟังทรูไวร์เลสแบบ In-Ear ที่มีระบบ ANC ตัดเสียงลมและเสียงรบกวนรอบข้างได้ผลดีน่าพอใจมาก มีฟังก์ชั่นที่สามารถรับฟังเสียงรอบข้างในระยะใกล้ได้ชัดเจนโดยไม่ต้องถอดหูฟังออก ได้ยินเสียงและพูดคุยกับคนข้าง ๆ ได้เหมือนไม่ได้ใส่หูฟัง ในขณะที่ยังสามารถฟังเพลงได้คุณภาพเสียงที่ดีแบบหูฟัง In-Ear รู้สึกได้ถึงเบสที่ลงลึก แรงปะทะดีเยี่ยมตามสไตล์ของหูฟัง In-Ear มีจุดเด่นในเรื่องการสวมใส่ที่กระชับดีมาก เหมาะสำหรับสวมใส่ออกกำลังกาย 

แนวเสียงที่เน้นเบสลงลึกในย่าน Deep Bass เป็นพิเศษ ปลายเสียงแหลมที่คมจัดจ้าน เหมือนปรับจูนให้ Boost ทั้งสองย่านเป็น EQ รูปตัว U-Shape หรือ V-Shape มาแล้วโดยไม่จำเป็นต้องเปิดใช้ EQ บนแอปพลิเคชั่นก็ได้ เสียงเบสย่าน Upper Bass และเสียงร้อง ถือว่าลงตัวกำลังดี ไม่โดดเด่นเกินไปจนรู้สึกว่ารำคาญ น่าจะเป็นแนวเสียงที่ถูกใจสำหรับคนชอบเพลงสนุกสนาน เน้นดนตรีจังหวะคึกคัก

ถ้ากำลังมองหาหูฟัง TWS ที่เบสเยอะ ลงลึก แรงปะทะแน่นและนุ่ม ฟังเพลงสมัยใหม่ ตัดเสียงรอบข้างได้ดี คุยกับคนรอบข้างได้สะดวก ออกกำลังกายบ่อย ประชุมสนทนาออนไลน์ทุกวัน ก็ถือว่า JBL Live Free NC+ TWS ตอบโจทย์ครบทุกด้าน

สรุปคะแนนจากการทดสอบใช้งานหูฟัง JBL Live Free NC+ TWS
    • 8 / 10 - Soundstage
    • 10 / 10 - Deep Bass
    • 9 / 10 - Upper Bass
    • 9 / 10 - Vocal
    • 9 / 10 - Treble
    • 8 / 10 - ANC & Ambient
    • 7 / 10 - Phone calls
    • 9 / 10 - Stable connection
    • 8.5 / 10 - Comfortable
    • 8 / 10 - Battery life
    • 8.5 / 10 - Latency
    • 9 / 10 - Design
    • 9 / 10 - Features
    • 7.5 / 10 Price & Value

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,231,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,261,Marketing,151,Mobile Device,1106,Motorbike,33,PR News,292,PropTech,53,Real Estate,281,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: รีวิว JBL Live Free NC+ TWS หูฟัง True Wireless ANC ตัดเสียงรอบข้าง เบสหนักนุ่มลึก
รีวิว JBL Live Free NC+ TWS หูฟัง True Wireless ANC ตัดเสียงรอบข้าง เบสหนักนุ่มลึก
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEi2lOwe8OdmhbChJwAJ-9Kxi6k1yAR2cqEkmp6cfbL1Oi3zaQoXqnhfpbl-LcIxZuXYNft1ESGGbOj8L-tv-2JVZmrmCrSQvlf-XYy1E5ymA_Ze_Hi2DO09cK4tppjG9GJIZCF3hXGo3d2q/s16000/batch_IMG_8834.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEi2lOwe8OdmhbChJwAJ-9Kxi6k1yAR2cqEkmp6cfbL1Oi3zaQoXqnhfpbl-LcIxZuXYNft1ESGGbOj8L-tv-2JVZmrmCrSQvlf-XYy1E5ymA_Ze_Hi2DO09cK4tppjG9GJIZCF3hXGo3d2q/s72-c/batch_IMG_8834.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2021/07/review-jbl-live-free-nc-plus-tws-true-wireless-anc-headphones.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2021/07/review-jbl-live-free-nc-plus-tws-true-wireless-anc-headphones.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy